Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 07 năm 2024,
Tỷ giá hạ nhiệt, vàng lấy lại mốc 36 triệu đồng/lượng
Thùy Liên - 05/06/2014 08:36
 
Sau khi đột ngột tăng nóng và được đẩy lên kịch trần, sáng nay (5/6), tỷ giá USD đã giảm nhiệt. Trong khi đó, vàng liên tục xu hướng giảm giá dù khôi phục mốc 36 triệu đồng/lượng.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Xử lý nghiêm hành vi gây rối, đầu cơ tỷ giá
Giá USD giảm mạnh, lộ yếu tố tâm lý
NHNN: Không nên nghe xúi bẩy về vàng, ngoại tệ
5 lý do không nên phá giá tiền đồng
  Vàng vẫn trong xu hướng giảm giá  
  Vàng vẫn trong xu hướng giảm giá  

Sáng nay, theo niêm yết của các ngân hàng lớn, tỷ giá đã hạ nhiệt so với hôm qua.

Cụ thể, nếu hôm qua, VietinBank, Techcombank niêm yết giá kịch trần là 21.246 đồng/USD, thì sáng nay, tỷ giá niêm yết tại các ngân hàng này chỉ còn 21.140 đồng/USD. Đây cũng là mức giá được BIDV niêm yết, giảm nhẹ so với hôm qua (21.245 đồng/USD).

Tuy vậy, sáng nay, Vietcombank vẫn niêm yết mức giá USD kịch trần là 21.246 đồng/USD, còn tại Agribank là 21.245 đồng/USD. Tỷ giá niêm yết tại một số ngân hàng cổ phần thấp hơn, khoảng 21.235- 21.240 đồng/USD. 

Tỷ giá có dấu hiệu nóng lên cách đây hai ngày. Đại diện Ngân hàng Nhà nước cho hay, đơn vị này đang theo dõi sát sao diễn biến thị trường song cũng cho rằng, diễn biến này không đáng lo vì cung cầu bình thường và tỷ giá vẫn biến động trong khung cho phép.

Vụ Chính sách tiền tệ (Ngân hàng Nhà nước) khẳng định, Ngân hàng Nhà nước luôn sẵn sàng bán ngoại tệ để can thiệp ổn định tỷ giá trong biên độ đề ra từ đầu năm, mức điều chỉnh không quá 1%.

Thị trường vàng sáng nay cũng khá bình lặng. Mở cửa phiên giao dịch lúc 8h30 sáng nay, giá vàng SJC trong nước giảm 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên ngày 4/6, giá niêm yết là 35,87- 35,97 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, đến khoảng 9h, giá vàng quay đầu tăng nhẹ, khôi phục mức 36 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới đêm qua (giờ Việt Nam), hợp đồng vàng tương lai giảm nhẹ do tâm lý thận trọng của nhà đầu tư trước khả năng Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) sẽ cắt giảm lãi suất huy động tiền gửi và những biến động trên thị trường sau báo cáo việc làm của Mỹ sẽ được công bố vào ngày 6/6.

Hiện giá vàng trong nước vẫn cao hơn giá thế giới khoảng 4,2 triệu đồng/lượng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư