Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Vắc-xin COVID-19 "made in China" chuẩn bị được tung ra thị trường
Anh Ngọc - 19/08/2020 10:42
 
Sinopharm cho biết vắc-xin của hãng này đang trong giai đoạn thử nghiệm cuối cùng và có thể được đưa vào sử dụng rộng rãi vào cuối năm nay, với giá chưa đến 150 USD cho 2 liều.

Ông Lưu Kính Trinh, Chủ tịch Tập đoàn dược phẩm nhà nước Sinopharm của Trung Quốc vừa cho biết vắc-xin phòng bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tiềm năng do một đơn vị của tập đoàn này bào chế sẽ có giá không quá 1.000 Nhân dân tệ (khoảng 144,27 USD) cho 2 liều sử dụng.

Trong một phát biểu ông Lưu Kính Trinh nêu rõ: "Giá của vắcxin COVID-19 sẽ không quá cao. Dự kiến, mỗi liều sẽ có giá khoảng vài trăm NDT và giá cho hai liều sẽ không quá 1.000 NDT"

Tuy nhiên, ông Lưu Kính Trinh không đề cập đến việc liệu chi phí tiêm vắc-xin phòng COVID-19 có nằm trong chương trình bảo hiểm quốc gia hoặc chương trình tiêm chủng miễn phí toàn quốc của Trung Quốc hay không.

Sinopharm cho biết vắc-xin của hãng này đang trong giai đoạn thử nghiệm cuối cùng và có thể được đưa vào sử dụng rộng rãi vào cuối năm nay. Vắc-xin này đang bước vào giai đoạn 3 thử nghiệm lâm sàng trên người tại Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) để xem xét tính hiệu quả trước khi cấp phép lưu hành.

Hiện nhiều chính phủ cùng các hãng dược phẩm trên thế giới đang gấp rút chạy đua phát triển vắc-xin phòng COVID-19. Hơn 200 loại vắc-xin đang trong giai đoạn phát triển, trong đó hơn 20 loại đang được tiến hành thử nghiệm lâm sàng trên người.

Trung Quốc xây nhà máy sản xuất vắc-xin phòng COVID-19 trị giá 77,7 triệu USD
Trung Quốc đã khởi công xây dựng nhà máy sản xuất vắc-xin với vốn đầu tư 550 triệu nhân dân tệ (trên 77,7 triệu USD).
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư