-
Hà Nội sắp tổ chức đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp làng nghề -
BCG Land đặt mục tiêu doanh thu thuần đạt 2.190 tỷ đồng -
Cục Hải quan TP.HCM sẽ xây dựng hệ thống hải quan số trong cuối năm 2024 -
Ký kết Biên bản hợp tác về thương mại, đầu tư Việt - Pháp -
Pháp luật kinh doanh: Chậm giải quyết vướng mắc, doanh nghiệp khó tuân thủ đúng -
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Nghi ngờ năng lực của VinFast là không có cơ sở
Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2017 Tập đoàn Vingroup diễn ra sáng 26/4 (Ảnh: K.T) |
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2017 của Tập đoàn Vingroup (VIC - HOSE) diễn ra sáng 26/4, ông Phạm Nhật Vượng đã chia sẻ về cuộc cách mạng quản trị gồm "5 hóa" mà Vingroup đang tiến hành nhằm chuyên nghiệp hóa, thích ứng với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
Ông Vượng cho biết, năm 2017, Vingroup đang tiến hành một cuộc cách mạng quản trị một cách sâu rộng bản chất. Đầu năm có 3 “hóa”, sau đó bổ sung thêm 1 và vừa rồi bổ sung cái thứ 5.
Đầu tiên là “Hạt nhân hóa”, lấy vai trò của người lãnh đạo, từng nhân viên trong hệ thống làm trọng. Mỗi cán bộ, nhân viên phải chịu trách nhiệm về khối lượng, chất lượng, hiệu quả công việc của mình.
Thứ hai là "Chuẩn hóa".
Thứ ba là "Đơn giản hóa". Sau khi “Chuẩn hóa” mọi việc từ quy trình, tiêu chuẩn, từ các quy định công việc, KPI… thì sẽ dẫn đến “Đơn giản hóa” các việc đó để nâng cao hiệu quả.
Sau đó làm cái thứ 4 là “Tự động hóa”. Trong thời đại cách mạng công nghiệp lần thứ tư, đương nhiên chúng ta phải hướng đến tự động hóa. Cách mạng công nghiệp lần thứ tư gồm có 2 phần là công nghệ và quản trị.
Trong đó, định hướng của kinh tế chia sẻ rất rõ nét nên chúng tôi quyết định bổ sung thêm cái thứ 5 là “Chia sẻ hóa”.
"Với 5 định hướng về cải cách quản trị như vậy, chi phí giảm đáng kể, hiệu quả chắc chắn sẽ được nâng lên. Câu chuyện chi phí trong năm nay, thậm chí một vài năm tới tăng là do mở rộng đầu tư. Khi đầu tư đương nhiên phải có chi phí. Còn trên từng công ty, từng cơ sở kinh doanh, Vingroup đều đặt hiệu quả lên hàng đầu", người đứng đầu Tập đoàn Vingroup khẳng định.
Ông Vượng dẫn chứng, sau khi làm được 5 chuẩn hóa này, ngày 29/4 tới đây, Vingroup khai trương 15 cơ sở dịch vụ mới, bao gồm 7 khách sạn, 1 sân golf, 2 khu vui chơi giải trí, 5 trung tâm thương mại, số lượng nhân viên chỉ tăng 7.000 đến 8.000 người, công tác tuyển dụng và đào tạo đỡ vất vả hơn rất rất nhiều.
Đặc biệt, câu chuyện chia sẻ hóa, đơn giản hóa, số lượng cán bộ trung gian ở các cấp giảm đáng kể. Đang từ rất thiếu cán bộ, bây giờ đã có lực lượng hùng hậu tách ra ngoài công tác vận hành bình thường để đi đào tạo. Việc đào tạo hoặc cứng hơn ở vị trí đó, hoặc đào tạo vào những vị trí cao hơn, ông Vượng nói.
-
Pháp luật kinh doanh: Chậm giải quyết vướng mắc, doanh nghiệp khó tuân thủ đúng -
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Nghi ngờ năng lực của VinFast là không có cơ sở -
Bộ Công thương hỗ trợ doanh nghiệp Việt lấy lại 13,4 tỷ đồng từ đối tác UAE -
Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo là động lực tăng trưởng mới của nền kinh tế -
Xây lắp Hải Long - Hành trình 25 năm thành công -
Thép Hòa Phát Dung Quất nhận giấy công bố kiểm tra, xác nhận khí nhà kính -
Hàng xuất khẩu Việt Nam bị khởi xướng điều tra nhiều tại Mỹ, Ấn Độ, Indonesia
- Diễn đàn chuyển đổi số và chuyển đổi xanh: Đặt Việt Nam trên bản đồ tăng trưởng bền vững
- Bosch Việt Nam và RMIT hợp tác đào tạo, phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật
- Hoiana Shores Golf Club tiếp tục ghi danh top 100 sân Golf châu Á
- Chăn nuôi hướng đến hiệu quả bền vững tại Sóc Trăng
- SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân 30 năm thành lập
- Cathay Life Việt Nam vào "Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2024"