Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 22 tháng 11 năm 2024,
URC Việt Nam - đổi mới sáng tạo trong Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0
Thanh Vân - 09/11/2018 19:47
 
URC Việt Nam, công ty chi nhánh của Tập đoàn Universal Robina (URC) – Philippines, tiếp tục kiên định với cam kết về chất lượng và an toàn sản phẩm bằng việc ứng dụng công nghệ 4.0.
TIN LIÊN QUAN

Vấn đề chất lượng và an toàn thực phẩm ngày càng trở nên quan trọng đối với người tiêu dùng Việt Nam. Báo cáo “Những Bước Chuyển Trong Ngành Hàng Thực Phẩm” của Nielsen Việt Nam chỉ ra rằng 37% người tiêu dùng Việt cho thấy sức khỏe là mối bận tâm lớn nhất của họ. Do đó, họ rất sẵn sàng chủ động điều chỉnh những thói quen để đảm bảo sức khỏe của bản thân. Chính vì thế, nếu nhà sản xuất nào có thể cho thấy những nỗ lực để xây dựng hình ảnh “tốt cho sức khỏe” để đáp ứng được nhu cầu này của người tiêu dùng, đó sẽ là những người chiến thắng trên thị trường.

Với xu hướng người tiêu dùng ngày càng ý thức về sức khỏe, URC Việt Nam đã mạnh dạn đầu tư vào mô hình sản xuất  ứng dụng công nghệ 4.0 nhằm cải thiện năng suất và đảm bảo chất lượng, sự an toàn của các sản phẩm. Công ty đang tăng tốc chuẩn bị cho việc áp dụng những công nghệ 4.0 mới nhất tại nhà máy với mục tiêu thúc đẩy năng suất, tăng năng lực cạnh tranh trên thị trường thực phẩm và đồ uống (F&B) Việt Nam.

URC Việt Nam đã ứng dụng tự động hóa vào sản xuất

Theo ông Ronaldo Villanueva, giám đốc công nghệ thông tin của URC Việt Nam, công ty đã thực hiện tự động hóa các dây chuyền sản xuất với robot và hệ thống kệ tự động. Công ty có kế hoạch sẽ cài đặt thêm phần mềm tích hợp sản xuất và thông tin (SAP manufacturing intelligence and integration/SAP MII) và hệ thống phần mềm điều hành sản xuất (Manufacturing Execution Systems) để kết nối các thiết bị sản xuất với hệ thống backend bắt đầu từ năm nay.

Mặc dù URC Việt Nam đang ở giai đoạn đầu ứng dụng công nghệ 4.0, công ty đã tăng cường khả năng sẵn sàng với việc trang bị những kỹ năng cần thiết cho đội ngũ nhân viên trước khi triển khai hàng loạt các dự án tự động hóa.

URC Việt Nam tin rằng tự động hóa toàn bộ nhà máy với những công nghệ tiên tiến nhất sẽ giúp công ty tăng năng suất, hợp lý hóa các hoạt động cũng như có thể giám sát và phân tích hiệu suất hoạt động trong thời gian thực. Với việc ứng dụng các giải pháp tự động hóa, công ty không chỉ cải thiện được chất lượng và sự sẵn sàng của nguyên liệu mà còn cắt giảm chi phí và tối ưu hóa chuỗi cung ứng.

Ngoài ra, hệ thống SAP MII sẽ giúp công ty giảm thời gian nghỉ máy nhờ phương pháp bảo trì dự báo cũng như có thể dự đoán khi nào xảy ra hỏng hóc và tiến hành bảo trì máy trước khi sự cố xảy ra. Các hệ thống phân tích và hỗ trợ quyết định thông minh với khả năng hiển thị dữ liệu theo thời gian thực sẽ giúp các nhân viên kỹ thuật phát hiện vấn đề và thực hiện các biện pháp khắc phục phòng tránh sự cố. URC Việt Nam tin rằng không chỉ máy móc mà con người cũng đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất các sản phẩm chất lượng cao. Do đó, hoạt động HR của công ty luôn được công nhận với điểm số cao trong các khảo sát nội bộ của nhân viên. URC Việt Nam cũng được vinh danh là một trong những công ty có môi trường làm việc tốt nhất châu Á tại Việt Nam.

Nhà máy URC Việt Nam tại khu công nghiệp VSIP 1 Bình Dương

Ông Villanueva nhấn mạnh rằng: “ Việc ứng dụng công nghệ 4.0 giúp URC Việt Nam đảm bảo khả năng cạnh tranh trên thị trường. Đặc biệt, chúng tôi có thể cắt giảm chi phí sản xuất và cung cấp sản phẩm đến khách hàng nhanh hơn. URC Việt Nam có thể cho ra mắt nhiều sản phẩm mới trên thị trường với khả năng chi phí sản phẩm và hiệu suất tốt hơn.”

Tất cả những dự án nhằm thích ứng với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 thể hiện rõ cam kết của URC tại thị trường Việt Nam. Công ty mong muốn nắm bắt công nghệ 4.0 để nâng cao chất lượng, an toàn, vệ sinh và truy suất nguồn gốc với mục tiêu đẩy mạnh các sản phẩm ‘“Made in Vietnam” cho thị trường toàn cầu.

URC Việt Nam tích cực tiếp cận với các khách hàng tiềm năng trên toàn thế giới để tiếp tục xuất khẩu thực phẩm và đồ uống được sản xuất trong nước vượt ra khỏi biên giới 8 thị trường nước ngoài đang hiện có, góp phần xây dựng hình ảnh Việt Nam như một nhà sản xuất các sản phẩm chất lượng cao trên thế giới.

Trên hết, người tiêu dùng Việt Nam sẽ hưởng lợi nhiều hơn từ việc URC nhanh chóng triển khai sản xuất thông minh để giải quyết những mối lo ngại về sức khỏe ngày càng gia tăng. Do đó, người tiêu dùng có thể tận hưởng những sản phẩm chất lượng cao nhất với giá thành phải chăng cũng như hệ thống thu hồi sản phẩm và phản hồi thông tin của khách hàng nhanh hơn. Khách hàng cũng có thể tiếp cận hàng loạt các sản phẩm mới với thời gian giao hàng nhanh hơn.

Bước đi táo bạo khi ứng dụng công nghệ 4.0 thể hiện rõ sự cam kết của URC Việt Nam trong việc vượt qua những qui định và tiêu chuẩn ngành để vươn tới một chuẩn mực cao hơn về chất lượng và an toàn thực phẩm. Trong những năm qua, tất cả nhà máy của URC tại Việt Nam đều được chứng nhận đạt tiêu chuẩn Hệ thống Quản lý Chất lượng ISO 9001:2015 và Hệ thống Quản lý Môi trường ISO 14001:2015. Nhà máy chế biến thực phẩm và nước giải khát tại khu công nghiệp VSIP 1 và nhà máy nước giải khát tại Hà Nội của URC Việt Nam cũng đã nhận được chứng nhận Hệ thống An toàn Thực phẩm FSSC 22000. Công ty cũng đang trong giai đoạn đánh giá cho chứng nhận về Hệ thống quản lý An toàn sức khỏe nghề nghiệp ISO 45001.

Ngoài ra, việc thành lập Phòng thí nghiệm Trung tâm tại VSIP 1 khẳng định cho sự cam kết lâu dài về chất lượng của URC Việt Nam. Phòng thí nghiệm Trung tâm là một cơ sở chuyên dụng được trang bị các công nghệ và thiết bị kiểm nghiệm tiên tiến nhất, được quản lý bởi các nhà phân tích có trình độ chuyên môn cao. Phòng thí nghiệm này đang chờ nhận chứng chỉ ISO 17025 của Văn phòng Công nhận chất lượng (BoA) thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ.

Bắt đầu hoạt động tại Việt Nam vào năm 2003, URC Việt Nam đã xây dựng ba nhà máy tại Bình Dương, một tại Quảng Ngãi và một tại Hà Nội với tổng vốn đầu tư 200 triệu đô. URC Việt Nam hiện nay là một trong những công ty đi đầu về lĩnh vực F&B với các thương hiệu nổi tiếng như trà xanh C2, nước tăng lực Rồng Đỏ, bánh quy Cream-O và Magic, kẹo Dynamite, bánh snack Jack ‘n Jill Puff Corn và Chikki.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư