Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Vàng có giữ vững được ngưỡng 1.700 USD/ounce
T.V - 27/09/2021 11:25
 
Giá vàng giao dịch trên thị trường quốc tế phiên đầu tuần tăng tiếp lên 1.757 USD/ounce, song các dự báo đưa ra khả năng vàng sẽ điều chỉnh trong tuần này.

Giới phân tích tài chính nhận định, vàng có thể đối mặt với thử thách thật sự trong tuần này, đó là giữ vững mốc 1.700 USD/ounce. Điều này rất quan trọng đối với kim loại quý, vì giá vàng phần lớn duy trì trên ngưỡng này trong năm nay.

Vì ngay cả cuộc khủng hoảng nợ Evergrande của Trung Quốc khiến thị trường lo lắng cũng không giúp giá vàng neo bền vững trên mức 1.750 USD/ounce.

Trong khi đó, lợi suất trái phiếu tăng và USD mạnh hơn sau thông báo lạc quan của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), kim loại quý có thể có nguy cơ thử mức 1.700 USD/ounce.

Thực tế, mức trên dưới 1.700 USD được giữ vững trong cả năm nay, ngoại trừ một thời điểm ngắn khi nó giảm xuống còn 1.680 USD một vài tháng trước.

Những diễn biến hiện nay cho thấy, giá vàng thường hồi phục sau khi xảy ra sự kiện rủi ro nào đó, sau đó nhanh chóng giảm trở lại khi những lo ngại về rủi ro đó dịu lại.

Tình trạng giá vàng đang diễn biến theo yếu tố tâm lý được giới phân tích tài chính đánh giá, là dấu hiệu không tốt cho triển vọng giá kim loại quý này, bởi điều đó chứng tỏ vàng đang cố giữ ngưỡng quan trọng 1.750 USD/ounce.

Kết quả khảo sát tuần này của Kitco News về triển vọng giá vàng tuần này cho thấy, các nhà phân tích Phố Wall tỏ ra bi quan về giá vàng tuần tới vì việc Fed sắp nâng lãi suất sẽ hỗ trợ USD cũng như đẩy lợi suất trái phiếu Mỹ tăng lên.

Tuần này, 18 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia cuộc khảo sát của Kitco News. Trong số những người tham gia, có 4 người, tương đương 22%, dự báo giá vàng sẽ tăng; 11 người, tương đương 61%, dự báo giá sẽ giảm trong tuần tới; và 3 người, tương đương 17%, có thái độ trung lập.

Trong khi đó, có tổng cộng 850 phiếu khảo sát trực tuyến được gửi đi cho các nhà đầu tư Main Street. Trong số này, 382 người được hỏi, tương đương 45%, cho rằng vàng sẽ tăng giá vào tuần này; 309 người khác, tương đương 36%, cho rằng giá sẽ giảm. Trong khi 159 cử tri, tương đương 19%, có thái độ trung lập.

Thị trường vàng trong tuần này chịu tác động trước những thông tin xoay quanh giới hạn trần nợ công của Mỹ. Mỹ sẽ không để kéo dài tình trạng đóng cửa cũng như vỡ nợ nhưng thông tin này sẽ hỗ trợ vàng tăng giá nếu gói ngân sách mới và gia hạn trần nợ công được thông qua, còn không vàng sẽ có nguy cơ giảm mạnh xuống dưới 1.700 USD/ounce.

Đối với thị trường vàng trong nước, sáng nay Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC giữ giá mua vào đứng yên ở 56,35 triệu đồng/lượng và bán ra 57 triệu đồng/lượng. 

Tuy nhiên, quy đổi theo tỷ giá của ngân hàng Vietcombank, vàng thế giới mỗi lượng vàng miếng SJC đang cao hơn thế giới ở mức kỷ lục khoảng 8,3 triệu đồng/lượng (chưa bao gồm thuế, phí). 

Ngày 27/9, tỷ giá trung tâm do Ngân hàng Nhà nước công bố là 23.141 đồng/USD, tăng 7 đồng so với cuối tuần qua. Còn giá USD tại các ngân hàng giữa nguyên, Vietcombank tiếp tục mua vào còn 22.630 đồng/USD và bán ra 22.860 đồng/USD.

Cơ hội vàng đầu tư bất động sản thời Covid
Việt Nam đang bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh khiến nền kinh tế phải đối mặt với nhiều khó khăn và áp lực. Trong bối cảnh đó, liệu có cơ hội...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư