Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 09 tháng 05 năm 2024,
Vàng lặng sóng phiên đầu tuần
Hà Tâm - 09/12/2013 14:29
 
Sáng nay (9/21), giá vàng thế giới và trong nước đều tương đối lặng sóng, mức giá không thay đổi nhiều cho với chốt phiên hôm qua và tăng lên so với cùng thời điểm phiên thứ 6 tuần trước. Lướt sóng kiếm tiền khi vàng xuống giá
Chưa có những dự báo lạc quan cho giá vàng tuần này
Chưa có những dự báo lạc quan cho giá vàng tuần này

Thời điểm 9h sáng, giá vàng SJC tại Hà Nội được Công ty CP SJC Hà Nội niêm yết giao dịch ở mức: 35,31 – 35,39 triệu đồng/lượng, đến đầu giờ chiều nay giảm nhẹ còn 35,31- 35,37 triệu đồng/lượng.

So với cùng thời điểm thứ sáu tuần trước, giá vàng tăng 160.000 đồng/lượng chiều mua vào và 100.000 đồng/lượng chiều bán ra. Chênh lệch giữa mua và bán hiện thu hẹp về khoảng 60 - 70.000 đồng/lượng.

Theo thống kê của Công ty Bảo Tín Minh Châu, dù thị trường không có sóng nhưng lượng giao dịch khá sôi động, khách mua nhiều hơn khách bán.

Trên thế giới, giá vàng sáng nay cũng ít biến động. Kết quả khảo sát ý kiến của 19 nhà môi giới, chuyên viên ngân hàng, nhà giao dịch hàng hóa tương lai và nhà phân tích kỹ thuật trên sàn Kitko cho thấy, có 7 người nhận định giá tăng và 7 cho rằng giá giảm.

Tuần qua, đồ thị giá cũng như khối lượng giao dịch đã diễn biến xoay quanh các dữ liệu kinh tế Mỹ, trong đó trọng tâm là bản báo cáo tình hình việc làm phi nông nghiệp tháng 11. Giá kim loại quý này đã ngay lập tức đi xuống khi số lượng việc làm được tạo mới tại Mỹ cao hơn mức kỳ vọng, nhưng vẫn giữ được ngưỡng hỗ trợ gần mức thấp của phiên ngày thứ Tư. Tuy nhiên, giá vàng chốt phiên giao dịch cuối tuần trước vẫn tăng nhờ lực mua để đóng trạng thái bán khống.

Nhà đầu tư hiện chờ kết quả phiên họp chính sách của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) vào ngày 17/12 tới. Tại đây, FED có thể quyết định giảm quy mô chương trình mua lại trái phiếu hàng tháng - yếu tố nâng đỡ giá vàng nhiều năm qua.

Vàng mất 12 triệu đồng/lượng từ đầu năm
Ngày 25/11, theo đà giảm của giá vàng thế giới, vàng trong nước mất giá tới hơn 600.000 đồng/lượng. Còn tính từ đầu năm đến nay,  vàng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư