Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 30 tháng 07 năm 2024,
VCCI và Bộ Thông tin và Truyền thông hợp tác thực hiện mục tiêu "Make in Việt Nam”
Khánh Linh - 30/07/2024 18:23
 
VCCI và Bộ Thông tin và Truyền thông hợp tác định hướng, hỗ trợ và tạo môi trường thúc đẩy doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam có sản phẩm "Make in Việt Nam” chất lượng cao.

Cuối giờ chiều nay, ngày 30/7, Lễ ký kết và triển khai “Thỏa thuận hợp tác hỗ trợ xúc tiến đầu tư – thương mại sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam phục vụ chuyển đổi số, phát triển kinh tế số và xã hội số giai đoạn 2024-2026, tầm nhìn 2030” đã diễn ra giữa Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Bộ Thông tin và Truyền thông.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng và Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công ký kết Thỏa thuận hợp tác hỗ trợ xúc tiến đầu tư – thương mại sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam phục vụ chuyển đổi số, phát triển kinh tế số và xã hội số giai đoạn 2024-2026, tầm nhìn 2030

Phát biểu tại Lễ ký, ông Phạm Tấn Công, Chủ tịch VCCI đã nói: “VCCI sẵn sàng hỗ trợ kết nối các hiệp hội doanh nghiệp và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam triển khai các sản phẩm phẩm công nghệ số Make in Việt Nam”. Mục tiêu là nâng cao năng lực cạnh tranh, nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh đáp ứng yêu cầu thúc đẩy chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xã hội số.

Ông Công tin rằng, Bộ Thông tin và Truyền thông với vai trò cơ quan quản lý có chuyên môn sẽ tập hợp, định hướng, tạo môi trường thúc đẩy doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam có sản phẩm "Make in Việt Nam” chất lượng cao để sẵn sàng hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp trong ứng dụng chuyển đổi số.

Chủ tịch VCCI cũng nhấn mạnh, Lễ ký kết đánh dấu sự khởi đầu hợp tác chặt chẽ giữa 2 cơ quan trong việc hỗ trợ chuyển đổi số quốc gia, phát triển kinh tế số và xã hội số. 

Đây cũng là hoạt động thực hiện nhiệm vụ mà Thủ tướng Chính phủ đã giao cho VCCI và Bộ Thông tin và Truyền thông tại Chỉ thị số 01/2020/CT-TTg về thúc đẩy phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam. Theo Chỉ thị này, VCCI cùng các hội, hiệp hội nghề nghiệp phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông trong 4 nhóm công việc.

Một là, xây dựng Đề án tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam;

Hai là, nghiên cứu, đánh giá môi trường phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam hàng năm;

Ba là, đẩy mạnh phong trào “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam”, chú trọng đến các sản phẩm, giải pháp và dịch vụ của doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam.

Bốn là, chủ trì, phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ Công thương thực hiện tuyên dương các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam tiêu biểu thực hiện tốt chiến lược “Make in Viet Nam” và tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư, quảng bá thương mại, thúc đẩy tiêu dùng trong nước và hỗ trợ xuất khẩu cho các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp và mô hình kinh doanh của doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam.

Một số hiệp hội doanh nghiệp, doanh nghiệp đã tham gia ký kết đồng hành thúc đẩy chuyển đổi số

Cùng với đó, ông Công cho rằng, doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam cũng là một trong những nhóm doanh nghiệp dân tộc quan trọng cần thúc đẩy, hỗ trợ trong bối cảnh cả nước đang tiến hành công cuộc chuyển đổi số quốc gia, phát triển kinh tế số và xã hội số. 

"Sự phát triển, lớn mạnh của các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam có ý nghĩa quan trọng, góp phần thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia trong Văn kiện Đại hội XIII của Đảng, đồng thời góp phần hiện thực hóa mục tiêu phát triển đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp đã đề ra trong N quyết số 41-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới", Chủ tịch VCCI phát biểu tại Lễ ký. 

Hà Nội thành lập Hội đồng thẩm định, đánh giá kết quả chuyển đổi số năm 2024
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Quyết định số 3427/QĐ-UBND về việc thành lập Hội đồng thẩm định, đánh giá kết quả...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư