-
Vietjet công bố báo cáo kiểm toán 6 tháng đầu năm 2024, doanh thu, lợi nhuận tăng trưởng mạnh -
Doanh nghiệp xuất khẩu đĩa giấy sang Mỹ chịu thuế CBPG tạm thời lên tới 159,79% -
Chủ tịch An Phát Holdings từ nhiệm; VNG có quyền tân Tổng giám đốc; Chủ tịch HĐQT ACV ra mắt -
Đẩy mạnh vai trò của doanh nghiệp Việt Nam trong khu vực ASEAN -
KN Holdings đẩy mạnh quảng bá lĩnh vực golf và dịch vụ tại ITE HCMC 2024 -
Tập đoàn An Phát Holdings thay đổi lãnh đạo cấp cao
UAE – Dubai International Chamber, một trong ba đại hội đồng hoạt động dưới sự quản lý của Dubai Chambers, đã khai trương một văn phòng đại diện quốc tế mới tại TP.HCM, Việt Nam. Sự kiện được tổ chức tối 20/7/2023, tiếp tục củng cố sự hiện diện của đại hội đồng trong khu vực Đông Nam Á sau các văn phòng mới khác tại Indonesia và Singapore.
Đây là văn phòng mới quốc tế thứ 22 của Dubai International Chamber và là văn phòng thứ bảy được mở trong năm nay |
Văn phòng này sẽ tạo ra những cơ hội cho các công ty tại Việt Nam mở rộng kinh doanh vào Dubai và tận dụng thành phố này như một cửa ngõ để tiếp cận các thị trường mới nổi, đồng thời hỗ trợ các công ty Dubai mở rộng vào Việt Nam.
Việc khai trương này đưa số lượng văn phòng đại diện của Dubai International Chamber lên tổng cộng 22 văn phòng trên khắp Trung Đông, Châu Phi, châu Âu, vùng Eurasia, Trung Quốc, Ấn Độ và Châu Mỹ Latinh.
Phát biểu tại lễ khai trương, TS Bader Abdullah Al Matrooshi, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của UAE tại Việt Nam, cho biết: “Việc ra mắt Văn phòng đại diện diễn ra sau các sáng kiến gần đây bao gồm các cuộc đàm phán về thiết lập Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện (CEPA) và việc tổ chức một diễn đàn kinh tế giữa hai nước vào tháng 6 năm nay. Các số liệu thương mại và các chỉ số quan trọng khác tiết lộ những cơ hội đầy hứa hẹn cho tăng trưởng thương mại và đầu tư giữa các quốc gia của chúng ta và văn phòng Phòng Quốc tế Dubai sẽ góp phần hiệu quả để đạt được mục tiêu này.”
Ông Salem Al Shamsi, Phó Chủ tịch - Thị trường Toàn cầu tại Dubai Chambers, cho biết: “Việc khai trương văn phòng mới tại TP.HCM là một bước tiến chiến lược quan trọng, mở ra một kỷ nguyên mới của sự hợp tác tăng cường giữa cộng đồng kinh doanh Việt Nam và Dubai. Đội ngũ của chúng tôi sẽ tập trung xây dựng mối quan hệ và khám phá cơ hội để thúc đẩy thương mại song phương và đầu tư. Chúng tôi cũng sẽ cung cấp mọi hỗ trợ cần thiết cho các công ty Việt Nam muốn gia nhập Dubai”.
Ngoài ra, đại hội đồng đã xác định một số lĩnh vực tiềm năng để đầu tư tại Việt Nam, bao gồm nông nghiệp kinh doanh, xây dựng, du lịch sinh thái, chế biến thực phẩm và năng lượng tái tạo.
Việc khai trương văn phòng mới là một phần của sáng kiến 'Dubai Toàn cầu' được ra mắt bởi Thái tử Dubai, Chủ tịch Hội đồng Hành pháp Dubai H.H. Sheikh Hamdan bin Mohammed bin Rashid Al Maktoum, nhằm thiết lập một mạng lưới mạnh mẽ gồm 50 văn phòng đại diện quốc tế cho Dubai trên toàn thế giới vào năm 2030.
Sáng kiến này nhằm thu hút các công ty nước ngoài, doanh nghiệp vừa và nhỏ, nhà đầu tư và nhân tài quốc tế đến Dubai bằng cách trưng bày những lợi thế cạnh tranh của tiểu vương quốc này, chia sẻ thông tin về đầu tư và tăng cường sự hợp tác với các bên liên quan quan trọng quốc tế.
Cho đến 31/5/2023, tổng cộng 170 công ty Việt Nam đã đăng ký làm thành viên của Đại hội đồng Thương mại Dubai, trong đó có 22 công ty gia nhập từ tháng 1 đến tháng 5 năm 2023.
Năm ngoái, các mặt hàng xuất khẩu chính của Việt Nam sang Dubai bao gồm điện tử (5,15 tỷ USD), giày dép (564 triệu USD) và máy móc (375 triệu USD), cùng với các sản phẩm dệt, hóa chất không hữu cơ, quần áo, trái cây và hạt, cà phê, trà và gia vị, nội thất và các sản phẩm da.
Các mặt hàng nhập khẩu đáng chú ý của Việt Nam từ Dubai bao gồm thuốc lá (92 triệu USD), thức ăn gia súc (38 triệu USD) và nhôm (33 triệu USD), cũng như nước hoa và mỹ phẩm, máy móc, nhựa, sắt và thép, nhiên liệu khoáng và bítum, và các dụng cụ y tế.
Các lĩnh vực có tiềm năng cao để tăng trưởng xuất khẩu từ Việt Nam sang Dubai bao gồm cà phê, trái cây nhiệt đới, nội thất và hạt điều. Cũng có cơ hội để tăng nhập khẩu từ Dubai vào Việt Nam trong lĩnh vực như thịt, đồ uống, cà phê, gia vị, nước hoa và mỹ phẩm.
-
Vietjet công bố báo cáo kiểm toán 6 tháng đầu năm 2024, doanh thu, lợi nhuận tăng trưởng mạnh -
Việt Nam xuất khẩu nước trái cây sang Pakistan -
Doanh nghiệp xuất khẩu đĩa giấy sang Mỹ chịu thuế CBPG tạm thời lên tới 159,79% -
Chủ tịch An Phát Holdings từ nhiệm; VNG có quyền tân Tổng giám đốc; Chủ tịch HĐQT ACV ra mắt
-
Biwase được cấp thêm gần 16.000 tỷ đồng nguồn vốn giá rẻ để phát triển nguồn nước sạch -
Đẩy mạnh vai trò của doanh nghiệp Việt Nam trong khu vực ASEAN -
6 thương hiệu chủ chốt của Vingroup được vinh danh trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024 -
PV Power dự định làm 1.000 trạm sạc xe điện đến năm 2035 -
KN Holdings đẩy mạnh quảng bá lĩnh vực golf và dịch vụ tại ITE HCMC 2024 -
Tập đoàn An Phát Holdings thay đổi lãnh đạo cấp cao -
Tín hiệu tích cực về phục hồi của thương mại hàng hóa toàn cầu
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 7/9 -
2 Đề xuất quy hoạch sân bay Phú Quốc có công suất lên tới 18 triệu hành khách/năm -
3 Gói tín dụng 120.000 tỷ đồng: Chính phủ đã đồng ý nâng mức giảm lãi suất cho vay với người mua nhà -
4 Bộ Công thương lý giải việc điều chỉnh Quy hoạch Điện VIII -
5 Hơn 1 triệu tỷ đồng chờ bơm ra nền kinh tế: Kích tiêu dùng để đẩy tín dụng
- Nisshin Seifun Welna ra mắt sản phẩm tiêu dùng đa dạng tới người tiêu dùng Việt
- Gala Tiếng Việt thân thương 2024 “Lời quê hương - Lời sắt son”
- TTC AgriS góp mặt trong Top 500 Fortune Đông Nam Á, tiếp tục khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế
- Tiềm năng từ “đòn bẩy kép” đầu tư của Lagoona Bình Châu Resort Village
- CME Solar Investment và Vista Global - Samsung C&T hợp tác phát triển năng lượng mặt trời áp mái tại Việt Nam
- Phùng Quốc Đức - CEO XHOME Sài Gòn: Khi con người là nền tảng để tăng trưởng