-
Xây dựng nút giao hoàn chỉnh cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với Quốc lộ 10 -
Giải tỏa các điểm nghẽn cho doanh nghiệp khi vươn ra thị trường quốc tế -
Thông tin mới về Dự án đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân -
Quảng Ngãi tháo gỡ vướng mắc dự án trồng dược liệu 200 tỷ đồng -
Quảng Trị đặt mục tiêu hoàn thành Quốc lộ 15D giai đoạn 1 trước quý IV/2027 -
Năm 2026, Khu Công nghệ cao TP.HCM đặt mục tiêu thu hút 1,6 tỷ USD
| TIN LIÊN QUAN | |
| Nhà thầu Trung Quốc trúng thầu xây cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi | |
| Thi công gói thầu số 1 đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi | |
Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có tổng chiều dài gần 140km, được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A, vận tốc thiết kế 120km/h với 4 làn xe. Chiều rộng nền đường 26m, mặt đường bê tông asphalt (dự phòng 2 hành lang để mở rộng thành 6 làn khi hoàn chỉnh), cùng các hạng mục cầu, nút giao, hầm chui, cống thoát nước và các công trình ngầm.
![]() |
| Phối cảnh đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi |
Xây dựng đồng bộ hệ thống an toàn giao thông, cây xanh, chiếu sáng. Công trình phụ trợ bao gồm: trung tâm điều hành giao thông, trung tâm vận hành và bảo trì, trạm dịch vụ, trạm dừng xe, trạm thu phí và hệ thống giao thông thông minh (ITS). Tổng cộng có 9 nút giao liên thông, 126 cầu các loại, 1 hầm đường bộ dài 540m và nhiều hạng mục khác.
Dự án có tổng mức đầu tư 1,472 tỷ USD, sử dụng vốn vay của JICA, WB và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam (trung bình mỗi km là 199,77 tỷ đồng).
Khi tuyến cao tốc hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng sẽ giảm được áp lực cho quốc lộ 1A, thúc đẩy sự phát triển kinh tế của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung.
Theo kế hoạch, đến cuối năm 2014 phải hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng toàn tuyến cao tốc này. Thế nhưng, đến nay công tác giải phóng mặt bằng vẫn còn ngổn ngang, hàng trăm hộ dân chưa di dời vì chưa có tiền đền bù và nơi tái định cư, khiến cho dự án có nguy cơ chậm tiến độ.
Để dự án về đích đúng hẹn, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa có ý kiến chỉ đạo xử lý vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Theo đó, Phó Thủ tướng đồng ý về nguyên tắc cho phép chủ đầu tư dự án là Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), được huy động tạm thời nguồn thu phí từ các dự án khác do VEC thực hiện để tạm ứng cho các địa phương chi trả cho công tác GPMB, tái định cư của dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Nguồn hoàn trả sẽ lấy từ kế hoạch vốn đối ứng hàng năm của Bộ Giao thông vận tải.
| CDM Smith trúng thầu tư vấn cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (baodautu.vn) Gói thầu CS1 - dịch vụ tư vấn giám sát Dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (phần WB tài trợ) vừa được VEC trao cho liên danh tư vấn quốc tế do CDM Smith (Hoa Kỳ) đứng đầu. Tái thiết doanh nghiệp nắm 540 km đường cao tốc Tuyến cao tốc lớn nhất phía Bắc cán đích |
| Xây dựng tuyến đường cao tốc lớn nhất miền Trung (baodautu.vn) Sáng nay, tại tỉnh Quảng Nam, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã phát lệnh khởi công công trình hạ tầng lớn nhất miền Trung: Dự án Xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, trị giá 1,472 tỷ USD. |
Duy Hữu
-
Quảng Trị đặt mục tiêu hoàn thành Quốc lộ 15D giai đoạn 1 trước quý IV/2027 -
Năm 2026, Khu Công nghệ cao TP.HCM đặt mục tiêu thu hút 1,6 tỷ USD -
TP.HCM thông qua chủ trương đầu tư 3 dự án PPP, tổng vốn hơn 182.000 tỷ đồng -
TP.HCM đầu tư 9.000 tỷ đồng xây mới hai bệnh viện -
Vỡ tiến độ Dự án xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa -
Định hình vị thế mới của Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng -
Đắk Lắk đặt mục tiêu tăng trưởng GRDP 10% trở lên trong năm 2026
-
DNP Holding chính thức trở thành công ty con của Tasco -
Tương lai ngành quản lý tài sản tại Việt Nam với mô hình Hybrid Wealth -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam




