Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
142 tác phẩm tham gia Liên hoan phim toàn quốc về an toàn giao thông
P.V - 11/12/2017 17:55
 
25 tác phẩm xuất sắc nhất đã được vinh danh qua 3 giải Nhất, 6 giải Nhì, 9 giải Ba, 7 giải Khuyến khích trong tổng số 142 tác phẩm được gửi tới Liên hoan phim toàn quốc về An toàn giao thông (ATGT) năm 2017.

Đặc biệt, 3 giải Nhất năm nay còn vinh dự được trao tặng thêm giải thưởng Toyota, gồm có Biệt đội SOS 117, Hối hận muộn màng (Hạng mục Phóng sự) và Giải pháp sáng tạo mũ bảo hiểm thông minh (Hạng mục Khoa giáo) với mong muốn vinh danh cũng như khích lệ tinh thần tham gia nhiệt tình của các tác giả tại liên hoan phim.

Liên hoan phim toàn quốc về ATGT là hoạt động truyền thông có ý nghĩa xuất phát từ sáng kiến của Cục Cảnh sát giao thông, được Ủy ban ATGT Quốc gia và Cục Cảnh sát giao thông tổ chức lần đầu tiên vào năm 1997 với định kỳ 2 năm/lần.

Theo thống kê, hiện nay, số vụ tai nạn giao thông (TNGT) trong độ tuổi thanh thiếu niên chiếm tỷ lệ khá cao trong tổng số vụ TNGT trên cả nước. Hơn nữa, số vụ TNGT nghiêm trọng do lứa tuổi này gây ra đã và đang có chiều hướng gia tăng trong thời gian gần đây.

Do đó, Liên hoan phim toàn quốc về ATGT lần thứ X được tổ chức với thông điệp “Xây dựng văn hóa giao thông trong thanh, thiếu niên”, có thể xem như lời kêu gọi, khơi gợi trong thế hệ trẻ có một cách nghĩ, cách làm mới về phòng ngừa vi phạm, hạn chế tai nạn giao thông, bảo đảm ATGT.

“Sau hơn 2 tháng kể từ khi phát động, Ban tổ chức đã nhận được tổng số 142 tác phẩm dự thi (trong đó bao gồm 75 phóng sự, 09 phim khoa giáo, 58 clip ngắn TVC) của các tác giả và nhóm tác giả trên cả nước. So với các kỳ Liên hoan phim trước đây, các tác phẩm tham gia Liên hoan phim năm nay được đánh giá cao vì bám sát chủ đề, nội dung đề tài phong phú được thể hiện qua những kịch bản sâu sắc, những thước phim chân thực và giàu tính nghệ thuật. Đây sẽ là những tác phẩm tốt phục vụ hiệu quả công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về ATGT của người dân, đặc biệt là đối tượng thanh thiếu niên trên cả nước.

Theo kế hoạch, các tác phẩm đạt giải của Liên hoan phim năm nay sẽ được phát sóng rộng rãi trên các phương tiện truyền thông đại chúng, hỗ trợ tích cực công tác tuyên truyền nâng cao ý thức ATGT và xây dựng văn hóa giao thông an toàn cho người dân, đặc biệt hướng tới đối tượng thanh thiếu niên, vì một Việt Nam an toàn, thịnh vượng. 

Hà Nội tổ chức cuộc thi viết "Vì an toàn giao thông Thủ đô" năm 2017
Nhằm nâng cao nhận thức của các cơ quan quản lý Nhà nước, doanh nghiệp vận tải và người dân về ý thức chấp hành pháp luật về đảm bảo trật...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư