Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 23 tháng 10 năm 2024,
Vàng mất giá 300.000 đồng, tỷ giá chưa có dấu hiệu hạ nhiệt
Trần Mạnh - 17/06/2014 09:48
 
Sáng nay (17/6), giá vàng thế giới giảm khiến vàng trong nước lao dốc theo, giảm 300.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua và đang ở mức thấp nhất trong 2 tuần gần đây. Trong khi đó, tỷ giá chưa có dấu hiệu hạ nhiệt
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Doanh nghiệp lớn rút ngoại tệ khiến tỷ giá "căng"
Vàng tăng mạnh lên 36,9 triệu, USD tiếp tục neo sát trần
Xử lý nghiêm hành vi gây rối, đầu cơ tỷ giá
Giá USD giảm mạnh, lộ yếu tố tâm lý
  Sáng 17/6: Vàng giảm, tỷ giá vẫn  
  Sáng 17/6: Vàng giảm, tỷ giá vẫn "căng"  

Liên tiếp giảm mạnh sáng nay, đến lúc 10h30, giá vàng bán ra chỉ còn 36,35- 36,45 triệu đồng/lượng. Trước đó, lúc 8h30 sáng nay, giá vàng SJC tại Hà Nội được Công ty CP SJC Hà Nội niêm yết giao dịch ở mức: 36,38 – 36,57 triệu đồng/lượng (MV – BR), giảm 350.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 280.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với cùng thời điểm phiên hôm qua (16/6). 

Giá vàng trong nước giảm là do ảnh hưởng của giảm giá của thị trường thế giới. Mở cửa sáng nay (giờ VN) giá vàng thế giới đã giảm xuống 11 USD so với cùng thời điểm phiên giao dịch ngày hôm qua do nhà đầu tư bán chốt lời. Hiện giá vàng trong nước đang ở mức thấp nhất 2 tuần, song vẫn cao hơn giá thế giới 4 triệu đồng/lượng.

Tuần trước giá vàng đã tăng gần 4% do bạo lực tại Iraq và căng thẳng chính trị kéo dài ở Ukraine. Lực bán kỹ thuật đã xuất hiện sau khi vàng không thể vượt lên mốc trung bình 50 ngày tại 1.285 USD một ounce.

Tuy nhiên, từ đầu năm, giá vàng vẫn không duy trì được đà tăng, bất chấp căng thẳng chính trị ở nhiều nơi. “Giá kim loại quý đang nghỉ ngơi sau một bước tiến dài. Mỗi lần giá tăng đều có nghĩa thị trường tài chính đang sợ hãi”, Anthem Blanchard – CEO Anthem Vault cho biết.

Giới phân tích cũng cảnh báo cuộc họp chính sách giữa tuần này của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) có thể khiến giá vàng đi xuống, do thị trường đang chờ tín hiệu tăng lãi suất.

Theo giới phân tích cảnh báo cuộc họp chính sách giữa tuần này của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) có thể khiến giá vàng đi xuống, do thị trường đang chờ tín hiệu tăng lãi suất.

Trái với vàng, tỷ giá sáng nay vẫn tiếp tục được neo cao. Cụ thể, tỷ giá niêm yết tại Techcombank vẫn ở mức sát trần: 21.246 đồng/USD trong khi tỷ giá niêm yết tại một số ngân hàng lớn như BIDV, Agribank, Vietinbank dao động từ 21.240- 21.245 đồng/USD. Như vậy, USD đã có gần 3 tuần tăng giá gần như kịch trần.

Báo cáo gần đây của Công ty chứng khoán Vietcombank cho rằng, tỷ giá nóng một phần do đầu tháng 6/2014, một số DN lớn rút ngoại tệ.

Tương tự, Công ty Chứng khoán ngân hàng VPBank (VPBS) cũng cho rằng, thanh khoản ngoại tệ và tâm lý kỳ vọng tỷ giá tăng là nguyên nhân gây áp lực tới điều chỉnh tỷ giá.

Mặc dù tỷ giá chưa có dấu hiệu hạ nhiệt nhưng NHNN vẫn cho hay, chưa có ý định điều chỉnh tỷ giá.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư