
-
Tạo hành lang pháp lý thực hiện khát vọng tăng trưởng 2 con số
-
Gần 3 tỷ USD thỏa thuận giao thương nông sản Việt Nam - Hoa Kỳ được ký kết trong vòng 1 tuần
-
Tập trung giải quyết dứt điểm vướng mắc, đưa các cao tốc ở miền Trung về đích sớm
-
Thủ tướng chỉ thị về việc tổ chức dạy học 2 buổi/ngày bắt đầu từ năm học 2025 - 2026
-
TP.HCM: Kiến nghị xử lý nhiều vướng mắc khi thực thi Luật Đất đai 2024 -
TP.HCM: Thêm cách bố trí việc làm cho cán bộ bị tinh giản
Chiều ngày 23/2/2024, Văn phòng UBND TP. Cần Thơ đã phát hành thông cáo báo chí về lễ ra mắt Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Cần Thơ.
Theo đó, vào lúc 7h00 sáng ngày 28/2/2024, Văn phòng UBND TP.Cần Thơ phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan sẽ tổ chức Lễ ra mắt Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Cần Thơ, tại số 109 Nguyễn Trãi, phường Tân An, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.
![]() |
Trung tâm Phục vụ hành chinh công TP. Cần Thơ sẽ ra mắt vào ngày 28/2/2024. Ảnh: CanTho Portal |
Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Cần Thơ là đơn vị hành chính đặc thù thuộc Văn phòng UBND Thành phố; chịu sự chỉ đạo của UBND Thành phố, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ và sự chỉ đạo, hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Trung tâm có Giám đốc và 2 Phó Giám đốc; Bộ phận chuyên môn, nghiệp vụ gồm: Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả, Bộ phận Giám sát, Bộ phận Hành chính - Tổng hợp.
Trung tâm bố trí 2 tầng làm việc để tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân và tổ chức.
Cụ thể, tầng trệt bao gồm 10 đơn vị (Sở Xây dựng 59 thủ tục; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch 119 thủ tục; Sở Giao thông vận tải 124 thủ tục; Sở Y tế 133 thủ tục; Sở Nội vụ 98 thủ tục; Sở Kế hoạch và Đầu tư 134 thủ tục; Sở Tài nguyên và Môi trường 93 thủ tục; Sở Thông tin và Truyền thông 36 thủ tục; Sở Công Thương 125 thủ tục; Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ 31 thủ tục).
Tầng 2 bao gồm 6 đơn vị (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 89 thủ tục; Sở Khoa học và Công nghệ 53 thủ tục; Sở Lao động - Thương binh và Xã hội 133 thủ tục; Sở Giáo dục và Đào tạo 78 thủ tục; Sở Ngoại vụ 5 thủ tục; Sở Tư pháp 120 thủ tục).
Trước đây, người dân muốn làm thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực của đơn vị nào thì phải đến đơn vị đó. Tuy nhiên, kể từ ngày 26/2/2024, toàn bộ thủ tục hành chính này sẽ được tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Cần Thơ.
Để chuẩn bị tốt cho lễ ra mắt, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ đã chỉ đạo Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố chính thức tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính kể từ ngày 26/2/2024 đối với 1.430 thủ tục hành chính của 16 Sở thuộc UBND Thành phố và Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ.
Cũng trong ngày 23/2/2024, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ Trần Việt Trường đã ký Quyết định phê duyệt danh sách 53 công chức, viên chức của các Sở, Ban Quản ký các khu chế xuất và công nghiệp được cử đến làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Cần Thơ.
Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Cần Thơ được thành lập theo Quyết định số 595/QĐ-UBND ngày 6/3/2023 của UBND TP.Cần Thơ.
-
Tập trung giải quyết dứt điểm vướng mắc, đưa các cao tốc ở miền Trung về đích sớm -
Thủ tướng chỉ thị về việc tổ chức dạy học 2 buổi/ngày bắt đầu từ năm học 2025 - 2026 -
TP.HCM: Kiến nghị xử lý nhiều vướng mắc khi thực thi Luật Đất đai 2024 -
TP.HCM: Thêm cách bố trí việc làm cho cán bộ bị tinh giản -
Hải Dương sẽ thử nghiệm mô hình chính quyền cấp xã mới từ ngày 10/6 -
Estonia sẵn sàng sát cánh cùng Việt Nam trong quá trình chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo -
Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA): Sức bật mới cho thương mại Việt Nam - EU
-
Meey Atlas theo đuổi hiện thực hóa tầm nhìn "Smart City trong lòng bàn tay"
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước thông báo gia hạn thời gian mời hợp tác đầu tư
-
Agribank dành 10.000 tỷ chương trình vay vốn ưu đãi mua nhà ở xã hội dành cho người trẻ
-
Siêu dự án “hot” nhất tại Thủy Nguyên sắp “trình làng”
-
Thương hiệu bánh ngọt Hàn Quốc ứng dụng blockchain gia tăng trải nghiệm cho khách hàng
-
SeABank thông báo mời thầu