Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
U19 Việt Nam lọt top 40 tài năng trẻ triển vọng nhất thế giới
Tiêu Hoa - 15/10/2014 11:53
 
Tờ Guardian của Anh mới đây đã công bố một danh sách có tên "Thế hệ tiếp theo 2014" để điểm ra 40 gương mặt giàu triển vọng nhất trong thế giới bóng đá. Đáng chú ý, một cầu thủ của Việt Nam đã góp mặt.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường ngậm ngùi chia tay U19 VN
Bầu Đức thuê một HLV thể lực xịn cho U19 Việt Nam
Công Phượng và Tuấn Anh nhận lời khen từ HLV U19 Trung Quốc
U19 Việt Nam - U19 Trung Quốc: Quyết thắng vì màu cờ sắc áo
Giữ sức cho U19 VN, bầu Đức thuê chuyên cơ chở đội về Yangon
   
  Thông tin của Thanh Hậu trong bài "Next Generation 2014" - The Guardian  

Đây được coi là một bất ngờ lớn, không chỉ vì Hậu là một trong số ít những tài năng châu Á có mặt trong danh sách, mà còn bởi anh không thực sự nhận được sự chú ý và kỳ vọng lớn lao hơn các đồng đội khác như Lương Xuân Trường, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Tuấn Anh hay Trần Hữu Đông Triều.

Đoạn giới thiệu của phóng viên John Duerden viết: "Việt Nam đang trở thành một cái tên đáng chú ý trong làng bóng đá trẻ châu Á, đặc biệt kể từ sau trận thắng 5-1 trước Australia. Theo HLV trưởng của Hàn Quốc, Việt Nam có thể là một ứng cử viên vô địch giải U19 châu Á. Phan Thanh Hậu là trái tim của hàng tiền vệ, luôn sẵn sàng phân phối bóng ở cự ly cả ngắn lẫn dài, luôn sử dụng nhịp chạm khéo léo để tạo ra khoảng trống trước khi vung chân trái để xé toang các hàng phòng ngự. Anh hiện đang chơi cho một lò đào tạo ở quê nhà, xây dựng bởi sự hợp tác giữa Arsenal JMG và một công ty Việt Nam. Bước tiếp theo của anh có thể sẽ là V-League hoặc châu Âu."

Tuy nhiên, đoạn video YouTube được kèm dưới phần mô tả nói trên lại là băng ghi hình... Công Phượng thi đấu.

Dù sao, việc các tài năng trẻ Việt Nam đang dần được quốc tế chú ý là một dấu hiệu đáng mừng. Trước đó, ông Đoàn Nguyên Đức - chủ tịch tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai - đã tuyên bố rằng Công Phượng và Xuân Trường đang nhận được sự quan tâm từ các đội bóng Nhật Bản.

Giữ sức cho U19 VN, bầu Đức thuê chuyên cơ chở đội về Yangon Giữ sức cho U19 VN, bầu Đức thuê chuyên cơ chở đội về Yangon

Để tiết kiệm thời gian di chuyển giúp cầu thủ nhanh lấy lại sức chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng với U19 Trung Quốc, bầu Đức đã thuê chuyên cơ riêng chở đội U19 Việt Nam bay từ Nay Pyi Taw về cố đô Yangon.

Công Phượng được Nhật, Hàn Quốc mời sang thi đấu Công Phượng được Nhật, Hàn Quốc mời sang thi đấu

Thủ quân ĐT U19 Việt Nam vừa nhận được một số đề nghị từ Nhật Bản và Hàn Quốc để sang chơi bóng ở những giải VĐQG hàng đầu châu Á này.

U19 Việt Nam - U19 Nhật Bản: Đối thủ cũ, kết quả có mới? U19 Việt Nam - U19 Nhật Bản: Đối thủ cũ, kết quả có mới?

() U19 Việt Nam đã thua cả 3 trận gặp U19 Nhật Bản trong năm 2014, liệu lần thứ tư này, kết quả có khác? Câu trả lời sẽ có trong trận U19 Việt Nam - U19 Nhật Bản diễn ra chiều 11/10.  

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư