Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 07 năm 2024,
Trường đại học nào lấy điểm sàn từ 15?
Hưng Anh - 19/07/2024 09:32
 
Với thí sinh đạt điểm sàn từ 15 vẫn có cơ hội đỗ vào các trường như Đại học Công đoàn, Học viện Phụ nữ Việt Nam, Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội bởi điểm tuyển sinh được thông báo từ 15 - 21 điểm.

Một số những trường đại học thuộc “top” cao hơn đã thông báo điểm sàn từ 20 điểm trở lên, như vậy, với thí sinh có điểm sàn dao động từ 15 - 19 điểm sẽ không thể đăng ký.

Cơ hội dành cho các em ở mức điểm này khi một số trường ở phía Bắc như Học viện Phụ nữ Việt Nam, Đại họcTài nguyên và Môi trường hay Đại học Công đoàn lấy đầu vào điểm sàn từ 15. Cụ thể:

Học viện Phụ nữ Việt Nam nhận hồ sơ xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT từ 15,5 - 21 điểm. Trong đó, ngành Truyền thông đa phương tiện có mức điểm sàn vào trường cao nhất với 21 điểm. Ngành Quản trị kinh doanh chương trình tiêu chuẩn và chương trình đào tạo bằng tiếng Anh ở khối C00 đều nhận hồ sơ từ 20 điểm. Các ngành còn lại của Học viện có mức điểm nhận hồ sơ từ 15,5 - 19 điểm.

Điểm xét tuyển đầu vào của Học viện phụ nữ được thông báo cho từng ngành năm 2024.

Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đều có mức điểm sàn từ 15 - 16 điểm. Cụ thể điểm từng ngành như sau:

Điểm đầu vào tại Đại học Tài nguyên và Môi trường giao động từ 15-16 điểm.
Với điểm sàn 15 mở ra nhiều cơ hội cho các thí sinh ở mức điểm này.
Tại tỉnh Thanh Hoá, nhà trường cũng thông báo điểm xét tuyển các ngành là 15 điểm.

Trường Đại học Công đoàn cũng nhận hồ sơ xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT từ 15 - 16 điểm cho tất cả các ngành.

Trường Đại học Công đoàn Hà Nội cũng lấy điểm xét tuyển đầu vào là 15 điểm.

Tại Đại học Điện lực, ngành Công nghệ thông tin có mức điểm sàn vào trường cao nhất với 20 điểm. Ngoài ra, trường sẽ nhận hồ sơ của thí sinh có điểm thi từ 17 trở lên với các ngành Công nghệ kỹ thuật cơ khí, Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử, Công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng, Công nghệ kỹ thuật môi trường. Với ngành Kỹ thuật nhiệt, thí sinh cần đạt từ 19 điểm mới có thể nộp hồ sơ. Các ngành còn lại, trường nhận hồ sơ từ 18 điểm.

Đại học Điện lực lấy điểm "nhỉnh" hơn từ 17 điểm.
Đại học Quốc gia Hà Nội lấy điểm sàn xét tuyển từ 20 điểm trở lên
Ngay sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) công bố điểm tốt nghiệp THPT, Đại học Quốc gia Hà Nội đã công bố điểm sàn xét tuyển vào trường...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư