Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Trường Hải bàn giao 12 xe bus 2 tầng làm city tour tại Đà Nẵng
Hoàng Nam - 11/07/2017 15:52
 
Chiều nay, 11/7/2017, Tập đoàn Empire cùng Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải (Thaco) đã tổ chức Lễ bàn giao và chạy thử nghiệm 12 xe buýt hai tầng mui trần Coco City Tour phục vụ du lịch tại thành phố Đà Nẵng. Coco City Tour sẽ là mô hình du lịch nổi tiếng thế giới theo phong cách độc đáo, ấn tượng lần đầu tiên xuất hiện tại Đà Nẵng.

Mô hình xe buýt du lịch hai tầng mui trần vốn rất quen thuộc với du khách khi đến các thành phố du lịch như London, Berlin, Barcelona hay Hồng Kông, Thượng Hải, Singapore .

Hình thức tham quan này sẽ mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho du khách, có thể vừa ngắm cảnh và thu trọn vẻ đẹp cảnh quan của thành phố.

Phương tiện di chuyển này được ưa chuộng bởi sự thân thiện, tiện lợi và chi phí hợp lý. Hơn thế, du khách có thể dễ dàng đi tới các thắng cảnh nổi tiếng để khám phá theo cách của riêng mình, không phụ thuộc vào lịch trình được sắp đặt từ trước.

Phó tổng giám đốc Tập đoàn Empire, bà Coco Trần cho biết, Coco City Tour là một trong những chiến lược của chúng tôi nhằm thực hiện hóa mục tiêu đến năm 2020 thu hút thêm hơn 3 triệu lượt khách mỗi năm cho Đà Nẵng và kéo dài kỳ nghỉ của du khách “Thêm Một Ngày Đêm””.

Ngoài việc hỗ trợ thành phố trong việc giảm tải áp lực của hệ thống giao thông địa phương, tạo thêm nhiều công ăn việc làm cho một bộ phận lao động trên địa bàn. Sắp tới, Tập đoàn Empire cũng sẽ tiếp tục phát triển mô hình này tại các thành phố du lịch hàng đầu Việt Nam như Nha Trang, Phú Quốc.


Chịu trách nhiệm vận hành phương thức du lịch thành phố lần đầu tiên có tại Việt Nam là ông Mike Norton, Giám đốc Công ty TNHH Coco City Tour, chuyên gia hàng đầu thế giới với nhiều năm kinh nghiệm về loại hình du lịch đặc biệt này. Ông từng tham gia quản lý và điều hành rất thành công mô hình này tại London, Dubai, Hồng Kông, Thượng Hải.

“Đà Nẵng hội tụ đủ những lợi thế để phát triển mạnh mẽ mô hình này và tôi tin rằng Coco City Tour sẽ mang lại một khái niệm du lịch hoàn toàn mới cho thành phố. Nếu ở những nơi nổi tiếng như London dịch vụ tham quan bằng xe buýt hai tầng vốn đã là một phương pháp tiếp cận du lịch truyền thống, thì tại Đà Nẵng, chúng tôi sẽ phát triển Coco City Tour thành một sản phẩm hoàn hảo, hiện đại và thú vị, một sản phẩm dành riêng cho du khách nơi đây, góp phần vào sự phát triển ngành công nghiệp du lịch của thành phố nói riêng và Việt Nam nói chung”, ông Mike Norton chia sẻ.

* Trong chương trình “WOW@COCOBAY” chào đón Cocobay ra mắt giai đoạn 1, từ ngày 15/7 - 14/08/2017, Coco City Tour sẽ phục vụ du khách miễn phí bằng xe bus 2 tầng, từ 9h30 - 23h00 hàng ngày theo lộ trình từ: Cocobay - Sân bay - Cầu rồng, Bảo tàng chăm - Cầu tình yêu - Công viên Biển đông - Biển Mỹ Khê - Cocobay, gồm 30 chuyến/ngày, trung bình 20 - 30p/chuyến.
* Xe bus 2 tầng ngắm cảnh theo tiêu chuẩn châu Âu được nghiên cứu và phát triển bởi Trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) của Công ty Ô tô Trường Hải.
Xe có 54 chỗ ngồi, gồm 42 ghế tầng trên và 12 ghế tầng dưới.
Trên xe có trang bị quầy bar mini, hệ thống màn hình cảm ứng hiển thị thông tin đa ngôn ngữ kết hợp hình ảnh và hệ thống định vị GPS toàn cầu tự động giới thiệu các địa danh cho khách du lịch nước ngoài và các điểm dừng, đỗ.
Body và khung chassis của xe được thiết kế theo công nghệ Full monocoque, đây là công nghệ tiên tiến nhất hiện nay trên thế giới. Động cơ Hino được nhập khẩu từ Nhật Bản. Hộp số tự động 6 cấp cùng với hệ thống cầu trước, cầu sau với cơ cấu phanh đĩa tại 4 bánh xe, hệ thống treo khí nén, hệ thống lái được nhập khẩu từ tập đoàn ZF - Đức. Hộp số tự động tích hợp thêm hệ thống phanh thủy lực hiện đại, hệ thống treo khí nén (bầu hơi), kết hợp với hệ thống cân bằng điện tử ECAS (Đức) giúp xe hoạt động ổn định, an toàn cao trên mọi địa hình. Đây là hệ thống chuyên dụng đặc biệt áp dụng cho những dòng xe Bus theo tiêu chuẩn châu Âu, mà các xe bus đang lưu hành tại Việt Nam chưa trang bị.
Doanh nhân Trần Bá Dương: Trường Hải hướng tới mục tiêu Tập đoàn đa ngành mang tầm khu vực ASEAN
Sáng nay, 2/2/2017 (tức ngày mùng 6 âm lịch), Công ty Ô tô Trường Hải (Thaco) đã tổ chức lễ ra quân đầu năm tại Khu phức hợp Chu Lai - Trường Hải...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư