Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
VAMM cùng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tìm hiểu thực trạng đào tạo, cấp giấy phép lái xe
Hoàng Nam - 22/04/2019 14:12
 
Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) và Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia sẽ triển khai nghiên cứu về “Thực trạng công tác đào tạo và sát hạch cấp giấy phép lái xe cho người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ tại Việt Nam và giải pháp cải thiện”. Dự kiến, kết quả nghiên cứu sẽ được công bố vào tháng 2-2020.

Trong 5 năm qua, với sự hỗ trợ từ Ủy ban ATGT quốc gia, các thành viên trong Hiệp hội VAMM đã liên tục thực hiện nhiều hoạt động nâng cao ATGT trên toàn quốc, từ đào tạo, hướng dẫn lái xe an toàn, tặng mũ bảo hiểm đạt chuẩn, đến đầu tư và áp dụng các công nghệ an toàn, tiên tiến trên các sản phẩm xe máy cung cấp ra thị trường Việt Nam.

Từ năm 2014 tới nay, VAMM đã tiến hành đào tạo, tuyên truyền về ATGT cho hơn 13 triệu học viên, trao tặng hơn 200 nghìn mũ bảo hiểm và triển khai nhiều khoá hướng dẫn lái xe chuyên sâu cho lực lượng cảnh sát giao thông.

Đặc biệt, Quỹ nghiên cứu ATGT xe máy được VAMM thàn lập từ năm 2015 đã tài trợ cho năm nghiên cứu khoa học về ATGT và một cuộc thi làm phim sáng tạo về văn hoá giao thông, đem lại kết quả hữu ích cho quá trình xây dựng, hoàn thiện các chính sách và công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Trong năm 2019, VAMM sẽ tiến hành hỗ trợ đào tạo kiến thức về ATGT cho hơn năm triệu học viên (tăng 130% so với năm 2018), trao tặng 31 nghìn mũ bảo hiểm xe máy cho người dân trên toàn quốc, đồng thời tài trợ triển khai nghiên cứu với chủ đề: “Thực trạng công tác đào tạo và sát hạch cấp giấy phép lái xe cho người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ tại Việt Nam và giải pháp cải thiện”.

Theo ông Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia cho rằng, thời gian qua, chất lượng công tác đào tạo sát hạch lái xe đã có nhiều bước tiến, góp phần rất quan trọng nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe. Bởi vậy, chương trình nghiên cứu năm 2019 chọn chủ đề này nhằm tổng hợp kinh nghiệm quốc tế trong quản lý chất lượng đào tạo và sát hạch lái xe trên thế giới, kết hợp phân tích các yêu cầu, thực trạng tại Việt Nam. Từ đó, đề xuất giải pháp để tiếp tục nâng cao công tác quản lý chất lượng đào tạo sát hạch lái xe tại Việt Nam.

“Khi còn tai nạn giao thông thì nhiệm vụ của các cơ quan quản lý là còn phải tiếp tục nghiên cứu các giải pháp an toàn hơn, trong đó có nhân tố con người. Đây là công việc thường xuyên liên tục và là một quá trình không có điểm dừng”, ông Khuất Việt Hùng nhấn mạnh.

142 tác phẩm tham gia Liên hoan phim toàn quốc về an toàn giao thông
25 tác phẩm xuất sắc nhất đã được vinh danh qua 3 giải Nhất, 6 giải Nhì, 9 giải Ba, 7 giải Khuyến khích trong tổng số 142 tác phẩm được gửi tới...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư