Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Vàng không tăng cao trước áp lực bán của nhà đầu tư
T.V - 07/04/2021 11:03
 
Trong phiên giao dịch sáng ngày 7/4, giá vàng giao ngay tăng lên 1.743 USD/ounce theo kitco. Giá vàng giao tháng 6 cũng tăng lên trên 1.744 USD/ounce. Vàng SJC niêm yết 54,95 - 53,35 triệu đồng/lượng (mua-bán).

Giá vàng tăng trước xu hướng trượt giảm của USD hai phiên gần đây, thêm vào đó lợi tức trái phiếu Kho bạc Mỹ giảm đã hỗ trợ cho vàng tăng giá.

USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền đối thủ trong rổ tiền tệ, giảm 0,32% xuống 92,3 sáng nay.

Giá vàng tăng gần 1% trong phiên giao dịch hôm qua và tăng tiếp hôm nay lên cao nhất trong hơn một tuần nhờ đồng USD và lợi suất trái phiếu Mỹ giảm. 

Với dự báo tăng trưởng của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) là 6.5% đối với nền kinh tế Hoa Kỳ, lợi suất thực 10 năm còn cách rất xa các mức lợi suất trong quá khứ khi nền kinh tế với tốc độ hiện nay.

Trong khi lợi suất thực có xu hướng giảm trong những năm gần đây do già hóa dân số trên toàn cầu, tăng trưởng dân số không quá mạnh và tỷ lệ chiết khấu thấp, thì khoảng cách giữa tăng trưởng kinh tế dự kiến ​​và lợi suất thực đang ở mức cao nhất từng ghi nhận.

Fed đã bắt tay vào mục tiêu lạm phát trung bình và nhắc lại rằng, họ muốn duy trì chính sách tiền tệ có tính thích ứng cao, bao gồm cả chương trình mua tài sản hàng tháng, trong một thời gian đáng kể.

Điều này có khả năng thúc đẩy lạm phát. Đồng thời, Fed đã phát đi tín hiệu rõ ràng rằng, họ sẵn sàng chấp nhận lợi suất cao hơn miễn là đà tăng có trật tự, bật đèn xanh cho lợi suất danh nghĩa 10 và 30 năm tăng lên.

Đối với kim loại quý là vàng, các quỹ ETF vàng toàn cầu đã giảm nắm giữ 3,589 ounces vàng trong phiên giao dịch cuối tuần qua, nâng tổng lượng bán ròng của năm nay lên 7.11 triệu ounces - theo dữ liệu do Bloomberg tổng hợp.

Đây là ngày thứ 11 liên tiếp bán ra của các quỹ này. Lượng vàng bán ra tương đương 6.2 triệu USD theo giá giao ngay phiên trước.

Tổng số lượng vàng do các quỹ ETF đang nắm giữ đã giảm 6.7% trong năm nay xuống 99.6 triệu ounces - mức thấp nhất kể từ ngày 25 tháng 5 năm 2020.

Giá vàng hiện đã giảm 9% tính từ đầu năm đến nay xuống dưới 1.750 USD và ít thay đổi trong ngày. Các quỹ ETF cũng đã bán 1,502 ounces bạc trong phiên giao dịch gần đây, đẩy mức mua ròng của năm nay xuống xuống 33.7 triệu ounces. 

Trước áp lực bán vàng khi giá xuống của các quỹ đầu tư đã khiến mặt hàng kim quý này khó tăng cao và khó bật mạnh trong ngắn hạn.

Với thị trường vàng trong nước, vàng SJC được niêm yết  54,95 - 53,35 triệu đồng/lượng (mua-bán) sáng nay, tăng khoảng 100.000 đồng/lượng so với phiên hôm qua. 

Quy đổi theo tỷ giá VND/USD, giá vàng thế giới thấp hơn 6,7 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính theo tỷ giá niêm yết tại Vietcombank.

Ngày 7.4, tỷ giá trung tâm do Ngân hàng Nhà nước công bố giảm 8 đồng so với hôm qua, xuống còn 23.229 đồng/USD. Còn Vietcombank vẫn giữ giá mua vào 22.970 đồng/USD và bán ra 23.180 đồng/USD

Giá vàng trong nước tăng nhẹ đầu tuần
Giá vàng giao dịch trên thị trường quốc tế giảm nhẹ trong phiên giao dịch đầu tuần, xuống 1.729 USD/ounce do đồng đôla Mỹ hồi phục. Vàng SJC...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư