Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Giá vàng hôm nay 4/9
Vàng bật tăng mạnh phiên cuối tuần
T.V - 04/09/2021 11:03
 
Giá vàng giao dịch trên thị trường quốc tế sáng nay bật tăng hơn 11 USD/ounce lên mức 1.828 USD/ounce kéo theo vàng SJC trong nước lên sát 57,5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng bật tăng trở lại phiên cuối tuần, cao nhất một tháng sau khi tăng trưởng việc làm Mỹ bất ngờ chậm lại trong tháng 8/2021 khiến sức khỏe đồng bạch xanh của Mỹ giảm. 

Ngày 3/9, Bộ Lao động Mỹ cho biết 235.000 việc làm đã được tạo ra trong tháng 8. Dữ liệu này yếu hơn dự kiến ​​rất nhiều khi các dự báo đều cho rằng mức tăng việc làm là 720.000.

Tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ giảm xuống 5,2%, giảm so với mức 5,4% của tháng 7. Không chỉ tăng trưởng việc làm yếu hơn trong tháng trước, mà ngược lại với vàng, lạm phát tiền lương tiếp tục leo cao hơn.

Báo cáo cho biết tiền lương đã tăng 0,6% trong tháng 8, trong khi các nhà kinh tế đã kỳ vọng mức tăng này là 0,3%. Vào tháng 7 tiền lương đã tăng 0,4%.

Báo cáo trên cũng đánh dấu sự suy giảm đáng kể từ con số điều chỉnh tháng 7 là hơn 1 triệu việc làm và được đưa ra khi một số tiểu bang và thành phố áp dụng trở lại các biện pháp hạn chế y tế do sự lây lan biến thể Delta. 

Tỷ lệ thất nghiệp giảm so với kỳ vọng và điều này dấy lên nghi ngờ về khung thời gian Fed tiến hành giảm thu mua tài sản.

Giới phân tích lĩnh vực vàng cho rằng, số lượng việc làm mới nhất đặt Fed vào tình thế rất khó khăn. Dữ liệu kinh tế cho thấy đại dịch COVID-19 và Biến thể Delta đang lan rộng đang ảnh hưởng đến sự phục hồi hiện tại.

Cuối tuần trước, Chủ tịch Fed - ông Jerome Powell cho biết, nếu tăng trưởng việc làm tiếp diễn, Fed có thể bắt đầu giảm chương trình thu mua tài sản trong năm nay, nhưng sẽ vẫn thận trọng về việc tăng lãi suất. 

Mặc dù vậy, vàng vẫn được kỳ vọng có "sóng" từ nay đến cuối năm 2021 sẽ có nhiều yếu tố hỗ trợ giúp giá vàng có thể tăng mạnh vượt mốc 1.900 USD/ounce.

Ngân hàng Thụy Sỹ - Credit Suisse cũng bày tỏ lạc quan về triển vọng giá vàng và nhận định rằng, giá vàng sẽ đạt 2.000/ounce vào cuối năm 2021.

Nhận định này dựa trên cơ sở lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ giảm và Fed tiếp tục duy trì chính sách nới lỏng tiền tệ và lãi suất thấp.

Còn theo Hội đồng Vàng thế giới (WGC), nhu cầu trang sức vàng truyền thống bắt đầu tăng vào giữa năm 2020 và góp phần thúc đẩy thị trường trang sức tại Trung Quốc.

Đây là nước tiêu thụ hàng đầu thế giới, trong nửa đầu năm, tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái, lên mức trước đại dịch.

Cùng với chiều đi lên của giá vàng thế giới, đối với thị trường vàng trong nước, sáng nay Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC công bố mua vào 56,75 triệu đồng/lượng và bán ra 57,45 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng so với hôm qua.

Tuy nhiên, quy đổi theo tỷ giá của ngân hàng Vietcombank, giá vàng thế giới tương đương 51 triệu đồng/lượng (chưa bao gồm thuế, phí). Vàng miếng SJC tiếp tục cao hơn thế giới 6,45 triệu đồng/lượng. 

Ngày 4/9, các ngân hàng thương mại giữ giá USD không thay đổi. Tại Vietcombank mua vào 22.650 - 22.680 VND/USD và bán ra 22.880 VND/USD.

Vàng giữ vững ngưỡng trên 1.800 USD/ounce
Giá vàng giao dịch trên thị trường quốc tế sáng nay chị tăng nhẹ lên 1.815 USD/ounce khi sức khỏe đồng bạch xanh của Mỹ giao dịch ở mức gần...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư