Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Tuyệt chiêu đơn giản để con chịu “nạp” rau củ mỗi ngày
Ánh Tuyết - 31/08/2022 17:25
 
NuVi Nước rau củ quả được nghiên cứu và phát triển bởi Viện Nghiên Cứu Dinh Dưỡng Nutifood Thụy Điển, đặc chế cho trẻ em lười ăn rau

Dạo quanh những diễn đàn mẹ và bé, bên cạnh vấn đề con béo, gầy thì “cuộc chiến” ăn rau cũng khiến các phụ huynh đau đầu không kém. Nhiều bà mẹ thừa nhận dù đã tìm đủ mọi cách nhưng vẫn phải “bó tay” trước thói quen lười ăn rau củ quả của bé.

Gian nan hành trình “nạp” rau củ quả cho con

“Cầu cứu” trên một diễn đàn mẹ và bé, chị Đan Thanh ở Đà Nẵng cho biết, bé Thiên An (6 tuổi) - con gái chị vốn không thích ăn rau từ nhỏ. Nhiều năm nay, dù chị đã tìm đủ mọi biện pháp nhưng chỉ cần thấy màu xanh của rau là con lại lắc đầu từ chối ăn.

Chị Thanh cho biết, vì được mẹ và cô giáo chia sẻ mỗi ngày, bé An hiểu rất rõ về tác dụng của rau củ quả. Dù vậy, bé vẫn không chịu “nạp” vì “rau rất dở, khó ăn”.

-	NuVi Nước rau củ quả với chiết xuất từ nước ép rau củ quả tự nhiên được bổ sung chất xơ, vitamin và dưỡng chất cần thiết cho trẻ
- NuVi Nước rau củ quả với chiết xuất từ nước ép rau củ quả tự nhiên được bổ sung chất xơ, vitamin và dưỡng chất cần thiết cho trẻ

Chung nỗi lo lắng như chị Nga, chị Hạnh Nguyên (Hà Nội) thường xuyên “nằm vùng” trên các nhóm chia sẻ để học hỏi “bí kíp” giúp con chịu ăn rau. Chị rất “rầu” vì cậu con trai 7 tuổi chỉ có niềm đam mê với trứng và thịt, không bao giờ chủ động ăn rau củ quả. Trong mỗi bữa, bé ăn năm miếng thịt mới kèm được một miếng rau bé tẹo, gọi là cho có. Lo lắng con thiếu chất và táo bón, chị thử mua đủ loại thực phẩm bổ sung để cung cấp thêm vitamin, chất xơ cho cu cậu nhưng mùi vị lại chưa thật sự “hấp dẫn” với bé.

Để khắc phục tình trạng này, bác sĩ Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Tp. HCM (NRI) khuyên rằng cần tránh ép uổng, thay vào đó, cha mẹ nên tìm phương pháp tập ăn rau phù hợp và tạo thói quen ăn rau củ quả cho trẻ ngay từ nhỏ.

Một số nghiên cứu khoa học cũng chỉ ra, trẻ rất nhạy cảm với các vị đắng, chua, cay, do số lượng chồi vị giác ở lưỡi trẻ nhiều gấp 2-3 lần người lớn. Trong khi đó, rau xanh thường có vị đắng nhẹ nên các cảm nhận của bé sẽ tăng gấp 2-3 lần so với người truởng thành.

Điều này cũng giải thích vì sao chị Nga, chị Hạnh Nguyên và nhiều mẹ đều chia sẻ mong muốn có một sản phẩm giúp con bổ sung chất xơ và dinh dưỡng từ rau củ quả thật thơm ngon để con vui vẻ chịu “nạp” rau mỗi ngày.

NuVi Nước rau củ quả - Sản phẩm giúp con tự giác “nạp rau”

Phấn khởi chia sẻ trên trang cá nhân, chị Thái An (Quận 3, TP.HCM) cho biết, sau khi thử 7749 cách nhưng không hiệu quả, cuối cùng, chị đã tìm được “bí kíp” tăng cường chất xơ vừa đơn giản lại hiệu quả cho con. Càng bất ngờ hơn, phương pháp này lại do chính bé Thiện Nhân (7 tuổi) – con trai chị tìm ra.

-	Với hương vị trái cây thơm ngon “chinh phục” được khẩu vị trẻ, NuVi Nước rau củ quả là trợ thủ đắc lực giúp cha mẹ thảnh thơi trên hành trình nuôi con
- Với hương vị trái cây thơm ngon “chinh phục” được khẩu vị trẻ, NuVi Nước rau củ quả là trợ thủ đắc lực giúp cha mẹ thảnh thơi trên hành trình nuôi con

Chị An kể, cách đây vài ngày, con trai đang xem hoạt hình trên Youtube thì kéo mẹ vào cho bằng được để xem vì “anh Nu chị Vi đang uống cái gì nhìn ngon lắm”. Chị nhận ra đây chính là series phim hoạt hình khám Phá Thế giới NuVi đang khiến trẻ em “mê tít”. Điều bé muốn chỉ cho chị chính là NuVi Nước rau củ quả, sản phẩm vừa mới “ra lò” của Nutifood, một trong 3 công ty sữa hàng đầu Việt Nam.

Tìm hiểu kỹ hơn, chị An được biết, NuVi Nước rau củ quả được nghiên cứu và phát triển bởi Viện Nghiên Cứu Dinh Dưỡng Nutifood Thụy Điển, đặc chế cho trẻ em lười ăn rau. Dựa trên nền tảng công thức độc quyền NuVi Power, NuVi rau củ quả bổ sung đầy đủ các vitamin và dưỡng chất thiết yếu cho trẻ. Đặc biệt, hàm lượng chất xơ trong mỗi 180ml sản phẩm tương đương 180g cải bó xôi, hàm lượng các vitamin thiết yếu tương đương 1.3kg cà rốt.

Cảm thấy đây đúng là sản phẩm ‘chạm đúng chỗ ngứa’ của cả mẹ lẫn con, chị tìm mua ngay NuVi nước rau củ quả cho con uống. Theo lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng Nutifood, mỗi ngày chị bổ sung cho con 1 hộp NuVi Nước rau củ quả giúp giảm táo bón, đầy bụng khó tiêu và cân bằng hệ lợi khuẩn đường ruột cho con.

“Chỉ sau một tuần, bé giảm hẳn táo bón, ăn uống ngon miệng hơn hẳn. Đặc biệt, với vị trái cây thơm ngon dễ uống, con rất chủ động trong việc ‘nạp’ rau bằng hình thức uống tiện lợi này”, chị An hồ hởi cho biết.

Sau khi chị An chia sẻ trên diễn đàn, nhiều mẹ cũng đã khoe sự biến chuyển tích cực tương tự của con mình sau khi sử dụng NuVi nước rau củ quả. Thậm chí, một số mẹ thở phào vì giờ đây được “giải phóng”, không còn làm “mẹ hổ” trong mỗi bữa ăn của con nữa.

Vậy nên, đôi khi không cần phải ép ăn hay tìm tới những biện pháp quá phức tạp, thay vào đó, hãy tìm ra một sản phẩm thích hợp, điển hình như NuVi nước rau củ quả để bé chủ động “nạp” rau. Phương pháp này không chỉ giúp bổ sung các loại vitamin, chất xơ cần thiết mà còn tăng khả năng hấp thu các chất dinh dưỡng khác ở trẻ, từ đó tăng cường đề kháng cho con.

Thấu hiểu trăn trở của những bậc phụ huynh có con lười ăn rau, Nutifood vừa cho ra mắt dòng sản phẩm NuVi Nước rau củ quả, giúp bé bổ sung chất xơ và các dưỡng chất thiết yếu khác để hỗ trợ “Tiêu hóa khỏe – Đề kháng mạnh”.
Hiện sản phẩm có hai hương vị là dâu và cam, được chính thức lên kệ từ ngày 15/8. Các bậc phụ huynh có thể dễ dàng mua NuVi Nước rau củ quả tại các cửa hàng, hệ thống Ngôi nhà Dinh dưỡng Nutifood trên toàn quốc.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư