Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Từ 12h trưa nay, Đà Nẵng dừng kinh doanh phục vụ tại chỗ
Việt Hương - 20/06/2021 08:10
 
Từ 12h ngày 20/6, Đà Nẵng dừng hoạt động kinh doanh phục vụ tại chỗ sau khi phát hiện 24 ca nghi mắc COVID-19 trong cộng đồng.

Liên quan đến tình hình dịch bệnh đang bùng phát trở lại tại TP. Đà Nẵng sau 31 ngày không có ca nhiễm mới, Thành phố quyết định dừng hoạt động kinh doanh hàng ăn uống, chỉ được bán mang về, bán qua mạng và giao hàng tận nơi, nghiêm cấm bán tại chỗ và dừng hoạt động tắm biển.

Tối 19/6, UBND TP. Đà Nẵng ban hành văn bản khẩn về việc tạm dừng các hoạt động không thiết yếu để bảo đảm phòng chống dịch sau khi ghi nhận 24 ca nghi nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

Khẩn trương truy vết, khoanh vùng, xét nghiệm diện rộng tại các khu vực có nguy cơ cao
Liên quan đến ổ dịch xuất hiện tại Công ty Nhựa Duy Tân, TP. Đà Nẵng khẩn trương truy vết, khoanh vùng, xét nghiệm diện rộng tại các khu vực có nguy cơ cao

Theo đó, kể từ 12h ngày 20/6 cho đến khi có thông báo mới, thành phố tạm dừng hoạt động các nhà hàng, cửa hàng, quán ăn, uống, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống; chỉ được bán hàng cho khách mang đi, đặt hàng và bán hàng qua mạng, giao hàng tận nơi. Nghiêm cấm phục vụ khách tại chỗ, dừng hoạt động tắm biển

Đến sáng ngày 20/6, Đà Nẵng ghi nhận thêm 24 trường hợp nghi nhiễm COVID-19 liên quan đến bệnh nhân 12437 (nhân viên Công ty nhựa Duy Tân, được phát hiện nhiễm COVID-19 chiều 18/6).

Tất cả 24 bệnh nhân COVID-19 đều trú quận Thanh Khê, cơ quan chức năng đã thiết lập bốn điểm nóng tại các phường Thạc Gián, Chính Gián, nơi họ cư trú.

Hiện Đà Nẵng đã gửi mẫu bệnh phẩm để giải trình tự gene, xác định chủng virus để có cơ sở đánh giá tình hình.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP. Đà Nẵng tối 19/6, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng yêu cầu các cấp, các ngành bình tĩnh xử lý, nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm về những sai sót dẫn đến bùng phát dịch bệnh.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đề nghị cơ quan chức năng làm rõ trách nhiệm chủ công ty nhựa Duy Tân trong việc không báo tin người lái xe từ TP.HCM đến Đà Nẵng và không khai báo khi người này dương tính với COVID-19, nếu có vi phạm thì xử nghiêm và nếu cần thiết, có thể đình chỉ hoạt động công ty này.

Đồng thời, các đơn vị chức năng tiếp tục truy tìm những người đến, tiếp xúc với người ở kiệt 407 Lê Duẩn và Công ty nhựa Duy Tân; yêu cầu họ khai báo y tế ở cơ quan y tế địa phương và xét nghiệm kịp thời; tăng cường kiểm soát chặt các chốt kiểm dịch, bổ sung lực lượng, cơ sở vật chất cho các chốt; xem xét kiểm tra, xử lý trách nhiệm của các chốt, đặc biệt là chốt bỏ lọt lái xe từ TP.HCM đến Đà Nẵng.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chánh Văn phòng UBND TP. Đà Nẵng Phan Văn Sơn cho hay, tính từ ngày 18/6 đến 17 giờ ngày 19/6, Đà Nẵng ghi nhận thêm 24 ca dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 do lây nhiễm trong nước.

Các trường hợp này đều trú trên địa bàn quận Thanh Khê, xung quanh khu tam giác đường Hoàng Hoa Thám, Lê Duẩn, Lý Thái Tổ.

Hiện thành phố đã truy vết 530 trường hợp F1. Liên quan trường hợp mắc COVID-19 bán vải tại Đà Nẵng (người Nghệ An) Thành phố đã truy vết các F1,F2,F3; thực hiện lấy mẫu xét nghiệm và đều có kết quả âm tính

Đà Nẵng: Một bảo vệ công ty nghi mắc Covid-19
Bảo vệ tại Công ty Nhựa Duy Tân tại TP.Đà Nẵng nghi mắc COVID -19, khi đi lấy mẫu xét nghiệm theo yêu cầu của công ty.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư