-
Xuất khẩu thủy sản sang Mỹ, Trung Quốc tăng trở lại -
Bình Thuận đưa sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền vào hệ thống phân phối TP.HCM -
Thị trường èo uột, sản xuất xi măng “đi lùi” -
Xuất khẩu hàng hoá sang Hàn Quốc đang phục hồi -
Việt Nam có 9 giống gạo thơm được miễn thuế sang EU -
Doanh nghiệp Ninh Thuận đưa hàng hoá vào hệ thống siêu thị của Central Retail
Tuần hàng đặc sản Đồng Tháp được tổ chức nhằm tạo điều kiện kết nối cung cầu, giao thương hàng hóa và mở rộng kênh phân phối đến thị trường trọng điểm là TP.HCM và các tỉnh vùng Đông Nam bộ.
Theo đó, lễ khai mạc Tuần hàng sẽ diễn ra lúc 15 giờ 30 phút, ngày 17/11 tại Nhà Thi đấu thể dục thể thao Phú Thọ (số 1, đường Lữ Gia, phường 15, quận 11, TP.HCM).
Tuần hàng là chuỗi sự kiện nhằm tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, hội quán tỉnh Đồng Tháp giao lưu, liên kết hợp tác đầu tư, kinh doanh và quảng bá thương hiệu sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và hướng đến xuất khẩu; đẩy mạnh việc hình thành liên kết giữa sản xuất và tiêu thụ, hình thành chuỗi cung ứng từ sản xuất đến tiêu thụ, đưa hàng hóa của tỉnh Đồng Tháp vào hệ thống phân phối lớn tại TP.HCM.
Đặc sản Xoài Cao Lãnh- Đồng Tháp đã và đang được khách hàng tín nhiệm cao |
Theo ban tổ chức, đến nay, đã có trên 300 sản phẩm của trên 50 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất, kinh doanh của Đồng Tháp đăng ký tham gia Tuần hàng.
Điểm nổi bật tại Tuần hàng lần này bao gồm: không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm đặc sản, đặc trưng của tỉnh Đồng Tháp, bao gồm: các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP, sản phẩm đạt an toàn thực phẩm, các sản phẩm có tiềm năng cung ứng cho các kênh phân phối trong nước, xuất khẩu… Cùng với đó, trình diễn và dùng thử các món ăn từ cá, sen, xoài, bột Sa Đéc; trò chơi dân gian; văn nghệ gắn với văn hóa, con người Đất Sen Hồng… diễn ra xuyên suốt thời gian tổ chức Tuần hàng.
Bà Võ Phương Thủy, Phó giám đốc Sở Công thương Đồng Tháp cho biết thêm: Nhằm mở rộng thêm các kênh tiêu thụ, phân phối sản phẩm, nhất là hàng đặc sản của tỉnh, trong khuôn khổ Tuần hàng kỳ này, còn có Hội nghị kết nối tiêu thụ hàng hóa Đồng Tháp giữa doanh nghiệp Đất Sen Hồng với các nhà phân phối lớn tại TP.HCM. Qua đó, các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, hội quán tỉnh Đồng Tháp cùng với các đơn vị phân phối lớn tại TP.HCM giao lưu, trao đổi, liên kết hợp tác đầu tư, kinh doanh và quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ…
-
Thị trường èo uột, sản xuất xi măng “đi lùi” -
Xuất khẩu hàng hoá sang Hàn Quốc đang phục hồi -
Việt Nam có 9 giống gạo thơm được miễn thuế sang EU -
Xuất khẩu đến giữa tháng 4/2024 tăng thêm 15 tỷ USD -
Doanh nghiệp Ninh Thuận đưa hàng hoá vào hệ thống siêu thị của Central Retail -
Việt Nam là nhà cung ứng gạo lớn nhất vào thị trường Singapore -
Xuất khẩu sang thị trường Mỹ kỳ vọng đạt kỷ lục mới
- Vietlott trao giải thưởng xổ số trị giá hơn 314 tỷ đồng
- Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam
- Ứng dụng SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bán lẻ
- TOTO Việt Nam ra mắt bộ sưu tập mới: Tiên phong kiến tạo “Một chuẩn sống mới”
- BCG thưởng lớn cho cổ đông đi dự đại hội 2024