Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Giá vàng hôm nay 26/8
Vàng trên đà đi xuống
T.V - 26/08/2021 10:28
 
Giá vàng giao dịch trên thị trường quốc tế sáng nay tiếp tục giảm thêm khoảng 8 USD/ounce, xuống dưới mốc 1.800 USD/ounce khi đồng đô la Mỹ trên đà tăng.

Vàng giảm khi USD tăng cao và giới đầu tư hy vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiết lộ thời gian giảm hỗ trợ kinh tế tại Hội nghị Jackson Hole.

Trên thị trường thế giới, giá vàng sụt xuống còn 1.789,9 USD/ounce. Trước đó, giá vàng đã tăng lên mức cao nhất trong gần ba tuần và sát mức 1.800 USD/ounce trong phiên trước đó nhờ đồng bạc xanh giảm giá mạnh.

Tuy nhiên, kim loại quý lại quay đầu đi xuống sau khi sức khỏe của USD phục hồi khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn. 

Đồng bạc xanh đang được giao dịch gần mức thấp nhất trong một tuần. Các nhà đầu tư đang quay lưng lại với các tài sản an toàn khi những lo ngại về Covid-19 đã giảm bớt.

Chỉ số USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác, giảm 0,07% xuống 92,83 điểm sáng nay. 

Việc FDA phê duyệt hoàn toàn vắc xin Covid-19 của Pfizer Inc. vào đầu tuần đã làm dấy lên hy vọng rằng tỷ lệ tiêm chủng sẽ tăng và đã làm tăng khẩu vị rủi ro toàn cầu.

Những lo ngại về sự lan rộng toàn cầu của Covid-19 và đặc biệt là biến thể Delta, cùng với các dấu hiệu cho thấy Fed có thể bắt đầu giảm mua tài sản vào cuối năm 2021, đã góp phần thúc đẩy đồng đô la Mỹ.

Tuy nhiên, một số nhà đầu tư đang đặt cược rằng sự lan rộng liên tục của Covid-19 sẽ làm giảm khả năng Fed sẽ công bố mốc thời gian cho cả việc giảm mua tài sản và tăng lãi suất tại hội nghị chuyên đề Jackon Hole hàng năm, diễn ra từ ngày 26-28/08.

Giới đầu tư vẫn không thống nhất được về việc liệu họ có thêm thông tin về lộ trình về thời điểm Fed có thể bắt đầu giảm chương trình mua trái phiếu hay không và liệu ông Powell có làm dịu lập trường cứng rắn của Fed hay không, điều sẽ hỗ trợ vàng.

Đối với thị trường vàng trong nước, sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC  niêm yết mua vào 56,35 triệu đồng/lượng và bán ra 57,05 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng so với hôm qua. 

Quy đổi theo tỷ giá của ngân hàng Vietcombank, vàng miếng SJC trong nước vẫn đang cao hơn thế giới trên 7,5 triệu đồng/lượng (chưa bao gồm thuế, phí)...

Tuy nhiên, thị trường vàng trong nước, nhất là ở hai thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM đều tê liệt, không có giao dịch do đang phải thực hiện quy định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. 

Ngày 26/8, Ngân hàng Nhà nước giảm tỷ giá trung tâm 8 đồng/USD, xuống còn 23.143 VND/USD. Còn tại Vietcombank giữ yên giá đô la Mỹ mua vào 22.670 - 22.700 VND/USD và bán ra 22.900 VND/USD.

Vàng bứt mốc 1.800 USD/ounce trước diễn biến phức tạp của biến thể Delta
Giá vàng giao dịch trên thị trường quốc tế sáng nay đảo chiều tăng mạnh trở lại thêm gần 20 USD/ounce, lấy lại ngưỡng 1.805 USD/ounce trước...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư