Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 07 năm 2024,
Tung 3 mẫu xe thuần điện, BYD đặt kế hoạch có 100 showroom trong 3 năm
Hoàng Nam - 18/07/2024 16:56
 
Trong tháng 7/2024, BYD sẽ chính thức khai trương khoảng 10 showroom tại Hà Nội, TP.HCM, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Thanh Hóa, Quảng Ninh, Bắc Giang... và dự kiến, trong vòng 03 năm sẽ phát triển hệ thống lên đến 100 showroom trên toàn quốc.

Hôm nay, 18/7, BYD đã chính thức ra mắt 3 dòng xe chủ lực BYD SEAL, BYD DOLPHIN, BYD ATTO 3 thông qua sự kiện “Grand Launch - Technology Green Future”.

Công bố giá bán 3 mấu xe của BYD.

Ông Liu Xueliang, Tổng giám đốc khu vực châu Á - Thái Bình Dương của BYD Auto, chia sẻ, tại Việt Nam, chúng tôi không xuất hiện để cạnh tranh trực tiếp với bất kỳ thương hiệu nào. Chiến lược của chúng tôi là đồng hành cùng các doanh nghiệp khác để phát triển ngành công nghiệp xe năng lượng mới thân thiện với môi trường, từ đó tạo nên những thay đổi tích cực cho cộng đồng, hướng đến một cuộc sống tốt đẹp hơn". 

Theo số liệu mới nhất, trong 5 tháng đầu năm 2024, BYD vẫn vững vàng giữ vị trí thương hiệu dẫn đầu về số lượng xe năng lượng mới bán ra trên toàn cầu với 1.191.478 xe và liên tiếp phá kỷ lục doanh số.
Riêng trong tháng 06/2024, BYD đã bán ra 341.658 xe, với trung bình 11.000 xe mỗi ngày.
Tính đến ngày 11/02/2024, BYD đã góp phần giảm 50.304.297.211 kg CO2 phát thải ra môi trường, tương đương 838.404.954 cây xanh được trồng thêm.

Bộ ba xe năng lượng mới BYD xuất hiện lần đầu tiên tại Việt Nam qua sự kiện lái thử “BYD Week - Technology Green Future” diễn ra trong 07 ngày tại TP. HCM và Hà Nội, thu hút gần 3.000 khách hàng, đối tác, đại lý.

Ba dòng xe BYD được trang bị hàng loạt tiện nghi hiện đại chỉ có ở các dòng xe cao cấp, điển hình là tính năng trạm sạc di động V2L hỗ trợ công suất lên đến 2.2 kWh, biến xe thành nguồn cung năng lượng di động, đáp ứng hầu hết thiết bị điện; thẻ NFC thông minh khởi động xe với 01 lần chạm mà không cần chìa khoá; màn hình cảm ứng trung tâm 15.6 inch có thể xoay linh hoạt; cửa sổ trời toàn cảnh Panorama cách âm, cách nhiệt cùng rèm che giúp người dùng thoải mái tận hưởng vẻ đẹp của bầu trời; khoang chứa đồ lớn và tiện dụng…

Cả 03 dòng xe BYD đều trang bị nền tảng e-Platform 3.0 độc quyền củng cố thêm độ cứng vững cho toàn khung xe nhằm tăng độ an toàn cho người bên trong, hệ truyền động 8-trong-1, pin Blade, hệ thống bơm nhiệt hiệu suất cao, công nghệ sạc nhanh DC sạc từ 30% lên 80% chỉ trong 30 phút.

Đáng chú ý, pin Blade có khả năng chịu nhiệt lên đến 300o C và sạc quá mức tới 10V, chống cháy nổ, biến dạng hay tỏa nhiệt. Pin Blade là thành tựu của công nghệ pin nói chung và BYD nói riêng khi đã vượt qua hàng loạt thử nghiệm khắc nghiệt để trở thành một trong những loại pin an toàn hàng đầu thế giới, có phạm vi hoạt động xa và tuổi thọ bền bỉ.

Kế hoạch phát triển đại lý của BYD.

Hiện nay, các dòng xe của BYD đều có thể cung cấp phạm vi lái xe trên 400 km chỉ với 1 lần sạc đầy, giúp khách hàng thoải mái di chuyển trong đô thị suốt 1 tuần hoặc di chuyển đến các tỉnh thành lân cận như Vũng Tàu, Phan Thiết... mà không cần lo lắng đến vấn đề sạc.

Khách hàng khi đặt mua BYD SEAL, BYD DOLPHIN và BYD ATTO 3 sẽ nhận ngay bộ quà tặng chính hãng của BYD, bao gồm 01 thiết bị sạc cầm tay, 01 bộ sạc treo tường 7 kW và hỗ trợ miễn phí lắp đặt, 01 thiết bị chuyển đổi nguồn điện.

Các dòng xe này được bảo hành 06 năm hoặc 150.000 km cho toàn bộ xe. Đặc biệt, chính sách bảo hành cho pin kéo dài 08 năm hoặc 160.000 km.

Tuy không tập trung xây dựng hạ tầng trạm sạc nhưng BYD sẽ thực hiện nhiều kế hoạch thay thế hiệu quả nhằm mang đến sự tiện lợi và an tâm cho khách hàng khi vận hành xe ở bất kỳ đâu. Trong thời gian sắp tới, BYD sẽ hợp tác với các đối tác trạm sạc lớn, đồng nghĩa với việc ngoài bộ giải pháp sạc tại nhà mà BYD cung cấp, khách hàng có thể sạc xe tại trạm sạc công cộng cũng như tại các hệ thống đại lý của BYD trên toàn quốc.

Chiến lược hợp tác với các bên thứ ba để phát triển hệ thống trạm sạc cũng được BYD áp dụng đồng nhất và thành công tại nhiều thị trường trên toàn cầu.

Ở giai đoạn đầu tiên, nhằm giải quyết bài toán tài chính giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận sản phẩm, BYD đã liên kết với 03 ngân hàng lớn (BIDV, VPBank, VietinBank) triển khai các chương trình ưu đãi hấp dẫn khi mua xe.

Giá niêm yết chính thức (đã bao gồm VAT) của các dòng xe năng lượng mới BYD

DÒNG XE

PHIÊN BẢN

GIÁ BÁN LẺ (VND)

BYD DOLPHIN

GLX

659.000.000

BYD ATTO 3

Dynamic

766.000.000

Premium

886.000.000

BYD SEAL

Advanced

1.119.000.000

Performance

1.359.000.000

Khách hàng sẽ được hỗ trợ khoản vay lên đến 85% giá trị xe với mức lãi suất ưu đãi đầy hấp dẫn. Đồng thời, BYD cũng hợp tác với nhiều đối tác bảo hiểm uy tín mang đến nhiều ưu đãi độc quyền, giúp chủ xe BYD an tâm vận hành phương tiện.

Ông Võ Minh Lực, Giám đốc điều hành BYD Auto Việt Nam, chia sẻ, BYD DOLPHIN, BYD ATTO 3, BYD SEAL chỉ là khởi đầu của chúng tôi tại Việt Nam. Để cùng chung tay phát triển lĩnh vực xe năng lượng mới tại thị trường này, kế hoạch của chúng tôi là mang đến cả một hệ sinh thái sản phẩm với đa dạng các dòng xe và phân khúc, giúp khách hàng dễ dàng chọn cho mình mẫu xe thân thiện với môi trường hơn nhưng vẫn đáp ứng nhu cầu riêng. Ngoài ra, chúng tôi sẽ tập trung xây dựng các chính sách toàn diện nhất có thể nhằm giúp khách hàng tiếp cận nhanh chóng các mẫu xe năng lượng mới mang chất lượng toàn cầu, từ đó gia tăng các phương tiện di chuyển xanh". 

Xe Trung Quốc lần đầu vượt Mỹ về doanh số: Câu chuyện thành công của BYD và Geely
Năm 2023 đã chứng kiến một sự thay đổi lớn trong thị trường ô tô toàn cầu, khi các hãng xe Trung Quốc lần đầu tiên vượt qua các thương hiệu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư