-
Giữ dòng nước sạch để nâng cao đời sống người dân nông thôn -
Chubb Life Việt Nam hỗ trợ học sinh Thái Nguyên sau mưa bão -
Ninh Bình quyết liệt gỡ “Thẻ vàng” EC -
Red Academy: Nâng tầm truyền thông, biến tri thức thành sức mạnh chiến lược -
Điều chỉnh lương tối thiểu vùng tại 34 tỉnh, thành từ ngày 1/1/2026 -
Đà Nẵng tập huấn vận hành hệ thống thông tin đất đai cho cán bộ phường, xã
![]() |
| Các đơn vị thi công đang khẩn trương khắc phục sự cố hầm Bãi Gió. |
Như vậy tình trạng sụt trượt đất cát tại hầm đường sắt Bãi Gió đã diễn ra trong 3 ngày liên tiếp kể từ ngày 12/4.
Hiện chủ đầu tư và các đơn vị thi công đang tiến hành xây dựng phương án xử lý và đã thực hiện chuyển tải hành khách đi tàu bằng đường bộ từ ga Tuy Hòa đến ga Đại Lãnh và ngược lại. Sở GTVT Phú Yên đã phối hợp, cung cấp thông tin các đơn vị vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh Phú Yên để Tổng công ty Đường sắt Việt Nam liên hệ, tổ chức thực hiện chuyển tải.
Trước đó, vào lúc 12 giờ 50 phút ngày 12/4/2024, trong thời gian thi công (hầm đường sắt Bãi Gió) tại Km1231+100 thuộc địa phận xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa, đất cát trong lúc thi công sửa chữa hầm bị sạt lở, khối lượng sụt trượt 150 m3 . Đến 4 giờ 30 phút ngày 13/4/2024 tại hầm đường sắt Bãi Gió tiếp tục sụt trượt khoảng 50 m3 .
Vị trí sạt, lở trong hầm Bãi Gió nằm dưới làn đường Quốc lộ 1, đoạn qua xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh. Lực lượng chức năng bố trí chốt chặn tại vị trí giao nhau giữa đường dẫn vào hầm Cổ Mã với quốc lộ 1 (lý trình Km1353+300/Quốc lộ 1).
Lực lượng cảnh sát giao thông hai tỉnh Phú Yên - Khánh Hoà đã phối hợp với Khu Quản lý đường bộ III thực hiện điều tiết, cấm toàn bộ phương tiện đi qua Đèo Cả, đề phòng sụt lún có thể xảy ra; đồng thời cũng phối hợp với lãnh đạo hầm đường bộ Đèo Cả (phía Khánh Hòa) để điều tiết phương tiện hai đầu hầm, tránh ùn ứ.
Trong 3 ngày (từ 18 giờ ngày 12/4/2024 đến 2 giờ 50 phút ngày 14/4/2024) đã có 159 lượt xe với 6.568 hành khách được trung chuyển. Việc điều động phương tiện trung chuyển do Chi nhánh Vận tải đường sắt Nha Trang thực hiện (các hãng xe Phú Yên tham gia trung chuyển khách, gồm Hồng Sơn , Cúc Tư, Mộc Thảo,…).
Được biết, hầm Bãi Gió được xây dựng trên tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM từ thời Pháp với tuổi thọ hơn 100 năm, luôn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra sạt lở hầm và đã được Bộ GTVT, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam nhận định, dự báo, đánh giá.
Vì vậy, Bộ GTVT đã báo cáo cấp có thẩm quyền bố trí nguồn vốn để triển khai thi công gia cố vỏ hầm. Quá trình nghiên cứu, điều tra khảo sát và thi công cho thấy việc gia cố vỏ hầm tại thời điểm xây dựng trước đây với những giải pháp kỹ thuật tương đối đơn giản trong khi địa chất rất phức tạp.
Thực tế trong quá trình thi công, vào lúc 12h45 ngày 12/4/2024 trong quá trình thi công hầm Bãi Gió xảy ra hiện tượng sạt lở đất đá trên đỉnh hầm làm ách tắc trên tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM.
Ngay sau khi xảy ra sự cố, Bộ GTVT đã chỉ đạo Ban Quản lý dự án 85 (chủ đầu tư dự án), các nhà thầu thi công và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phối hợp, huy động tối đa tất cả các nguồn lực thi công để khắc phục trong thời gian sớm nhất.
-
Red Academy: Nâng tầm truyền thông, biến tri thức thành sức mạnh chiến lược -
Điều chỉnh lương tối thiểu vùng tại 34 tỉnh, thành từ ngày 1/1/2026 -
Đà Nẵng tập huấn vận hành hệ thống thông tin đất đai cho cán bộ phường, xã -
TP.HCM sẽ mời 500 CEO quốc tế và trong nước cùng thưởng trà, hiến kế chuyển đổi xanh -
Ninh Bình: Chung tay bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu -
Trợ cấp thất nghiệp của viên chức tăng gần gấp đôi từ năm 2026 -
25 cơ sở giáo dục đại học Việt Nam vào bảng xếp hạng châu Á
-
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 12/11/2025 -
Top 3 du thuyền đẳng cấp cho mọi bữa tiệc trên vịnh Hạ Long -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Dược - Thiết bị y tế -
Chứng khoán Nhất Việt nhận giải “Doanh nghiệp xuất sắc” tại Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2024 -
Các nhà lãnh đạo tự tin ra quyết định phức tạp với sự hỗ trợ của AI -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Bảo hiểm

