Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 07 năm 2024,
Trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2 công bố điểm chuẩn xét tuyển, cao nhất 29,8 điểm
Hưng Anh - 09/07/2024 08:20
 
Trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2 vừa thông báo điểm chuẩn đủ điều kiện trúng tuyển xét tuyển sớm năm 2024. Trong đó ngành Sư phạm Ngữ văn lấy điểm cao nhất là 29,8 điểm (PT200).

Công bố điểm xét tuyển sớm, ngành cao nhất 29,8 điểm

Là một trong những ngôi trường thuộc hàng tốp đầu với chuyên ngành đào tạo sư phạm, mặc dù chưa có điểm thi tốt nghiệp THPT, tuy nhiên với các phương thức tuyển sinh khác, trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2 cũng đã thông báo điểm chuẩn vào trường.

Theo đó, đối với phương thức sử dụng kết quả bài thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội: Ngành có điểm chuẩn cao nhất là Sư phạm Lịch sử (23,93 điểm). Kế đến là Sư phạm Tiếng Anh (23,52 điểm) và Giáo dục công dân (23,09 điểm). Ngành có điểm chuẩn thấp nhất là Việt Nam học (19 điểm).

Đối với phương thức sử dụng kết quả bài thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội kết hợp với điểm thi năng khiếu: Chỉ có 2 ngành: Giáo dục Thể chất (27,85 điểm) và Giáo dục Mầm non (20 điểm).

Đối với phương thức sử dụng kết quả học tập cấp trung học phổ thông (học bạ): Ngành lấy điểm chuẩn cao nhất là ngành Sư phạm Ngữ văn (29,80 điểm). Tiếp theo là ngành Sư phạm Toán học (29,3 điểm), Sư phạm Tiếng Anh (29,58 điểm). Ngành có điểm chuẩn thấp nhất theo phương thức xét tuyển này là Khoa học vật liệu (19,70 điểm).

Đối với phương thức sử dụng kết quả học tập cấp trung học phổ thông (học bạ) kết hợp với điểm thi năng khiếu, ngành Giáo dục Mầm non lấy 25,71 điểm, ngành Giáo dục Thể chất lấy 25,12 điểm, ngành Quản lý thể dục thể thao lấy 21,10 điểm.

Điểm chuẩn vào các ngành của ĐH Sư phạm Hà Nội 2 năm 2024
Mặc dù chưa có điểm của kỳ thi THPT quốc gia nhưng bằng các phương thức tuyển sinh khác, trường ĐH Sư Phạm Hà Nội 2 đã công bố điểm chuẩn đầu vào

Trong đó:

- PT402: Sử dụng kết quả bài thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

- PT500: Sử dụng kết quả bài thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội kết hợp với điểm thi năng khiếu dành cho các ngành Giáo dục Mầm non, Giáo dục Thể chất, Quản lý thể dục thể thao.

- PT200: Sử dụng kết quả học tập cấp trung học phổ thông (học bạ).

- PT406: Sử dụng kết quả học tập cấp trung học phổ thông (học bạ) kết hợp với điểm thi năng khiếu dành cho các ngành Giáo dục Mầm non, Giáo dục Thể chất, Quản lý thể dục thể thao.

Những hỗ trợ đặc biệt cho sinh viên trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2

Trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2 cho biết, sinh viên sư phạm được hưởng hỗ trợ tiền đóng học phí, chi phí sinh hoạt theo Nghị định số 116/2020/NĐ-CP của Chính phủ. Theo đó, sinh viên học các ngành sư phạm sẽ được Nhà nước hỗ trợ tiền đóng học phí bằng mức thu của trường và hỗ trợ chi phí sinh hoạt 3,63 triệu đồng/tháng.

Bên cạnh đó, trung bình nhà trường dành 5-6 tỉ/năm học làm quỹ học bổng cho sinh viên.Cụ thể, học bổng khuyến khích học tập (xét, cấp cho sinh viên có kết quả học tập và rèn luyện trong học kì đạt kết quả từ Khá trở lên); mức học bổng căn cứ theo Quyết định số 1712/QĐ-ĐHSPHN2 ngày 27/10/2021 của Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2 về việc ban hành quy định xét, cấp học bổng khuyến khích học tập đối với sinh viên đại học hệ chính quy.

Nhiều ưu đãi được đưa ra khi trở thành sinh viên trường ĐH Sư Phạm Hà Nội 2

Trường cũng có nhiều học bổng khác như: Áp dụng xét, cấp cho sinh viên có thành tích học tập, rèn luyện xuất sắc và sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn vượt khó vươn lên trong học tập, sinh viên là người dân tộc thiểu số, sinh viên khuyết tật,… Nguồn kinh phí từ các nguồn xã hội hóa và quỹ khuyến học của trường.

Trường ĐH Sư phạm Hà Nội cũng cho hay, đối với thí sinh diện tuyển thẳng nhập học được trao học bổng mức 600.000đ/tháng ở học kì đầu tiên.

Sinh viên theo học tại trường sẽ được xét, chọn trao học bổng vào đầu khóa học nếu có điểm trúng tuyển cao; được xét, chọn trao học bổng khuyến học do các tổ chức, cá nhân trong và ngoài trường tài trợ; được xét chọn đi học đại học ở nước ngoài theo quy định hiện hành; được xét chọn vào các lớp học chuyên ngành bằng tiếng Anh của nhà trường theo ngành đã nhập học.

Hơn 90 trường đại học chốt điểm xét tuyển học bạ, có ngành 30 điểm mới đỗ
Chiếm 30-40% số lượng học sinh đầu vào tại các trường đại học, tính đến nay ngày 7/7 có gần 90 trường đại học đã công bố điểm xét...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư