Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng nói về "5 hóa" của Vingroup
Kỳ Thành - 26/04/2017 14:02
 
Đề xuất các cổ đông đơn giản hóa các bước bỏ phiếu biểu quyết để đi sâu vào phần hỏi đáp, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng áp dụng 1 trong "5 hóa" của Vingroup để tiến hành một cuộc cách mạng quản trị.
Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2017 Tập đoàn Vingroup diễn ra sáng 26/4 (Ảnh: K.T)
Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2017 Tập đoàn Vingroup diễn ra sáng 26/4 (Ảnh: K.T)

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2017 của Tập đoàn Vingroup (VIC - HOSE) diễn ra sáng 26/4, ông Phạm Nhật Vượng đã chia sẻ về cuộc cách mạng quản trị gồm "5 hóa" mà Vingroup đang tiến hành nhằm chuyên nghiệp hóa, thích ứng với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Ông Vượng cho biết, năm 2017, Vingroup đang tiến hành một cuộc cách mạng quản trị một cách sâu rộng bản chất. Đầu năm có 3 “hóa”, sau đó bổ sung thêm 1 và vừa rồi bổ sung cái thứ 5.

Đầu tiên là “Hạt nhân hóa”, lấy vai trò của người lãnh đạo, từng nhân viên trong hệ thống làm trọng. Mỗi cán bộ, nhân viên phải chịu trách nhiệm về khối lượng, chất lượng, hiệu quả công việc của mình.

Thứ hai là "Chuẩn hóa".

Thứ ba là "Đơn giản hóa". Sau khi “Chuẩn hóa” mọi việc từ quy trình, tiêu chuẩn, từ các quy định công việc, KPI… thì sẽ dẫn đến “Đơn giản hóa” các việc đó để nâng cao hiệu quả.

Sau đó làm cái thứ 4 là “Tự động hóa”. Trong thời đại cách mạng công nghiệp lần thứ tư, đương nhiên chúng ta phải hướng đến tự động hóa. Cách mạng công nghiệp lần thứ tư gồm có 2 phần là công nghệ và quản trị.

Trong đó, định hướng của kinh tế chia sẻ rất rõ nét nên chúng tôi quyết định bổ sung thêm cái thứ 5 là “Chia sẻ hóa”.

"Với  5 định hướng về cải cách quản trị như vậy, chi phí giảm đáng kể, hiệu quả chắc chắn sẽ được nâng lên. Câu chuyện chi phí trong năm nay, thậm chí một vài năm tới tăng là do mở rộng đầu tư. Khi đầu tư đương nhiên phải có chi phí. Còn trên từng công ty, từng cơ sở kinh doanh, Vingroup đều đặt hiệu quả lên hàng đầu", người đứng đầu Tập đoàn Vingroup khẳng định.

Ông Vượng dẫn chứng, sau khi làm được 5 chuẩn hóa này, ngày 29/4 tới đây, Vingroup khai trương 15 cơ sở dịch vụ mới, bao gồm 7 khách sạn, 1 sân golf, 2 khu vui chơi giải trí, 5 trung tâm thương mại, số lượng nhân viên chỉ tăng 7.000 đến 8.000 người, công tác tuyển dụng và đào tạo đỡ vất vả hơn rất rất nhiều.

Đặc biệt, câu chuyện chia sẻ hóa, đơn giản hóa, số lượng cán bộ trung gian ở các cấp giảm đáng kể. Đang từ rất thiếu cán bộ, bây giờ đã có lực lượng hùng hậu tách ra ngoài công tác vận hành bình thường để đi đào tạo. Việc đào tạo hoặc cứng hơn ở vị trí đó, hoặc đào tạo vào những vị trí cao hơn, ông Vượng nói.

Vingroup đề nghị cổ đông cho giữ lại 942 tỷ đồng lợi nhuận chưa phân phối, phục vụ phát triển sản xuất, kinh doanh
Trong năm 2017, Tập đoàn hướng đến sự bứt phá trên toàn bộ các lĩnh vực hoạt động chính: Bất động sản, Du lịch và vui chơi giải trí, Bán...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư