-
Khởi công Cụm công nghiệp An Thọ trong Khu kinh tế ven biển phía Nam Hải Phòng -
Năm 2025, PVFCCo - Phú Mỹ ước vượt doanh thu 16.000 tỷ đồng -
KMS Technology làm “nóng” thị trường AI với thương vụ M&A tại châu Âu
-
Ba hãng bay lớn nhất Việt Nam cùng hạ cánh khai trương sân bay Long Thành -
Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành -
Đề xuất quy định mới về trường hợp không phải kê khai, tính nộp thuế GTGT
![]() |
| Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2017 Tập đoàn Vingroup diễn ra sáng 26/4 (Ảnh: K.T) |
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2017 của Tập đoàn Vingroup (VIC - HOSE) diễn ra sáng 26/4, ông Phạm Nhật Vượng đã chia sẻ về cuộc cách mạng quản trị gồm "5 hóa" mà Vingroup đang tiến hành nhằm chuyên nghiệp hóa, thích ứng với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
Ông Vượng cho biết, năm 2017, Vingroup đang tiến hành một cuộc cách mạng quản trị một cách sâu rộng bản chất. Đầu năm có 3 “hóa”, sau đó bổ sung thêm 1 và vừa rồi bổ sung cái thứ 5.
Đầu tiên là “Hạt nhân hóa”, lấy vai trò của người lãnh đạo, từng nhân viên trong hệ thống làm trọng. Mỗi cán bộ, nhân viên phải chịu trách nhiệm về khối lượng, chất lượng, hiệu quả công việc của mình.
Thứ hai là "Chuẩn hóa".
Thứ ba là "Đơn giản hóa". Sau khi “Chuẩn hóa” mọi việc từ quy trình, tiêu chuẩn, từ các quy định công việc, KPI… thì sẽ dẫn đến “Đơn giản hóa” các việc đó để nâng cao hiệu quả.
Sau đó làm cái thứ 4 là “Tự động hóa”. Trong thời đại cách mạng công nghiệp lần thứ tư, đương nhiên chúng ta phải hướng đến tự động hóa. Cách mạng công nghiệp lần thứ tư gồm có 2 phần là công nghệ và quản trị.
Trong đó, định hướng của kinh tế chia sẻ rất rõ nét nên chúng tôi quyết định bổ sung thêm cái thứ 5 là “Chia sẻ hóa”.
"Với 5 định hướng về cải cách quản trị như vậy, chi phí giảm đáng kể, hiệu quả chắc chắn sẽ được nâng lên. Câu chuyện chi phí trong năm nay, thậm chí một vài năm tới tăng là do mở rộng đầu tư. Khi đầu tư đương nhiên phải có chi phí. Còn trên từng công ty, từng cơ sở kinh doanh, Vingroup đều đặt hiệu quả lên hàng đầu", người đứng đầu Tập đoàn Vingroup khẳng định.
Ông Vượng dẫn chứng, sau khi làm được 5 chuẩn hóa này, ngày 29/4 tới đây, Vingroup khai trương 15 cơ sở dịch vụ mới, bao gồm 7 khách sạn, 1 sân golf, 2 khu vui chơi giải trí, 5 trung tâm thương mại, số lượng nhân viên chỉ tăng 7.000 đến 8.000 người, công tác tuyển dụng và đào tạo đỡ vất vả hơn rất rất nhiều.
Đặc biệt, câu chuyện chia sẻ hóa, đơn giản hóa, số lượng cán bộ trung gian ở các cấp giảm đáng kể. Đang từ rất thiếu cán bộ, bây giờ đã có lực lượng hùng hậu tách ra ngoài công tác vận hành bình thường để đi đào tạo. Việc đào tạo hoặc cứng hơn ở vị trí đó, hoặc đào tạo vào những vị trí cao hơn, ông Vượng nói.
-
Năm 2025, PVFCCo - Phú Mỹ ước vượt doanh thu 16.000 tỷ đồng -
KMS Technology làm “nóng” thị trường AI với thương vụ M&A tại châu Âu -
Ba hãng bay lớn nhất Việt Nam cùng hạ cánh khai trương sân bay Long Thành -
Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành -
Đề xuất quy định mới về trường hợp không phải kê khai, tính nộp thuế GTGT -
Ngành gỗ Việt tạo cú hích từ hợp nhất hiệp hội -
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam khánh thành công trình hiện đại hóa 162 toa xe
-
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ -
Năng lực tài chính - Yếu tố then chốt của các định chế tài chính trong năm 2025 -
Oky Sài Gòn khởi công dự án nhà ở xã hội quy mô 282 căn tại Đồng Nai -
Ký kết hợp đồng tín dụng 265 tỷ đồng cho Dự án Bệnh viện Medic Hải Tiến giai đoạn 2

