
-
Cương quyết tuyên chiến với khai thác hải sản bất hợp pháp để gỡ "thẻ vàng" IUU
-
Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tăng 14% sau 9 tháng năm 2025
-
Giải ngân vốn đầu tư công Bộ Công thương chưa đạt yêu cầu
-
Bộ Tài chính ủng hộ 3,9 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão số 10
-
GRDP xếp thứ 7 cả nước, kinh tế Đà Nẵng tăng trưởng ấn tượng -
Kinh tế phục hồi, nguồn thu ngân sách nhà nước tăng mạnh
![]() |
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng; các Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh, Phạm Bình Minh và lãnh đạo các bộ tham dự lễ công bố chính thức thực hiện Cơ chế một cửa quốc gia và kết nối kỹ thuật Cơ chế một cửa ASEAN. Ảnh: VGP |
Trao đổi về các nhiệm vụ đặt ra cho Nghị quyết 36a/NQ-CP về Chính phủ điện tử, ông Lê Mạnh Hà cho biết, Chính phủ điện tử hướng đến việc xây dựng hệ thống điện tử thông suốt, kết nối và liên thông văn bản điện tử, dữ liệu điện tử từ Chính phủ đến cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã; Tạo lập môi trường điện tử để người dân giám sát và đóng góp cho hoạt động của chính quyền các cấp. Thiết lập Cộng dịch vụ công Quốc gia tại một địa chỉ duy nhất trên mạng điện tử (Một cửa điện tử Quốc gia) trên cơ sở hình thành từ các hệ thống thông tin về: Thủ tục hành chính, dân cư, đất đai - xây dựng và doanh nghiệp để cấp phép, thực hiện các thủ tục liên quan đến người dân, doanh nghiệp.
"Hiện đã có 27 UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và 3 Bộ thực hiện kết nối, liên thông thử nghiệm phần mềm quản lý văn bản với hệ thống giả lập của Văn phòng Chính phủ. Trong đó, có 1 Bộ và 19 địa phương đã liên thông gửi nhận văn bản và phản hồi trạng thái xử lý gồm: Bộ Y tế, các tỉnh Yên Bái, TP. Hải Phòng, Quảng inh, Bắc Giang, Nam Định, Bình Định, Gia Lai, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh, Cà Mau, Kiên Giang, Long An, Tiền Giang, Bình Dương, Đồng Nai, An Giang, Bến Tre, Cần Thơ, Vĩnh Long", ông Hà nhấn mạnh.
Tại Nghị quyết 36a/NQ-CP, Chính phủ đặt mục tiêu đến hết năm 2016 các bộ, ngành Trung ương có 100% các dịch vụ công được cung cấp trực tuyến ở mức độ cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.
Bên cạnh đó, một số dịch vụ công phổ biến, liên quan nhiều tới người dân, doanh nghiệp được cung cấp ở mức độ 3 và cho phép người sử dụng thanh toán lệ phí (nếu có) được thực hiện trực tuyến. Việc trả kết quả có thể được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người sử dụng (dịch vụ công trực tuyến mức độ 4).
Các bộ, ngành, địa phương theo chức năng, nhiệm vụ được giao chỉ đạo triển khai đồng bộ, hiệu quả các Nghị quyết, Chỉ thị của Bộ Chính trị, các chương trình, kế hoạch của Chính phủ và các nghị quyết, quyết định của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh phát triển và ứng dụng CNTT; tập trung vào giải pháp đẩy mạnh đổi mới, tăng cường ứng dụng CNTT trong công tác quản lý nhà nước, nhất là trong việc giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến đối với những lĩnh vực bức thiết, liên quan đến người dân và doanh nghiệp. Từng bước triển khai các hệ thống thông tin quốc gia về dân cư, đất đai - xây dựng, doanh nghiệp... Ban hành văn bản quy phạm pháp luật để thực hiện chứng từ, hồ sơ điện tử.

-
GRDP xếp thứ 7 cả nước, kinh tế Đà Nẵng tăng trưởng ấn tượng -
Kinh tế phục hồi, nguồn thu ngân sách nhà nước tăng mạnh -
9 tháng, chi ngân sách nhà nước 30,6%, ưu tiên hỗ trợ sau thiên tai -
Bộ Tài chính xuất cấp hơn 456 tấn gạo hỗ trợ học sinh 3 tỉnh -
Hà Nội: Chỉ số sản xuất công nghiệp 9 tháng tăng 6,7% -
TP.HCM rực rỡ cờ hoa, sẵn sàng chào mừng Đại hội Đảng bộ lần thứ I năm 2025 -
Động lực thúc đẩy tăng trưởng GRDP của TP.HCM giữa biến động toàn cầu
-
Vinamilk-doanh nghiệp F&B duy nhất được vinh danh Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025
-
Kutieskin - Thương hiệu nổi tiếng với sản phẩm thuần chay cho bé
-
Trả trước chỉ từ “0 đồng”, sở hữu xe máy điện VinFast dễ dàng với giải pháp tài chính của FE CREDIT
-
Mang ánh trăng yêu thương đến trẻ em vùng xa cùng C.P. Việt Nam
-
Tiktak Coworking Space: Không gian linh hoạt và động lực cho làn sóng FDI tại Việt Nam
-
Lovin’Skin - Hành trình mang giải pháp chăm sóc da “lành & thật” cho mẹ và bé từ thảo dược Việt