-
Không được yêu cầu cá nhân cung cấp phiếu lý lịch tư pháp số 2 -
Khẩn trương khắc phục tình trạng chồng chéo, mâu thuẫn trong vận hành chính quyền địa phương 2 cấp -
Đà Nẵng phấn đấu GRDP tăng trưởng 11% trở lên trong năm 2026 -
Việt Nam có cơ hội để định vị mình -
Hợp nhất 3 Chương trình mục tiêu quốc gia: Lo địa phương không đủ vốn đối ứng -
Diễn đàn Kinh tế - Tài chính Việt Nam 2025: Tìm động lực tăng trưởng giai đoạn 2026-2030
Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) Trương Anh Dũng vừa có Công văn số 1819/TCGDNN-ĐTCQ gửi Sở Lao động - Thương binh và Xã hội các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương, các trường trung cấp, cao đẳng.
Công văn nêu rõ, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang bùng phát trở lại với diễn biến phức tạp, tiếp tục gây ra nhiều khó khăn cho công tác tuyển sinh, đào tạo của các nhà trường, để thích ứng với tình hình mới, thực hiện tốt cả hai mục tiêu vừa tiếp tục duy trì các hoạt động tuyển sinh, đào tạo để đạt kế hoạch của năm 2020, vừa bảo đảm phòng chống dịch bệnh, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đề nghị các Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và các trường trung cấp, cao đẳng tiếp tục tăng cường các giải pháp đẩy mạnh công tác tuyển sinh và tổ chức đào tạo.
Cụ thể như sau, cần tăng cường các biện pháp truyền thông trực tuyến (online), truyền thông trực tiếp trên các phương tiện thông tin đại chúng để cung cấp đầy đủ thông tin về giáo dục nghề nghiệp; ngành, nghề, lĩnh vực đào tạo, chương trình đào tạo trong tình hình mới của nhà trường tới người học, đồng thời kết hợp với việc tiếp tục tổ chức các hoạt động truyên tuyền tư vấn tuyển sinh trực tiếp tại các vùng, địa phương, trường phổ thông nơi không bị ảnh hưởng của dịch bệnh.
Tiếp tục phát huy các hình thức đào tạo trực tuyến đã áp dụng triển khai từ đầu năm đồng thời kết hợp với hình thức đào tạo trực tiếp theo truyền thống đối với các nội dung yêu cầu phải có thời gian thực hành, thực tập; đẩy mạnh tổ chức đào tạo trực tuyến đối với 2 môn Tiếng Anh và Tin học thuộc khối các môn học chung bắt buộc theo chương trình đã xây dựng; khuyến khích các trường tự xây dựng chương trình các môn học chung còn lại theo hình thức trực tuyến giống như môn học Tiếng Anh và Tin học và chia sẻ cho các trường khác để sử dụng chung.
Hiệu trưởng các trường chủ động lựa chọn những nội dung chuyên môn, các môn học, mô đun có nội dung phù hợp để thiết kế, xây dựng bài giảng điện tử, hướng dẫn học sinh, sinh viên tự học, tự nghiên cứu với sự trợ giúp của giáo viên; thiết kế hình thức kiểm tra, đánh giá kết quả học tập phù hợp, đảm bảo chất lượng, hiệu quả; xây dựng và ban hành quy chế đào tạo trực tuyến của trường, quy định quyền và trách nhiệm của giáo viên, học sinh - sinh viên trong đào tạo trực tuyến để bảo đảm tiến độ, chất lượng đào tạo theo yêu cầu.
Về thực hiện quản lý, tổ chức dạy học, kiểm tra, đánh giá trong đào tạo trực tuyến, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đề nghị các trường thực hiện theo các văn bản hướng dẫn trước đây của Tổng cục và Công văn số 1301/LĐTBXH-TCGDNN ngày 14/04/2020 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.
-
Hợp nhất 3 Chương trình mục tiêu quốc gia: Lo địa phương không đủ vốn đối ứng -
Diễn đàn Kinh tế - Tài chính Việt Nam 2025: Tìm động lực tăng trưởng giai đoạn 2026-2030 -
Những thay đổi đáng chú ý của Luật Thuế thu nhập cá nhân -
Bắc Ninh và Thái Nguyên lần đầu vượt mốc 200 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu -
Không lập hóa đơn khi bán hàng có thể bị phạt đển 80 triệu đồng -
Tạo cơ chế đột phá cho TP.HCM: Cần gỡ ngay vướng mắc định giá đất cho dự án BT -
TP.HCM đề xuất chính sách đặc thù và 1.000 tỷ đồng hỗ trợ xúc tiến thương mại
-
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu
