Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
KinderWorld nâng cao tiêu chuẩn đào tạo nguồn nhân lực tại Việt Nam
Quế Chi - 07/04/2016 22:22
 
Tập đoàn giáo dục Singapore KinderWorld đã mở ra con đường học vấn cho sinh viên Việt Nam tiếp cận với thế giới.

Giáo dục là nền tảng cho sự phát triển

Chất lượng giáo dục hàng đầu của Singapore đã được khẳng định bằng việc luôn nằm trong nhóm nước được đánh giá cao nhất bởi Chương trình đánh giá học sinh quốc tế (PISA). PISA đánh giá và so sánh kiến thức, kỹ năng của học sinh ở độ tuổi 15 trong các lĩnh vực quan trọng như đọc hiểu, toán, khoa học và giải quyết vấn đề. Kết quả khảo sát  cho thấy,  là một trong 5 quốc gia có thành tích cao nhất trong môn đọc hiểu, khoa học và là một trong 2 quốc gia có thành tích cao nhất của môn toán học.

Theo báo cáo của Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) xuất bản tháng 5/2015, Singapore đứng đầu về Toán và Khoa học, trong khi một số nước như Anh và Hoa Kỳ lần lượt đứng ở vị trí 20 và 28 trong bảng xếp hạng.

Lớp học Nghệ thuật ẩm thực tại Trường Cao đẳng Quốc tế Pegasus
Lớp học Nghệ thuật ẩm thực tại Trường Cao đẳng Quốc tế Pegasus

Được thành lập năm 1986 tại Singapore, Tập đoàn giáo dục KinderWorld hiện đang vận hành hệ thống 16 học xá dưới các thương hiệu Trường Quốc tế Singapore (SIS), Trường Mẫu giáo Quốc tế KinderWorld (KIK), Trường Quốc tế Việt Nam Singapore (SVIS), Trường Cao đẳng Quốc tế Pegasus (PIC) và Trường Quốc tế Pegasus (PIS) tại Malaysia. Hệ thống trường học của KinderWorld cung cấp các chương trình giáo dục quốc tế, song ngữ và chương trình giáo dục quốc gia cho học sinh từ mẫu giáo đến dự bị đại học, giáo dục bậc cao trên toàn Việt Nam (Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Vũng Tàu, Bình Dương, Nha Trang) và tại Malaysia (Johor).

Các trường Quốc tế  tại Việt  cung cấp chương trình theo tiêu chí của Bộ Giáo dục  và chương trình  của Anh quốc. Hệ thống các trường học của KinderWorld cung cấp cho học sinh một chương trình học tập chất lượng cao, toàn diện, nhằm trang bị cho các em những kiến thức và kỹ năng cần thiết để nhập học vào các trường đại học trên toàn thế giới.

Để đảm bảo kết quả học tập tốt nhất cho học sinh, Trường Quốc tế Singapore luôn cam kết đảm bảo chất lượng của các chương trình giáo dục thông qua công tác kiểm định chất lượng và các chuẩn đánh giá quốc tế. Học sinh cuối bậc Tiểu học được khuyến khích tham gia Kỳ thi tốt nghiệp bậc Tiểu học  dành cho học sinh quốc tế (iPSLE). Học sinh sẽ tham dự kỳ thi nhận Chứng chỉ Trung học đại cương Quốc tế (IGCSE) khi kết thúc bậc Trung học cơ sở. Tiếp theo đó, học sinh có thể theo học chương trình Chứng chỉ Quốc tế Cambridge cấp độ A, chương trình học trong 2 năm, nhằm trang bị cho học sinh kiến thức để nhập học tại các trường đại học trên toàn thế giới, hoặc tham gia chương trình Chứng chỉ đánh giá toàn cầu (GAC), bao gồm kỳ thi đầu vào các trường cao đẳng, đại học Hoa Kỳ (American College Test).

Dự án tiếp theo của Tập đoàn - Khu phức hợp Giáo dục Quốc tế Singapore, sẽ được xây dựng trên khu đất 7,1 ha tại Khu đô thị Dịch vụ Hùng Thắng (TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh). Giai đoạn I của dự án bao gồm Trường Quốc tế Singapore @ Hạ Long, là trường quốc tế đầu tiên của tỉnh cung cấp các chương trình giáo dục chất lượng cao, cùng cơ sở vật chất hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế.

Chương trình giáo dục “liên cấp” toàn diện

Với mục tiêu cung cấp chương trình giáo dục chất lượng cho bậc học sau phổ thông, Trường Cao đẳng Quốc tế Pegasus được thành lập nhằm cung cấp cho sinh viên các chuyên ngành: Quản trị khách sạn, Du lịch, Ẩm thực, Quản trị kinh doanh, Thương mại và các khóa đào tạo tiếng Anh với bằng cấp được công nhận trong nước, trong khu vực ASEAN và quốc tế.

Áp dụng phương pháp đào tạo theo hướng thực hành, các khóa học tại Trường Cao đẳng Quốc tế Pegasus diễn ra trong mội trường đào tạo mô phỏng. Tùy thuộc vào từng khóa học, sinh viên sẽ được học tập tại Bếp thực hành, Phòng đào tạo pha chế đồ uống, Phòng thực hành nghiệp vụ buồng phòng, lễ tân và Nhà hàng thực hành. Ngay tại khuôn viên của Trường Cao đẳng Quốc tế Pegasus, Nhà hàng thực hành “The Bistro” là nơi các sinh viên có cơ hội được phục vụ khách hàng và thực hành các kỹ năng của mình. Điều này đảm bảo sinh viên tốt nghiệp từ Pegasus sẽ đáp ứng được các kỹ năng làm việc cần thiết mà các nhà tuyển dụng yêu cầu.

Pegasus cung cấp các văn bằng đáp ứng yêu cầu của 3 cấp độ: Tiêu chuẩn kỹ năng nghề Du lịch Việt Nam (VTOS) hoặc Khung bằng cấp Malaysia (MQF), Chương trình Đào tạo nghề du lịch chung khối ASEAN (CATC) và Khung bằng cấp Australia đa quốc gia (AQF), được chuyển tiếp lên chương trình cử nhân đại học quốc tế.

Thông qua thỏa thuận giữa Trường Cao đẳng Quốc tế Pegasus và Trường Đại học Edinburgh Napier (ENU) của Vương quốc Anh, và Học viện Bắc Sydney (NSI) của Australia, học viên hoàn thành xong 2 năm chương trình Cao đẳng nâng cao tại Pegasus có thể chuyển tiếp lên chương trình cử nhân của Trường Đại học Edinburgh Napier (ENU) của Vương quốc Anh, hoặc Học viện Bắc Sydney và Trường Đại học Charles Sturt (Australia). Nhờ vậy, sinh viên có cơ hội hoàn thành bằng cử nhân trong vòng 3 đến 3 năm rưỡi.

Tập đoàn dự kiến hoàn thành tầm nhìn cung cấp dịch vụ giáo dục liên thông từ bậc mẫu giáo đến đại học bằng việc thành lập Trường Đại học Quốc tế Pegasus, giúp sinh viên trau dồi kiến thức và kỹ năng với một góc nhìn toàn cầu và đào tạo những sinh viên với năng lực được quốc tế công nhận. Pegasus vẫn luôn làm việc chặt chẽ với Trường Đại học Edinburgh Napier để cung cấp chương trình cử nhân tại Việt Nam khi hoàn tất việc thành lập Trường Đại học Quốc tế Pegasus.

Mô hình giáo dục độc đáo với Trường Giáo dục kỹ năng sống Outward Bound Việt Nam

Nằm trong kế hoạch phát triển mô hình giáo dục toàn diện của Tập đoàn, Trường Giáo dục kỹ năng sống Outward Bound Việt Nam không chỉ góp phần phát triển kỹ năng mềm cho học viên, mà còn giúp học viên hiểu rõ giá trị, nâng cao tinh thần trách nhiệm của mỗi cá nhân trong việc bảo vệ môi trường. Dự án Trường Giáo dục kỹ năng sống Outward Bound Việt Nam sẽ được triển khai tại Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Đà Nẵng và Bình Định. Học viên sẽ được khuyến khích vượt qua giới hạn của bản thân, đối mặt với những thử thách, gắn kết tình bạn và phát triển tính cách.

Trường Giáo dục kỹ năng sống Outward Bound Việt Nam đã liên kết chặt chẽ với Trường Giáo dục kỹ năng sống Outward Bound Singapore, thông qua đó, chia sẻ kiến thức, chuyên môn, cũng như trao đổi học sinh/học viên giữa hai trường.

Tháng 10/2014, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã trao cho KinderWorld giấy chứng nhận đầu tư Dự án Khu phức hợp Du lịch sinh thái Pegasus trên diện tịch 24,87 ha tại khu hồ Đồng Câu (huyện Bình Xuyên). Bên cạnh đó, tháng 2/2016, UBND tỉnh Bình Định đã trao cho KinderWorld giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Dự án Khu phức hợp Du lịch sinh thái  Pegasus trên diện tích 60,86 ha tại TP. Quy Nhơn.

Giải bài toán nguồn nhân lực chất lượng cao
Hơn 90% sinh viên Việt Nam đi du học nước ngoài từ nguồn tài chính tự túc, số lượng du học sinh không ngừng tăng lên qua các năm, bất chấp khó khăn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư