Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Tượng mèo vàng gần 1.300 lượng của DOJI hút khách tham quan
T.L - 30/01/2023 16:56
 
Diễn biến giá vàng trước ngày Thần tài không khiến người mua e ngại. Các sản phẩm vàng lấy cảm hứng từ mèo đắt khách, trong đó, tượng mèo vàng 48kg thu hút sự chú ý của khách tham quan.
f
Tượng mèo vàng "Kim Mão Vương Bảo" nặng 48 kg, tương đương 1279,968 lượng vàng của DOJI hút khách tham quan

Để phục vụ ngày Thần tài năm Quý Mão, các doanh nghiệp tung ra rất nhiều sản phẩm mèo vàng tài lộc. Trong đó, đáng chú ý nhất là bức tượng " Kim Mão Vương Bảo" nặng 48 kg, được làm từ 1279,968 lượng vàng của Tập đoàn DOJI, hiện đang được trưng bày tại tầng 5 tòa nhà DOJI Tower, 5 Lê Duẩn, Hà Nội. Ngay sau khi ra mắt, tác phẩm tượng mèo khổng lồ đã thu hút sự quan tâm, chú ý của nhiều người.

Bên cạnh đó, các sản phẩm được lấy cảm hứng từ mèo vàng, linh vật của năm Quý Mão 2023, cũng được ra mắt trong dịp vía Thần Tài năm nay.

Đại diện Tập đoàn cho hay, từ ngày khai hội đến nay, hàng ngàn lượt khách đã có mặt đông đúc tại các hệ thống hơn 200 cửa hàng DOJI trên cả nước từ rất sớm, tăng khoảng 30% so với năm 2022.

Theo quan sát của phóng viên, các sản phẩm như Âu Vàng Phúc Long, Lộc Phát Tài, Kim Thần Tài, bộ nhẫn Hưng Thịnh Vượng và các mẫu Mèo Vàng của năm nay đang được ưa chuộng hơn cả, đặc biệt Vàng ép vỉ Kim Mão - linh vật của năm nay đang ghi nhận doanh số bán hàng tăng vọt.

Ngoài ra, các sản phẩm Charm Vàng, Trang sức Vàng 24K công nghệ 3D với vẻ đẹp sang trọng và thiết kế thời thượng cũng được giới trẻ rất quan tâm.

d
Khách tham quan mua vàng Thần Tài năm nay vẫn tiếp tục tăng

Khác với các năm trước, năm nay, giá vàng trước ngày Thần tài lại sụt giảm mạnh, giá mua vào chỉ còn hơn 67 triệu đồng/lượng. Cùng với sự giảm mạnh của giá vàng, chênh lệch mua bán cũng bị kéo doãng cả triệu đồng mỗi lượng.

Đây là diễn biến lạ nhưng không khó hiểu bởi từ nhiều năm nay, phong trào mua vàng lấy may ngày Vía Thần tài được các doanh nghiệp kinh doanh vàng “đẩy” lên thành truyền thống. Vì vậy, có thể năm nay nhiều người lựa chọn mua đúng ngày để tránh thiệt thòi. Bên cạnh đó, năm nay, các sản phẩm vàng nữ trang rẻ tiền cũng xuất hiện nhiều, cạnh tranh với các thương hiệu vàng bạc lớn.

Giá vàng quốc tế cũng có dấu hiệu hạ nhiệt trong phiên vừa qua, sau khi tăng lên đỉnh 9 tháng (1.945 USD/ounce) đã quay đầu giảm xuống 1.927 USD/ounce. Nguyên nhân là đồng USD đã tăng trở lại sau khi báo cáo cho thấy chi tiêu của người tiêu dùng Mỹ sụt giảm và lạm phát hạ nhiệt.

f
Người dân có quan niệm mua vàng ngày Thần Tài để lấy may, bất kể vàng lên hay xuống

Giá vàng được dự báo sẽ diễn biến khả quan năm 2023 với mức tăng khoảng 10-12%, tương đương mức tăng năm 2022. Tuy nhiên, việc chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới khiến nắm giữ vàng vật chất như một kênh đầu tư tăng trưởng không được nhiều chuyên gia khuyến nghị.

Mặc dù vậy, nếu coi đây là hầm trú ẩn, vàng vẫn là lựa chọn không thể thiếu trong “giỏ” tài sản của  nhà đầu tư. Nếu nắm giữ dài hạn, vàng vẫn là một sản phẩm sinh lời đáng chú ý.

Còn với những người làm ăn, mua vàng ngày Thần tài để lấy vía may mắn theo quan niệm thì chuyện giá vàng lên hay xuống trong ngày Thần Tài không phải là yếu tố quyết định. Vì vậy, giá vàng tăng, giảm không làm ảnh hưởng quá lớn đến doanh số của doanh nghiệp vàng trong ngày Thần Tài.

Vàng vẫn đứng sau nhiều kênh đầu tư về hiệu quả sinh lời
Sát ngày Vía Thần tài, giá vàng vọt tăng mạnh. Tuy vậy, năm 2023 - theo các chuyên gia - không phải là năm của vàng. So với nhiều kênh đầu tư khác, vàng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư