-
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư -
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics
Liên quan đến chủ đề này, doanh nghiệp taxi truyền thống đã có những ý kiến xung quanh quyết định 24/QĐ – BGTVT ngày 7/1/2016 về việc cho phép thí điểm Uber, Grab.
Thực tế là, trong bối cảnh ứng dụng công nghệ ngày càng rộng rãi, từ nông nghiệp, công nghiệp tới dịch vụ thì việc phát triển xe công nghệ đã khiến thị phần taxi truyền thống bị co hẹp. Song không ít ý kiến từ người tiêu dùng lại ủng hộ việc ứng dụng công nghệ vào dịch vụ taxi nhờ sự thuận tiện và minh bạch của loại hình này.
. |
Việc thí điểm dịch vụ xe công nghệ như Uber, Grab cũng được cơ quan quản lý cho là phù hợp với Luật giao thông đường bộ, Luật giao dịch điện tử và Luật dân sự, đồng thời góp phần giảm được phương tiện "chạy rỗng" (chạy không có khách) trên đường, tránh được hiện tượng nhiều xe đón 1 khách, qua đó giảm áp lực giao thông, giảm phát thải và chi phí xã hội.
Thực tế, theo Quyết định số 24/QĐ-BGTVT của Bộ GTVT, một doanh nghiệp taxi truyền thống (Vinasun) cũng là một trong 8 đơn vị có mặt đầu tiên trong danh sách các công ty được phép triển khai thí điểm xe hợp đồng điện tử bên cạnh những “tân binh” như Grab, Uber. Như vậy, chương trình thí điểm ứng dụng công nghệ vào kết nối xe hợp đồng điện tử cũng mở ra cơ hội cho các hãng taxi truyền thống.
Trong quá trình thí điểm ứng dụng xe công nghệ cũng đã phát sinh một số vấn đề với loại hình này. Mới đây, tại cuộc họp lấy ý kiến về Dự thảo Nghị định 86/NĐ-CP sửa đổi tại Hà Nội, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cũng cho rằng, loại hình xe công nghệ với taxi truyền thống cần có giải pháp hòa hợp để taxi truyền thống cũng như xe công nghệ hoạt động tốt hơn (quản lý lái xe, trách nhiệm doanh nghiệp với hành khách).
-
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics -
Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
Mcredit ghi danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 -
Vỏ viên nhộng cứng của Việt Nam bị điều tra "kép" tại Mỹ -
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 2: Điểm nghẽn của “vua tiền mặt” -
Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Thừa Thiên Huế và doanh nghiệp Thái Lan
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025