Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Trường quốc tế đầu tiên tại Cần Thơ sắp khai giảng
Trúc Giang - 17/04/2018 22:08
 
Dự án Trường quốc tế Singapore tại Cần Thơ do Công ty cổ phần Tư vấn và Giáo dục quốc tế Việt Nam Singapore làm chủ đầu tư có tổng vốn đầu tư gần 200 tỷ đồng trên diện tích 2,6 ha, phục vụ 1.300 học sinh từ bậc mẫu giáo đến dự bị đại học, tọa lạc tại Khu đô thị đường Nguyễn Văn Cừ, phường An Bình, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.

Trong đó, giai đoạn 1 của Trường xây dựng trên diện tích 1,4 ha, được thiết kế hiện đại với 19 phòng học tiêu chuẩn, hội trường đa chức năng, sân chơi, phòng thí nghiệm... cùng nhiều mảng xanh và không gian ngoài trời với công suất dự kiến phục vụ 450 học sinh.

Trường quốc tế Singapore tại Cần Thơ dự kiến sẽ khai giảng vào tháng 8 năm 2018 với kế hoạch tuyển sinh chương trình song ngữ các cấp mầm non, các lớp đầu cấp tiểu học và trung học cơ sở cho năm học 2018- 2019. Những năm học tiếp theo, trường sẽ tiếp tục tuyển sinh tới hết bậc dự bị đại học và chương trình quốc tế nhằm phục vụ nhu cầu giáo dục chất lượng quốc tế cho học sinh trên địa bàn TP. Cần Thơ và trong vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Đại diện KinderWorld trả lời các câu hỏi tại cuộc họp báo. Ảnh: HP
Đại diện KinderWorld trả lời các câu hỏi tại cuộc họp báo. Ảnh: HP

Ông Peter Baker, Giám đốc Giáo dục, Công ty KinderWorld cho biết: “Với định hướng triển khai chương trình và chất lượng học nhất quán tại tất cả các trường quốc tế Singapore ở Hà Nội, Quảng Ninh, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Bình Dương và tới đây là Cần Thơ, chúng tôi mong muốn mang lại dịch vụ giáo dục chất lượng cao cho phụ huynh Việt Nam và nước ngoài nhằm góp phần vào sự phát triển chung của giáo dục Việt Nam.”

Phát biểu tại cuộc họp báo, ông Trương Quang Hoài Nam, Phó Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ cho rằng, TP. Cần Thơ muốn thu hút nhiều nhà đầu tư nước ngoài nhưng một trong những khó khăn là thành phố chưa có trường quốc tế dành cho con em nhà đầu tư. Chính vì vậy, thành phố đã kêu gọi KinderWorld đầu tư vào lĩnh vực này, bởi đây là tập đoàn giáo dục có uy tín, vừa có sự gần gũi về văn hóa giữa Việt Nam và Singapore, vừa giúp cho học sinh tiếp cận với chương trình giáo dục tiên tiến. Theo ông Nam, trong thời gian tới, lãnh đạo thành phố sẽ tiếp tục quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện để KinderWorld hoạt động hiệu quả tại Cần Thơ.

Trường Quốc tế Singapore tại Cần Thơ được quản lý và điều hành bởi Tập đoàn Giáo dục KinderWorld (Singapore), một tậo đoàn giáo dục quốc tế có uy tín với 18 năm kinh nghiệm hoạt động tại Việt Nam với hệ thống 16 trường trên toàn quốc.

KinderWorld nâng cao tiêu chuẩn đào tạo nguồn nhân lực tại Việt Nam
Tập đoàn giáo dục Singapore KinderWorld đã mở ra con đường học vấn cho sinh viên Việt Nam tiếp cận với thế giới.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư