Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Vàng trên đà đi lên
T.V - 13/09/2022 11:48
 
Giá vàng giao ngay lên 1.725 USD/ounce do USD yếu, tâm điểm thị trường đang hướng về dữ liệu lạm phát để có thêm tín hiệu về tốc độ nâng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Chỉ số USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền đối thủ trong rổ tiền tệ, giảm xuống 108,045 khiến vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với người mua ở thị trường nước ngoài.

Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đã ra tín hiệu về những đợt tăng lãi suất khác để kiềm chế lạm phát, điều này đã hỗ trợ đồng euro, gây áp lực lên USD và trở thành một phần sức mạnh của thị trường vàng.

Đợt tăng này của giá vàng diễn ra bất chấp những phát biểu bảo thủ từ Chủ tịch Fed, củng cố triển vọng cho một đợt tăng lãi suất lớn trong cuộc họp chính sách của Ngân hàng Trung ương Mỹ trong tháng này.

Cụ thể, trong tháng 9/2022, dự kiến Mỹ sẽ có cuộc họp quyết định việc tăng lãi suất. Các nhà phân tích cho rằng, nếu lạm phát giảm, thì có khả năng sẽ không thấy lãi suất vượt quá 4%.

Các nhà đầu tư đang chờ đợi báo cáo Chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ, dự kiến được công bố vào thứ Ba (13/9). Báo cáo có khả năng cho thấy giá hàng hoá tháng 8 tăng với tốc độ 8,1% trong năm, thấp hơn so với mức 8,5% của tháng 7.

Vàng thường được coi là một hàng rào chống lại lạm phát, nhưng việc tăng lãi suất dẫn đến chi phí cơ hội cao hơn cho việc sở hữu tài sản không sinh lời như vàng.

Đối với thị trường vàng trong nước, sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) mua vào với giá 66 triệu đồng/lượng, bán ra 67 triệu đồng/lượng, không đổi so với cuối tuần qua.

Chênh lệch giữa giá mua và bán gần 1 triệu đồng/lượng, đồng thời quy đổi giá vàng trong nước hiện đang duy trì ở mức cao hơn thế giới hơn 18 triệu đồng/lượng (tính theo tỷ giá ngân hàng, chưa bao gồm thuế, phí).

Ngày 13/9, tỷ giá trung tâm do Ngân hàng Nhà nước công bố là 23.244 đồng/USD, giảm 9 đồng so với cuối tuần qua.

Tại các ngân hàng thương mại, giá USD cũng giảm nhẹ. Vietcombank giảm 20 đồng, đưa giá mua xuống 23.360 VND/USD và bán ra 23.670 VND/USD.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư