Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 07 năm 2024,
Vẽ lại giấc mơ vắc-xin của trẻ em Việt
D.Ngân - 01/06/2024 21:31
 
Thành công của cuộc thi “Em vẽ dũng sĩ tiêm ngừa cùng VNVC” mang lại những giá trị với cộng đồng, góp phần cùng hàng triệu gia đình được tiếp cận với các vắc-xin chất lượng, an toàn.

Ngày 1/6/2024, ngày Quốc tế thiếu nhi, Hệ thống tiêm chủng VNVC đã tổ chức lễ tổng kết cuộc thi “Em vẽ dũng sĩ tiêm ngừa cùng VNVC” mùa 1. Sau 3 tháng phát động, cuộc thi đã nhận được gần 10.000 bức vẽ của các em nhỏ từ 3-16 tuổi trên toàn quốc.

Thành công của cuộc thi “Em vẽ dũng sĩ tiêm ngừa cùng VNVC” mang lại những giá trị với cộng đồng, góp phần cùng hàng triệu gia đình được tiếp cận với các vắc-xin chất lượng, an toàn.

Thông qua tranh vẽ, các em đã thỏa sức thể hiện ý tưởng sáng tạo về hình tượng dũng sĩ, người anh hùng vắc-xin và tiêm chủng, bác sĩ, các nhân viên y tế trong cuộc chiến chống lại các bệnh truyền nhiễm, bảo vệ sức khỏe cho trẻ em và người lớn trong cộng đồng.

Cuộc thi “Em vẽ dũng sĩ tiêm ngừa cùng VNVC” còn đến với gần 200 trường học các cấp trên toàn quốc. Hơn 50.000 trẻ em đã tham gia hoạt động vẽ tranh bằng nhiều hình thức, chất liệu để tham gia tranh tài ở 3 bảng dự thi tương ứng với các độ tuổi.

Sau hơn 3 tháng với hàng ngàn sự kiện lớn nhỏ, cuộc thi đã khép lại với gần 10.000 bức vẽ dự thi bằng hình thức online và trực tiếp tại gần 200 trung tâm tiêm chủng VNVC, Ban giám khảo và Ban tổ chức đã quyết định trao tặng gần 10.000 giải thưởng với tổng giá trị gần 2 tỉ đồng. Đặc biệt, Hệ thống tiêm chủng VNVC đã tặng miễn phí hơn 20.000 liều vắc-xin chất lượng cao cho trẻ em khắp mọi miền đất nước.

Thành công của cuộc thi “Em vẽ dũng sĩ tiêm ngừa cùng VNVC” mang lại những giá trị với cộng đồng, góp phần cùng hàng triệu gia đình được tiếp cận với các vắc-xin chất lượng, an toàn, bảo vệ và tăng cường sức khỏe thể chất, tinh thần và trí tuệ của trẻ em và người lớn; mang đến cho người dân Việt Nam cơ hội tiếp cận với dịch vụ tiêm chủng vắc-xin an toàn, chất lượng cao, các vắc-xin mới hàng đầu trên thế giới, ngang bằng với các quốc gia phát triển về lĩnh vực này.

Tại buổi lễ tổng kết và trao giải, Hệ thống tiêm chủng VNVC chính thức phát hành bộ sách ảnh và sách ảnh online đầu tiên tại Việt Nam về chủ đề tiêm chủng vắc-xin, tập hợp hàng trăm bức tranh ấn tượng, sinh động từ gần 10 nghìn bức vẽ tham gia cuộc thi.

Bộ sách ảnh sẽ không chỉ là nơi lưu giữ các bức tranh vẽ ấn tượng về chủ đề vắc-xin tiêm chủng của cuộc thi trong mùa đầu tiên, mà còn là món quà tặng ý nghĩa cho trẻ em và người lớn trong nhiều sự kiện của hệ thống tiêm chủng VNVC, để giúp cộng đồng và trẻ em tiếp cận, thấu hiểu những thông điệp hồn nhiên nhưng ý nghĩa của trẻ em về vai trò quan trọng của tiêm chủng vắc-xin, thông qua ngôn ngữ hội hoạ.

Thông tin mới về tiêm chủng vắc-xin HPV
Thay vì giới hạn 9 - 26 tuổi như trước, Bộ Y tế cho phép người từ 27 đến 45 tuổi có thể tiêm vắc-xin HPV, không bắt buộc phải có sự tham vấn y...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư