
-
Viettel và Qualcomm tổ chức hội thảo Open RAN lớn nhất Việt Nam
-
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ về chuyển dịch chiến lược của ngành KH&CN
-
Doanh nghiệp Việt quyết chinh phục công nghệ chiến lược
-
Triển lãm 650 sản phẩm công nghệ chiến lược, khẳng định vị thế đổi mới sáng tạo TP.HCM
-
17 sản phẩm công nghệ xuất sắc vào chung khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2025 -
Cam kết hành động của doanh nghiệp công nghệ với đất nước
![]() |
Đường đi của cáp quang biển APG. (Nguồn: Internet) |
Tin từ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) sáng 24/4 cho biết, sự cố gây mất 930G trên tuyến cáp biển quốc tế APG. Nguyên nhân xác định ban đầu do sự cố cáp vào trạm cập bờ Chongming/APG/China.
Ngay sau khi nhận được thông báo, VNPT đã chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức định tuyến, ưu tiên lưu lượng trên các hướng cáp biển khác đang hoạt động ổn định nhằm đảm bảo chất lượng kết nối quốc tế cho các khách hàng. Tuy nhiên không thể tránh khỏi tình trạng ảnh hưởng đến chất lượng kết nối Internet của một số khách hàng.
Hiện, VNPT đang phối hợp chặt chẽ với các đối tác quốc tế xử lý (thời gian hoàn thành dự kiến khoảng 2 đến 3 tuần tùy thuộc vào điều kiện thời tiết).
APG được đưa vào vận hành thử nghiệm từ cuối tháng 10/2016 và vận hành chính thức, phục vụ khách hàng từ khoảng giữa tháng 12/2016. Tại Việt Nam, các doanh nghiệp tham gia đầu tư là VNPT, Viettel, FPT Telecom và CMC Telecom.
APG có khả năng cung cấp băng thông tối đa lên tới 54 Tbps, gấp gần 20 lần so với mức 2,88 Tb/s của AAG.
Tuyến cáp có chiều dài khoảng 10.400km đặt ngầm dưới biển Thái Bình Dương. Cáp có điểm kết nối ở Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.
Đây là sự cố lần thứ 3 trong năm nay mà APG gặp phải. Lần đầu tiên trong 2018 là vào ngày 6/1 khi thực hiện di dời cáp phục vụ việc mở rộng sân bay Changi-Singapore và lần thứ hai vào 27/2…
-
17 sản phẩm công nghệ xuất sắc vào chung khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2025 -
Dấu mốc hợp tác toàn cầu chống tội phạm mạng -
NDAChain: Nền tảng tin cậy cho kinh tế dữ liệu Việt Nam -
Cam kết hành động của doanh nghiệp công nghệ với đất nước -
AI: Lời giải cho bài toán chính quyền 2 cấp và giúp doanh nghiệp tăng trưởng đột phá -
Luật Thương mại điện tử tạo sân chơi bình đẳng, minh bạch -
Thành lập Ban Chỉ đạo Lễ mở ký Công ước Hà Nội
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn YeaH1 được bình chọn là "Nơi làm việc tốt nhất châu Á"
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 - Ngành Bán lẻ
-
Saigon Centre tuyên dương cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác PCCC
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 - Ngành Bảo hiểm
-
Công bố Top 10 Ngân hàng tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025