Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Vân Hugo: 'Tôi không thể làm MC như Thanh Bạch, Trấn Thành'
- 06/01/2015 10:26
 
Nữ MC tâm sự, cô chọn phong cách dẫn chương trình an toàn để đảm bảo sự linh hoạt cũng như tính truyền thống trên sân khấu chứ không sẵn sàng chấp nhận rủi ro như các nam đồng nghiệp khác.
TIN LIÊN QUAN

TIN LIÊN QUAN
Danh hài Chí Tài lần đầu đưa vợ ra mắt khán giả
Cặp đôi hoàn hảo: Dương Hoàng Yến - Hà Duy giành nhất tuần
Nam Cường - Quế Vân gây tranh cãi khi "biến tấu" trích đoạn Chuyện tình Lan và Điệp
MC Trấn Thành bức xúc chuyện bạn gái cũ có con riêng

 

Thanh Vân Hugo
Thanh Vân Hugo không ngại những lời chê mình dẫn chương trình nhạt nhòa tại Vietnam's Got Talent. Ảnh: Ân Nguyễn.

- Lần đầu làm MC cho Vietnam's Got Talent, chị nghĩ sao trước ý kiến cho rằng mình khiến chương trình trở nên tẻ nhạt hơn so với các năm trước?

- Tôi không quá để tâm vào những nhận xét như vậy. Bản thân tôi hiểu, khi bắt đầu một thứ gì đó, không phải ai cũng có thể hiểu hết khả năng của mình. Một số phát sóng của chương trình đòi hỏi nhiều thời gian hoàn thành, từ sớm hôm trước đến tận sáng hôm sau, nhưng thời gian phát trên truyền hình ngắn hơn nhiều vì nội dung bị cắt đáng kể. Khán giả hầu như không thể thấy những vất vả mà ê-kíp phải đối mặt.

Các sự kiện trực tiếp như vòng bán kết ẩn chứa nhiều rủi ro. Tôi là một MC gốc Bắc, không có kiểu dẫn hài hước miền Nam nên phải chọn phong cách an toàn. Những gì an toàn thường bị xem là nhạt. Nói vậy không có nghĩa công việc của tôi dễ dàng. Để làm tốt, đôi khi tôi phải chịu đựng và "nhẫn nhục". "Nhẫn nhục" ở đây là không được là mình mà phải tuân theo sự chỉ đạo và trở thành một phần của ê-kíp. Tôi nghĩ, không phải tự nhiên mà ban tổ chức để tôi dẫn chương trình suốt thời gian qua. Hơn nữa, tôi vẫn còn thời gian để chứng minh cũng như cải thiện bản thân.

- Nỗ lực cải thiện bản thân của chị thể hiện rõ nhất thế nào?

- Hôm Gala 21/12, tôi bị sốt nặng vì không quen sự thay đổi khí hậu khi liên tục di chuyển giữa hai miền Nam - Bắc. Tôi không dám nói gì suốt cả ngày để giữ cột hơi. Tuy vậy, mọi thứ không được như ý muốn. Bản thân tôi có nghe mọi người chê và thấy rất buồn. Nhưng sau đó, tôi tự khích lệ bản thân chí ít mình cũng đã cố gắng, thà bị nhận xét là nhạt nhòa còn hơn là làm hỏng chương trình.

- Một MC thành công phải tạo ra dấu ấn riêng khi đứng trên sân khấu. Với phong cách an toàn sẵn có, chị đặt mình ở đâu giữa những người dẫn chương trình đủ màu sắc?

- Làm nghề này, ai cũng muốn tạo dựng thương hiệu cá nhân. Nhưng tôi là phụ nữ, lại khá nền tính nên có gì thì thể hiện đó. Bản thân tôi không thể nổi loạn trên sân khấu như anh Thanh Bạch hay trêu ngược ban giám khảo như Trấn Thành. Nói thực, tôi thà không được khen còn hơn là bị chê. Tôi nghĩ hơn mười năm làm MC, khán giả đủ hiểu phong cách của tôi. Bên cạnh hình ảnh nghiêm túc, chỉn chu trên sân khấu Vietnam's Got Talent, mọi người vẫn có thể thấy một Thanh Vân năng động, phóng khoáng trong những chương trình khác. Với nghề MC, sáng tạo thì đơn giản, trở nên quy củ mới khó.

- MC nữ được cho là dễ tạo cảm tình hơn nam giới nhờ lợi thế về nhan sắc. Chị tận dụng thế mạnh này ra sao trong công việc?

- Tôi có được ngày hôm nay không phải bằng nhan sắc mà nhờ thực lực. Bản thân tôi không là gì giữa "rừng" nhan sắc của các MC hiện tại. Tôi cũng đã 30 tuổi, không còn trẻ nữa. Chân tôi cũng không dài. Nếu có người nhận xét tôi chỉ nổi lên nhờ sắc đẹp, tôi sẽ thấy buồn.

MC Thanh Vân hạnh phúc bên con trai Tường Minh, biệt danh ở nhà là Bin.
MC Thanh Vân hạnh phúc bên con trai Tường Minh, tên gọi ở nhà là Bin.

- Ở tuổi 30, bận rộn với đủ công việc từ dẫn chương trình, diễn viên đến quản lý trường mầm non, chị sắp xếp thời gian thế nào để đảm bảo thời gian chăm lo cho gia đình?

- Đó là câu hỏi đến giờ tôi vẫn chưa trả lời được. Điều tôi lo nhất bây giờ là sức khỏe của bố mẹ. Cả hai người đều đã lớn tuổi, lại có bệnh nên chỉ biết trông cậy vào con gái. Con trai tôi còn nhỏ nên cũng phải thường xuyên để mắt. Tôi chỉ biết cố gắng giữ sức khỏe thật tốt để có thể chăm sóc người thân. Nhưng cũng may, gia đình luôn làm tôi thấy thoải mái khi về đến nhà. Nhiều khi nhìn con gái làm việc quá sức ngủ mê mệt trên giường, bố mẹ cứ lẳng lặng đưa cháu đi học để tôi nghỉ. Những lúc như thế không nhiều nhưng cũng chỉ cần một ngày thôi là đủ để tôi có thể hồi phục.

- Đổ vỡ trong hôn nhân thường để lại cho người phụ nữ những "vết sẹo". Với chị, đó là gì?

- Tôi không coi đó là "đổ vỡ", chỉ là sự không may trong cuộc sống. Sau khi ly hôn, tôi bị chứng mất ngủ kinh niên, cứ đến 3-4h sáng mới chợp mắt được. Nó như tâm bệnh, không cách nào chữa được, dù tôi đã thử đủ loại thuốc. Đêm đến là thời điểm khó khăn nhất đối với tôi, cũng như các bà mẹ đơn thân khác. Khi ấy, bản thân không còn bị cuốn theo công việc hay những lo toan thường ngày. Chúng tôi cô độc và phải đối diện với chính mình. Từ một phụ nữ quen với việc có đàn ông bên cạnh giờ phải trở lại cuộc sống một mình như thời con gái trước kia là chuyện chẳng hề dễ dàng. Tôi nghĩ mình khó ngủ một phần cũng vì thiếu đi hơi ấm.

- Tại sao chị chưa tạo cho mình một cơ hội thứ hai?

- Tôi không nghĩ mình sẽ kết hôn lần nữa vì không còn niềm tin và hy vọng vào hôn nhân. Thi thoảng, thấy các gia đình đi chơi ngoài đường, tôi có chút chạnh lòng nhưng sau đó đều cố gắng nhìn mọi thứ theo cách lạc quan. Có thể cuộc sống gia đình của mình không được trọn vẹn như những người khác nhưng bù lại mình có sự nghiệp vững vàng để lo cho bố mẹ cũng như tương lai của con. Đây là con đường tôi đã chọn, không thể đổ lỗi cho ai, cũng không thể sống kiếp tầm gửi dựa dẫm cảm xúc của mình vào người khác. Tôi phải là người quyết định cuộc sống này. Hiện tại, điều quan trọng đối với tôi không phải là tìm một người chồng mà là làm thế nào để sống theo cách mình thấy hài lòng nhất, hoàn thành mọi công việc, nuôi con tốt và báo hiếu được cho bố mẹ.

Mẹ Vân Hugo từng
Mẹ Vân Hugo từng không kìm nén được nước mắt khi nói về những ngày tháng đau khổ mà con gái từng trải qua. Ảnh: Trần Quỳnh.

- Trước những áp lực đến từ mọi phía trong cuộc sống, lại không có người đàn ông cùng gánh vác, chị làm cách nào để đời sống tinh thần luôn được cân bằng?

- Tôi thường nằm tâm sự với con. Cu Bin (tên thật Tường Minh) còn nhỏ nhưng đã cực kỳ tế nhị. Con trai tôi không bao giờ nhắc đến bố hay những chuyện tương tự khi ở bên mẹ. Nhưng đôi lúc, tôi cũng không tránh được cảm giác yếu lòng khi nghe con bảo: "Mẹ ơi con muốn có em để chơi cùng. Hai đứa sẽ trông nhau để mẹ yên tâm đi làm". Nghe con nói vậy, tôi rưng rưng nước mắt vì thương con vẫn còn ngây thơ.

- Điều thay đổi lớn nhất trong cuộc sống của chị trước và sau ly hôn là gì?

- Cuộc sống của tôi khi có gia đình ngày trước gói gọn trong hai chữ "cam chịu". Ngoài công việc biên tập viên ở đài truyền hình, lương tháng chưa đến chục triệu, công việc chỉ quanh quẩn ở Hà Nội, tôi dành phần lớn quãng thời gian đẹp nhất đời để chăm sóc con cái, gia đình. Khi ấy, tình yêu của tôi chỉ toàn sự cho đi, không mong nhận lại bất cứ điều gì. Hiện tại, tôi cẩn thận và đòi hỏi nhiều hơn. Tôi cần một người đàn ông có thể khiến mình cảm thấy có giá trị. Đó phải là người đàn ông biết tôn trọng người mình yêu, chân thành và quan trọng nhất là có trách nhiệm với cuộc sống của chính họ. Với tôi, những người vô trách nhiệm đáng bị vứt ngay vào... sọt rác.

Người đi xuyên tường 'món mới' cho Gameshow truyền hình 2015

() Gameshow “Người đi xuyên tường” thú vị và hài hước bởi những thử thách “khó đỡ” dành cho người chơi. Sự dí dỏm của hai MC Hoài Linh và Đại Nghĩa cũng khiến gameshow này thu hút hơn.

MC Phan Anh khoe gia đình hạnh phúc trên truyền hình

() Lần đầu tiên gia đình MC Phan Anh xuất hiện đầy đủ trên truyền hình cùng vợ và hai con trai và nhận được nhiều người khen ngợi.

Jennifer Phạm "đường hình thì hay đường tiếng thì dở"

() Trước khi cuộc thi Cặp đôi hoàn hảo diễn ra Jennifer Phạm đã bị dự đoán là thảm họa âm nhạc thi hát, điều này càng trở nên có cơ sở hơn khi khán giả chứng kiến phần thi chào sân khấu của nữ MC. Cặp đôi Jennifer Phạm – Đức Tuấn có màn chào sân khấu bằng ca khúc “Lâu đài tình ái” với một bài thi lãng mạn và hút thị giác. Tuy nhiên, chỉ tiếc là phần nghe lại không được tương xứng với phần nhìn cho lắm.

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư