Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 08 tháng 05 năm 2024,
United International Pharma (UIP) hơn 30 năm vì môi trường làm việc hướng đến nhân viên
Như Loan - 27/12/2023 09:09
 
Có nhiều yếu tố để nhân viên lựa chọn gắn bó với một công ty. Nhưng để nhân viên gắn bó với công ty hằng thập kỷ đòi hỏi sự mạnh mẽ, nhất quán và bền vững trong chính sách nhân sự.

“Cùng UIP trải qua nhiều thăng trầm trong quá trình hình thành và phát triển, là một điều vinh dự và may mắn đối với tôi. Hơn 30 năm đồng hành cùng UIP, tôi nhận thấy mọi thứ đều có thể thay đổi, nhưng có một thứ ở UIP luôn bền vững, đó là công ty và tập đoàn luôn xem nhân viên là cốt lõi khi xây dựng văn hóa doanh nghiệp”, anh Nguyễn Hiếu Thuận, Giám đốc Đối ngoại và Chuỗi cung ứng chia sẻ.

UIP rất tự hào vì có những nhân sự như anh Thuận, những người đã trưởng thành cùng công ty. 10, 15, 20, 25, 30 năm, những con số này không chỉ là những cột mốc sự nghiệp của nhiều nhân viên, mà còn là nguồn động lực to lớn để UIP không ngừng nỗ lực kiến tạo một môi trường làm việc tốt đẹp cho nhân viên.

Văn hóa doanh nghiệp lấy nhân viên làm trung tâm (Employee-centric)

Một trong những triết lý xây dựng văn hóa doanh nghiệp tại UIP là tập trung tối ưu hóa trải nghiệm làm việc của nhân viên.

Đại dịch Covid-19 đòi hỏi các công ty phải trở nên linh hoạt hơn bao giờ hết trong chính sách và cách tổ chức công việc. Tại UIP, không gian làm việc hiện đại, khuyến khích trao đổi thông tin thông suốt; những mảng xanh tại văn phòng và nhà máy được bố trí phù hợp, các hoạt động sinh hoạt đội nhóm được thiết kế theo nhu cầu.  

Các hoạt động gắn kết luôn được chú trọng tại UIP.

UIP khuyến khích nhân viên chia sẻ và phản hồi dựa trên trải nghiệm cá nhân thông qua các công cụ trực tiếp hoặc gián tiếp đảm bảo tính riêng tư nhằm cỗ vũ văn hóa cảm ơn và ghi nhận đóng góp. Các kênh truyền thông kết nối giúp xóa mờ khoảng cách giữa nhân viên, đồng thời lan tỏa những thông điệp tích cực, để mỗi nhân viên đều cảm thấy mình có giá trị và là một phần của đội nhóm.

Xây dựng văn hóa học hỏi cũng là điều ưu tiên trong chiến lược nhân sự của UIP. Nhân viên mọi cấp bậc đều có thể tiếp cận chính sách đào tạo kết hợp từ đào tạo chuyên môn, đào tạo trong công việc, các workshop chia sẻ… theo nhu cầu của từng nhóm nhân viên.

Nỗ lực thúc đẩy Đa dạng, Bình đẳng, Hòa nhập (D.E.I)

Ngoài việc duy trì những giá trị đang có, UIP không ngừng nỗ lực thúc đẩy tiềm năng phát triển và thành công cho mỗi nhân viên, để đáp ứng với xu thế của thị trường lao động và xứng với danh hiệu 3 năm liền là một trong những “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” và “Doanh nghiệp có chính sách nhân sự Đa dạng, Bình đẳng và Hòa nhập” năm 2023 do Tạp chí Nhân sự HR Asia bình chọn.

Các chương trình đào tạo thiết kế theo nhu cầu.

Đa dạng - Sự khác biệt của mỗi cá nhân đều có thể đem lại giá trị cho hoạt động của tổ chức. Đội ngũ nhân viên ở UIP thuộc 4 thế hệ, 2 chủng tộc, nhiều tôn giáo, dân tộc khác nhau và UIP luôn cỗ vũ sự hòa nhập của cộng đồng LGBT+. Yếu tố đa dạng còn thể hiện qua sự hiểu biết, thành thạo công nghệ, kỹ năng sáng tạo và tác phong làm việc.

Nhân viên Gen Z mang một luồng gió mới cho UIP với nhiều năng lượng tích cực, ý tưởng đột phá, ứng dụng công nghệ trong công việc. Trong khi đó, các thế hệ Baby Boomer, Gen X, Gen Y là những mentor - người truyền cảm hứng thực thụ cho các bạn trẻ trong định hướng công việc. 

Bình đẳng - Mọi cá nhân đều có cơ hội công bằng để thể hiện tiềm năng của mình và được đối xử tương đương. UIP bình đẳng trong chính sách và quy trình tuyển dụng, gia nhập, thăng chức, luân chuyển, đào tạo,… mỗi nhân viên có cơ hội tiếp cận như nhau đối với nguồn lực để phát triển theo tiềm năng và năng lực của mình.

Tại UIP, 53% cấp bậc quản lý là phụ nữ. Đặc biệt, đối với khối Nhà máy, nhân viên nữ chiếm đến 80% trong đội ngũ quản lý, minh chứng cho nỗ lực thực hiện chính sách bình đẳng tại UIP. 

Hòa nhập - Môi trường làm việc duy trì được sự đa dạng và bình đẳng sẽ khiến nhân viên cảm thấy kết nối và hòa nhập với công ty. Đó là yếu tố quyết định việc nhân viên có lựa chọn gắn bó với công ty hay không.

60% nhân viên của UIP có thâm niên làm việc trên 5 năm, và 33% nhân viên của UIP có thâm niên làm việc trên 10 năm. Những con số này phần nào chứng tỏ sự gắn kết của nhân viên nhờ nỗ lực của UIP trong việc xây dựng môi trường làm việc tốt lành.

D.E.I. không chỉ là một xu hướng nhân sự được áp dụng theo trào lưu mà thực sự có thể mang lại những giá trị hữu hình lẫn vô hình cho công ty. UIP, với hành trình hơn 3 thập kỷ, vẫn đang ngày càng nỗ lực kiến tạo môi trường làm việc tốt nhất, lấy nhân viên làm trọng tâm và hướng đến sự phát triển bền vững của tổ chức.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư