Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 04 tháng 05 năm 2024,
Tự hào văn hóa Petrovietnam, phát huy bản sắc PV GAS
Như Loan - 19/10/2021 16:02
 
Trong hơn 31 năm hình thành và phát triển, trên từng nấc thang vươn cao, văn hóa doanh nghiệp luôn là sức mạnh tinh thần, điểm tựa vững chãi để nâng cánh khát vọng PV GAS.
Ban lãnh đạo PV GAS đồng hành cùng người lao động trong mùa dịch

Nâng tầm văn hóa Petrovietnam tại PV GAS

Nhận thức vai trò quan trọng của văn hóa doanh nghiệp trong sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, “Đề án tái tạo Văn hoá Petrovietnam” gắn với phương châm hành động “Đoàn kết – Kỷ cương – Sáng tạo – Hiệu quả” đã và đang được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đề cao như một nhiệm vụ hàng đầu cần hoàn thiện và đẩy mạnh triển khai trong toàn Tập đoàn .

Qua 31 năm hình thành và phát triển, PV GAS đã trở thành Tổng công ty lớn mạnh với 19 đơn vị trực thuộc/thành viên, gần 3.000 cán bộ công nhân viên có trình độ chuyên môn cao, kinh nghiệm, năng động, sáng tạo.

Hiện nay, mỗi năm PV GAS cung cấp nguồn nguyên, nhiên liệu để sản xuất gần 15% sản lượng điện, 70% nhu cầu đạm cả nước và nhiên liệu cho nhiều khu công nghiệp; chiếm lĩnh 100% thị phần khí khô, khoảng 70% thị phần bán buôn và khoảng 12% thị phần bán lẻ LPG nội địa. PV GAS trở thành nhà vận chuyển và cung cấp khí khô lớn nhất tại Việt Nam, nhà sản xuất và kinh doanh LPG số 1 tại Việt Nam; hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ cũng như góp phần quan trọng đảm bảo an ninh năng lượng, an ninh lương thực quốc gia.

Chú trọng tính thực thi

“An toàn – Chuyên nghiệp – Đổi mới – Hợp tác và Hiệu quả”, những giá trị cốt lõi trong văn hóa doanh nghiệp PV GAS. Đó không đơn thuần là định hướng, chủ trương mà còn là sự cam kết thực thi bằng hành động cụ thể của đội ngũ lãnh đạo và những người lao động vì một PV GAS phát triển thịnh vượng và bền vững. Đây là kim chỉ nam, đồng hành trong mọi hoạt động trên hành trình tiếp tục kế thừa và thực hiện sứ mệnh ngành công nghiệp Khí của mỗi thành viên trong đại gia đình PV GAS.

Trong đó, “An toàn” được xác định là điều kiện tiên quyết để đảm bảo hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh. Với đặc thù hoạt động trong ngành năng lượng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ, rủi ro về an ninh, an toàn,

“Chuyên nghiệp” được thể hiện ở sự lành nghề, chuyên môn vững vàng, chuyên tâm và tận lực với nghề nghiệp, công việc.

Trong xã hội phát triển không ngừng, nếu đi theo lối mòn, không đổi mới chắc chắn sẽ bị tụt lại, bị đào thải, do vậy giá trị “Đổi mới” – luôn được xem trọng như là động lực chính để PV GAS phát triển không ngừng.

“Muốn đi xa hãy đi cùng nhau”, yếu tố “Hợp tác” luôn được PV GAS đề cao. Tại PV GAS điều này được thể hiện ở việc luôn thống nhất trong chủ trương và hành động nhằm hợp thành một khối thống nhất, chung tay góp sức vì mục tiêu chung.

Và để đánh giá hoạt động của một doanh nghiệp thì “Hiệu quả” luôn là tiêu chí quyết định. Để thực hiện điều này, văn hóa doanh nghiệp PV GAS định hướng người lao động khi thực hiện công việc phải có mục tiêu rõ ràng, tối ưu hóa, tránh lãng phí và tiết kiệm nguồn lực; kiến thức vững vàng, kỹ năng thành thục và tập trung cao độ trong thực thi; đảm bảo khối lượng, chất lượng, tiến độ; sản phẩm làm ra phù hợp với yêu cầu thực tiễn. Đây cũng là một tiêu chí quan trọng để đánh giá hiệu suất lao động, làm cơ sở để trả lương; thưởng, phạt hợp lý, tạo động lực phấn đấu, lao động sáng tạo, đáp ứng yêu cầu phát triển của doanh nghiệp.

Từ 5 giá trị cốt lõi của văn hóa doanh nghiệp, PV GAS cũng xây dựng nên bộ quy ước văn hóa ứng xử trong Tổng công ty, không chỉ xác định hành vi chuẩn mực mà cách ứng xử của cán bộ nhân viên PV GAS còn thể hiện thái độ, tâm thế trong “xử lý công việc”, “ứng xử với bản thân, đồng nghiệp”, “ứng xử với khách hàng, đối tác”; “ứng xử trên mạng xã hội”…

PV GAS thường xuyên tổ chức các chương trình Hiến máu nhân đạo, ủng hộ cộng đồng

Năm giá trị cốt lõi “An toàn – Chuyên nghiệp – Đổi mới – Hợp tác và Hiệu quả” đã và đang tiếp tục thấm sâu vào trái tim và khối óc của nhiều thế hệ người lao động PV GAS đã được minh chứng qua hơn 31 năm xây dựng và phát triển, bằng sự đồng lòng, đồng sức, bản lĩnh, nhiệt huyết, trí tuệ làm nên những thành quả rất đáng tự hào

Trong chặng đường phát triển mới, bên cạnh những giải pháp trên các mặt sản xuất kinh doanh toàn thể PV GAS luôn tin tưởng mãnh liệt rằng các giá trị văn hóa doanh nghiệp sẽ luôn là động lực, là sức mạnh to lớn để PV GAS có thể vượt lên chính mình, luôn tự hoàn thiện, tự đổi mới để đương đầu, đẩy lùi mọi khó khăn thách thức, vững vàng tiến bước trên hành trình thực hiện sứ mệnh “Mang nguồn năng lượng sạch từ thiên nhiên phát triển động đồng doanh nghiệp, người dân và đất nước”.

Kỷ niệm 31 năm Ngày thành lập PV GAS: Tự hào truyền thống - Khát vọng vươn cao
Tháng 9, Kỷ niệm tuổi 31 của PV GAS diễn ra trong bối cảnh cả nước đang quyết liệt chiến đấu để chiến thắng “giặc Covid”, từng bước...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư