-
Sân bay Vinh dự kiến hoạt động trở lại từ ngày 19/12/2025 -
Việt Nam hướng tới trung tâm bán dẫn toàn cầu bằng trí tuệ và khát vọng Việt -
ASEAN đẩy mạnh tự do hóa dịch vụ, mở rộng hợp tác sau năm 2025
-
Lạm phát đang được kiểm soát dưới mục tiêu Quốc hội đặt ra -
Chính phủ hỗ trợ 80 tỷ đồng khắc phục hậu quả do cơn bão số 13 -
Hàng dự trữ quốc gia tiếp sức các địa phương vượt qua thiên tai
Chiều ngày 23/2/2024, Văn phòng UBND TP. Cần Thơ đã phát hành thông cáo báo chí về lễ ra mắt Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Cần Thơ.
Theo đó, vào lúc 7h00 sáng ngày 28/2/2024, Văn phòng UBND TP.Cần Thơ phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan sẽ tổ chức Lễ ra mắt Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Cần Thơ, tại số 109 Nguyễn Trãi, phường Tân An, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.
![]() |
| Trung tâm Phục vụ hành chinh công TP. Cần Thơ sẽ ra mắt vào ngày 28/2/2024. Ảnh: CanTho Portal |
Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Cần Thơ là đơn vị hành chính đặc thù thuộc Văn phòng UBND Thành phố; chịu sự chỉ đạo của UBND Thành phố, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ và sự chỉ đạo, hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Trung tâm có Giám đốc và 2 Phó Giám đốc; Bộ phận chuyên môn, nghiệp vụ gồm: Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả, Bộ phận Giám sát, Bộ phận Hành chính - Tổng hợp.
Trung tâm bố trí 2 tầng làm việc để tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân và tổ chức.
Cụ thể, tầng trệt bao gồm 10 đơn vị (Sở Xây dựng 59 thủ tục; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch 119 thủ tục; Sở Giao thông vận tải 124 thủ tục; Sở Y tế 133 thủ tục; Sở Nội vụ 98 thủ tục; Sở Kế hoạch và Đầu tư 134 thủ tục; Sở Tài nguyên và Môi trường 93 thủ tục; Sở Thông tin và Truyền thông 36 thủ tục; Sở Công Thương 125 thủ tục; Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ 31 thủ tục).
Tầng 2 bao gồm 6 đơn vị (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 89 thủ tục; Sở Khoa học và Công nghệ 53 thủ tục; Sở Lao động - Thương binh và Xã hội 133 thủ tục; Sở Giáo dục và Đào tạo 78 thủ tục; Sở Ngoại vụ 5 thủ tục; Sở Tư pháp 120 thủ tục).
Trước đây, người dân muốn làm thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực của đơn vị nào thì phải đến đơn vị đó. Tuy nhiên, kể từ ngày 26/2/2024, toàn bộ thủ tục hành chính này sẽ được tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Cần Thơ.
Để chuẩn bị tốt cho lễ ra mắt, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ đã chỉ đạo Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố chính thức tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính kể từ ngày 26/2/2024 đối với 1.430 thủ tục hành chính của 16 Sở thuộc UBND Thành phố và Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ.
Cũng trong ngày 23/2/2024, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ Trần Việt Trường đã ký Quyết định phê duyệt danh sách 53 công chức, viên chức của các Sở, Ban Quản ký các khu chế xuất và công nghiệp được cử đến làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Cần Thơ.
Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Cần Thơ được thành lập theo Quyết định số 595/QĐ-UBND ngày 6/3/2023 của UBND TP.Cần Thơ.
-
Hàng dự trữ quốc gia tiếp sức các địa phương vượt qua thiên tai -
Thu gọn số lượng, tăng cường phân cấp phân quyền trong hoạt động quy hoạch -
Hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra -
Trình Quốc hội điều chỉnh nhiều chỉ tiêu kinh tế, định hướng TP.HCM thành siêu đô thị -
Nền kinh tế “sải bước” về đích kế hoạch năm -
Việt Nam khẳng định nỗ lực chống khai thác IUU và phối hợp phòng, chống tội phạm mạng -
Thế giới tái cam kết xoá nghèo, mở rộng việc làm và tăng cường an sinh xã hội
-
SeABank thông báo mời thầu -
Agribank và Đại học Kinh tế Quốc dân ký kết thỏa thuận hợp tác, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao -
A&T Group chính thức khởi công chỉnh trang tuyến đường ven sông Sài Gòn -
Ngọc Long Plaza: Giao điểm vàng, đầu tư sinh lời bền vững -
Thế hệ nhân sự mang mã gen AI-First -
Kỷ Nguyên mới của Việt Nam: Xuất khẩu ứng dụng di động nhờ AI, dữ liệu và sáng tạo

