Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 02 tháng 05 năm 2024,
Từ tượng đài 231 năm ngành bảo hiểm toàn cầu đến hành trình 18 năm bảo vệ người Việt
P.V - 16/06/2023 08:00
 
Nền tảng tài chính vững mạnh, kinh nghiệm chuyên môn xuất sắc, lịch sử phát triển hơn 231 năm, am hiểu sâu sắc nhu cầu và văn hóa bản địa là nền tảng thành công của Chubb Life Việt Nam

Theo ông Nguyễn Hồng Sơn,Tổng Giám đốc Chubb Life Việt Nam, nền tảng tài chính vững mạnh, kinh nghiệm chuyên môn xuất sắc, lịch sử phát triển lâu đời hơn 231 năm trên toàn cầu cùng sự am hiểu sâu sắc nhu cầu và văn hóa bản địa, đặc biệt là chiến lược tăng tốc đầu tư vào mảng bảo hiểm nhân thọ tại thị trường châu Á của Chubb Limited là nền tảng thúc đẩy sự phát triến của Chubb Life Việt Nam, mang tấm đến lá chắn vững vàng cho hàng triệu gia đình suốt 18 năm qua.

Từ nền tảng 231 năm trong ngành bảo hiểm toàn cầu…

Có lịch sử hình thành từ năm 1792 tại Hoa Kỳ, Chubb Limited - tiền thân là Insurance Company of North America (INA) - ban đầu tập trung vào bảo hiểm hàng hải và hoả hoạn. Sau hơn hai thế kỷ, Chubb Limitted đáp ứng gần như mọi nhu cầu bảo hiểm từ tài sản, thương vong cá nhân, thương mại cho đến bảo hiểm nhân thọ và tái bảo hiểm cho nhiều đối tượng khách hàng tại 54 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Sức mạnh tài chính và quy mô của tập đoàn liên tục được bồi đắp không ngừng theo thời gian. Cách đây 20 năm , Chubbb Limited là thương hiệu bảo hiểm tài sản - trách nhiệm lớn thứ 24 thế giới tính theo giá trị vốn hoá và 10 năm sau đã vươn lên vị trí thứ 13. Từ đó đến nay, giá trị vốn hoá của tập đoàn đã tăng gấp ba lần, đạt 80,4 tỷ USD  vào cuối quý I/2023, để chiếm lĩnh vị trí số 1 trong lĩnh vực này.

Quả ngọt từ danh mục sản phẩm đa dạng và mạng lưới rộng khắp được thể hiện trực diện bằng kết quả kinh doanh hàng năm. Điển hình như thu nhập từ hoạt động cốt lõi của tập đoàn trong năm 2022 đạt 6,46 tỷ USD, tăng 15,9%  so với cùng kỳ và xác lập kỷ lục mới tính theo năm. Ba tháng đầu năm 2023, thu nhập hoạt động cốt lõi tiếp tục đánh dấu kỷ lục mới tính theo quý khi tăng 11,8% so với cùng kỳ, lên 1,84 tỷ USD . Tổng tài sản của tập đoàn tính đến cuối quý I năm nay đạt 201,4 tỷ USD, còn nguồn vốn hơn 67,7 tỷ USD .

Để củng cố vị thế đầu ngành, Chubb Limited tập trung vào ba động lực tăng trưởng gồm: phát huy năng lực thẩm định xuất sắc; lộ trình phát triển công nghệ, chuyển đổi số và trí tuệ nhân tạo; đầu tư và mở rộng mảng bảo hiểm nhân thọ tại thị trường châu Á. Trong đó, Chubb Life Việt Nam - công ty con tại thị trường Việt Nam - được xem là một trong những mảnh ghép quan trọng đóng góp vào chu kỳ tăng trưởng vượt bậc của tập đoàn trong bối cảnh kinh tế không ngừng biến động.

Là thương hiệu bảo hiểm nhân thọ 100% vốn từ Hoa Kỳ duy nhất tại Việt Nam, Chubb Life đã đem đến cho thị trường trong nước một nền tảng quản trị tài chính, rủi ro theo chuẩn mực quốc tế và tạo dựng niềm tin vững chắc trong lòng khách hàng. Với sự hậu thuẫn đắc lực của công ty mẹ cùng sự am hiểu sâu sắc nhu cầu và văn hoá bản địa, Chubb Life đã gặt hái kết quả kinh doanh tăng trưởng bền vững qua từng năm.

... đến 18 năm trao hàng triệu “tấm lá chắn” vững chắc cho khách hàng Việt

Ông Nguyễn Hồng Sơn – Tổng Giám Đốc Chubb Life Việt Nam
Ông Nguyễn Hồng Sơn, Tổng Giám đốc Chubb Life Việt Nam

Trong năm 2022, công ty chi gần 1.360 tỷ đồng để chi trả bồi thường và các quyền lợi bảo hiểm kèm theo, tăng 52% so với năm 2021. Hơn 86% khách hàng của công ty nhận chi trả quyền lợi bảo hiểm thuộc nhóm từ 50 tuổi trở xuống và 85% trường hợp được giải quyết quyền lợi trong 5 năm đầu tiên của hợp đồng, đặc biệt, 32% được nhận chi trả ngay trong năm thứ nhất.

Chubb Life còn là doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đi đầu trong việc nghiên cứu nhu cầu khách hàng để ra mắt những “tấm lá chắn” mang giá trị bảo vệ vượt trội. Danh mục sản phẩm của Chubb Life trải dài từ các giải pháp thuộc dòng Bảo hiểm Liên kết chung bảo vệ người trụ cột và các thành viên trong gia đình theo từng giai đoạn cuộc đời hay xuyên suốt từ 1 tháng tuổi tới 99 tháng tuổi; đến các sản phẩm Bảo hiểm Liên kết đơn vị đáp ứng đồng thời cả hai nhu cầu: bảo vệ và đầu tư.

Chubb Life cũng là một trong số ít doanh nghiệp bảo hiểm sở hữu hệ sinh thái toàn diện và xuyên suốt từ ‪tuyển dụng, đào tạo, quản lý ‪hoạt động kinh doanh, thẩm định tự động cho đến tư vấn, chăm sóc khách hàng. Hệ sinh thái này đã giúp đội ngũ kinh doanh nâng tầm chuyên nghiệp cũng như gia tăng gắn kết giữa công ty với hơn 540.000 khách hàng trải dài khắp 63 tỉnh thành.

Không những thế, đội ngũ nhân sự của doanh nghiệp liên tục được đầu tư, phát triển nhờ vào môi trường làm việc chuyên nghiệp, sáng tạo, văn hoá chính trực cùng chính sách tưởng thưởng xứng đáng. “Tại Chubb Life, mỗi thành viên dù ở cấp bậc hay phòng ban nào đều là một đại sứ tôn vinh bản sắc “Chuẩn mực - Chuyên nghiệp - Đạo đức”, để đảm bảo mọi khâu trong tổ chức đều hoạt động hiệu quả, chuyên nghiệp, đem đến giá trị tốt nhất cho khách hàng, góp phần nối dài hành trình kiến tạo những giá trị nhân văn bền vững của công ty”, ông Nguyễn Hồng Sơn, Tổng Giám đốc Chubb Life Việt Nam chia sẻ.

Lấy “lòng nhân” làm kim chỉ nam dẫn lối, Chubb Life nỗ lực không ngừng trên nhiều phương diện, từ phát triển kinh doanh, nguồn lực con người, công nghệ cho đến trách nhiệm cộng đồng nhằm góp phần vun đắp cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân Việt Nam trong suốt 18 năm qua. Đây cũng chính là tiền đề để Chubb Life tiếp tục chuyển mình bứt phá, với quyết tâm bảo vệ khách hàng cùng những người thân yêu của họ ngày một lớn hơn.

Chubb Life tiếp tục được vinh danh “Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam”
Đây là năm thứ sáu liên tiếp Chubb Life Việt Nam góp mặt trong danh sách “Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam” (Profit 500).
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư