Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Đà Nẵng: Một bảo vệ công ty nghi mắc Covid-19
Hoàng Anh - 18/06/2021 21:10
 
Bảo vệ tại Công ty Nhựa Duy Tân tại TP.Đà Nẵng nghi mắc COVID -19, khi đi lấy mẫu xét nghiệm theo yêu cầu của công ty.

Tối 18/6, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 thành phố Đà Nẵng cung cấp thông tin về kết quả điều tra, giám sát, xử lý trường hợp bệnh nhân nghi mắc COVID -19 tại thành phố Đà Nẵng.

Theo đó, bệnh nhân là N.V.H (trú quận Thanh Khê) làm bảo vệ tại Công ty Nhựa Duy Tân. Ngày 18/6, Công ty trên yêu cầu lấy mẫu cho tất cả nhân viên trong công ty tại Bệnh viện Gia Đình, thì xác định bệnh nhân H. nghi nhiễm Covid-19.

Bệnh nhân bắt đầu có dấu hiệu mệt mỏi, ngạt mũi, rát họng từ ngày 14/6/2021. Trước đó, phần lớn thời gian bệnh nhân chỉ ở nhà phụ bán cơm với vợ và đi làm bảo vệ tại Công ty Nhựa Duy Tân.

Đáng chú ý, trong ngày 6 và ngày 10/6, Công ty Nhựa Duy Tân có tiếp nhận 2 xe (mỗi ngày 01 xe) nhập hàng từ thành phố Hồ Chí Minh đến Đà Nẵng (trên mỗi xe có 03 người từ TP. HCM) đến nhập hàng vào kho trong công ty. Tại đây bệnh nhân H. có hướng dẫn chỉ vị trí cho lái xe và công nhân bốc xếp hàng vào kho. Sau khi bốc xếp hàng hoá xong lái xe về lại thành phố Hồ Chí Minh.

Thành phồ Đà Nẵng phong toả con kẻm nơi bệnh nhận H. cư trú.
Thành phồ Đà Nẵng phong toả con kẻm nơi bệnh nhận H. cư trú.

Đặc biệt, ngày 10/6, trong số 3 người từ TP. HCM vận chuyển hàng ra Công ty có trường hợp bệnh nhân N.V.V là 1 trong 2 tài xế lái xe. Trường hợp này được phát hiện dương tính lần 1 ngày 15/6/2021. Ngày 10/6/2021, ông N.V.V lái xe từ TP. Hồ Chí Minh đến công ty Nhựa Duy Tân lúc khoảng 1h sáng, và ông H. mở kho. Sau đó bệnh nhân N.V.V cùng 2 người khác trên xe dỡ hàng xong đi về hướng thành phố Hồ Chí Minh không ghé đâu. Vừa qua chốt Quốc lộ 1A, phía tay trái có ghé ăn bún và mua đồ tại quán Bún bò có bán cả tạp hoá. Vợ của bệnh nhân N.V.V cũng được phát hiện dương tính với Covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh.

Sau khi phát hiện trường hợp nghi mắc Covid-19, TP. Đà Nẵng đã nhanh chóng triển khai khoanh vùng, xác định những trường hợp tiếp xúc gần và tiến hành khử khuẩn tại những địa điểm mà bệnh nhân đã đến.

Thành phố Đà Nẵng nhanh chóng khoanh vùng, rà soát các trường hợp tiếp xúc gần với người nghi nhiễm Covid-19.
Thành phố Đà Nẵng nhanh chóng khoanh vùng, rà soát các trường hợp tiếp xúc gần với người nghi nhiễm Covid-19.

Ngoài trường hợp trên, TP.Đà Nẵng cũng thông tin về  trường hợp bệnh nhân nghi mắc covid-19 tại Nghệ An có lịch trình di chuyển tại thành phố Đà Nẵng. Bệnh nhân là anh P.S.K (trú huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An). Kết quả xét nghiệm bằng phương pháp pháp RT- PCR ngày 18/6/2021 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho thấy bệnh nhân P.S.K dương tính với Covid-19.

Trong ngày 12/6, anh K. cùng vợ đã mua vải tại Bắc Giang. Ngày 13/6, chở vào Đà Nẵng bán tại chợ đầu mối Hòa Cường, chợ Hòa Khánh (quận Liên Chiểu), ngoài ra còn bán lẻ trên xe ô tô tại nhiều địa điểm khác nhau như Số nhà 557 Trường Chinh, Trung tâm triển lãm đường Cách Mạng Tháng 8, tại đường Đức Thắng - Nguyễn Sinh Sắc ...

Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 thành phố Đà Nẵng đề nghị ai có mua vải hoặc có tiếp xúc với gia đình bệnh nhân P.S.K tại những nơi trên thì nhanh chóng liên hệ cơ sở y tế gần nhất để được hỗ trợ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư