
-
Giám đốc HTX Trà và Du lịch cộng đồng Tiến Yên: “Tôi làm du lịch cộng đồng để quảng bá quê hương”
-
Lan tỏa giá trị lễ hội và di sản, thúc đẩy du lịch Hải Phòng
-
Ninh Bình: Quần thể Tam Chúc và chùa Cổ Lễ được xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt
-
Vì một ngành du lịch không khói thuốc
-
Cổng Tò Vò ở Lý Sơn được xếp hạng di tích quốc gia -
“Golden Day 2025”: Cơ hội trải nghiệm khách sạn dát vàng Hà Nội với ưu đãi 50%
![]() |
Do ảnh hưởng của dịch bệnh nên mùa du lịch Tết năm nay vắng khách Ảnh: Đức Thanh |
Khách còn lưỡng lự
Chỉ còn khoảng 1 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần, tuy nhiên, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp đã và đang khiến thói quen di chuyển vào dịp Tết cổ truyền của người dân thay đổi.
Nếu như mọi năm, đây là thời điểm hầu hết các đường bay nội địa đều khan vé hoặc còn vé nhưng giá cao, thì năm nay nguồn cung vé máy bay vẫn còn tương đối với mức giá giảm hơn. Đại diện các hãng hàng không cho biết, vẫn đang tiếp tục theo dõi diễn biến của dịch bệnh cũng như nhu cầu đi lại của người dân để có phương án tăng tải phù hợp.
Theo chia sẻ của ông Vũ Đức Biên, Tổng giám đốc Vietravel Airlines, các địa phương khác nhau đều có những quy định về việc người đi về địa phương ăn Tết thì phải cách ly. Đây là lý do chính khiến người lao động còn lưỡng lự có trở về địa phương ăn Tết hay không.
Vấn đề thứ hai được ông Biên nêu là suốt 6 tháng cách ly và đặc biệt ở TP.HCM, Hà Nội và các thành phố lớn, rất nhiều người lao động lựa chọn về quê sớm bằng các phương tiện cá nhân. “Tôi hy vọng nếu tình hình dịch được kiểm soát ở Hà Nội trong thời gian tới thì nhu cấp vé máy bay vào những ngày giáp Tết có thể tăng đột biến”, ông Biên mong mỏi.
Tương tự các doanh nghiệp hàng không, hiện tại các hãng lữ hành, công ty du lịch đưa ra nhiều chương trình tour trọn gói với nhiều hành trình, điểm đến hấp dẫn, an toàn trong dịp Tết Nhâm Dần. Cùng với đó là những chính sách linh hoạt với việc hoãn, hủy tour, đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho du khách, nhưng lượng khách đặt tour vẫn còn khá thấp.
Bà Nguyễn Phương Thùy, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư du lịch Hà Nội (Hanoi Tourism) cho hay, hiện tại những khách hàng đã đăng ký thì họ chủ yếu quan tâm trước đến đường bay vì liên quan đến giá vé máy bay và đăng ký sớm thì quyết định giá vé máy bay và giá tour tốt. “Tại thời điểm này, Hanoi Tourism mới có khoảng 200 khách đặt các chương trình đường bay. So với các năm trước thì chỉ đạt khoảng 40 đến 50% thôi. Tuy nhiên, so với các tháng trước thì đã có sự khởi sắc hơn”, bà Thùy thông tin.
Trong khi đó, theo bà Nguyễn Thị Thu Hương, Trưởng phòng khách đoàn Công ty du lịch Hanotours, lượng khách du lịch Tết năm nay so với mọi năm chỉ đạt từ 5 đến 20%.
“Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, chắc chắn khách hàng sẽ để sát ngày để nghe ngóng tình hình như thế nào thì họ mới quyết định”, bà Hương chia sẻ và cho hay, Hanotours đã chuẩn bị sẵn hàng loạt combo với nhiều mức giá, cho cả đường bộ và đường bay để du khách lựa chọn ngay tại thời điểm họ quyết định.
Sẵn sàng tăng tải nếu nhu cầu cao
Nhờ chiến dịch quảng cáo rầm rộ từ rất sớm và đa dạng sản phẩm, dịch vụ, từ nửa cuối tháng 12/2021 (dương lịch), khách mua tour du lịch Tết cổ truyền tại VietSense Travel đã rất sôi động, nhưng số lượng vẫn thấp hơn cùng kỳ mọi năm. “Khách hàng khu vực phía Nam đặt các tour Đông Bắc, Tây Bắc tăng cao, tính đến ngày 18/1/2022, chúng tôi đã có hơn 700 khách đặt tour. Trong khi đó, hơn 300 khách hàng phía Bắc đã đặt tour du lịch nghỉ dưỡng tại Phú Quốc, Đà Nẵng, Hội An. Ngoài ra, các tour ngắm cảnh trải nghiệm như Tà Xùa, Mộc Châu, Bắc Hà, Lai Châu, Sapa vẫn có khách hỏi và dự kiến chốt được giao dịch trong tuần này”, ông Nguyễn Văn Tài, CEO Công ty cổ phần Du lịch VietSense Travel nói.
Về sản phẩm, ông Tài cho biết, 100% tour nội địa được thiết kế từ 2 đến 4 ngày bằng đường hàng không và đường bộ, khởi hành từ ngày mùng 2 Tết và đều kết thúc vào ngày nghỉ cuối cùng của kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên đán. Giá Tour năm nay tương đương giá ngày thường, tức là rẻ hơn 20 - 25% so với tour dịp Tết những năm trước đây, do có sự liên kết giữa các đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển, lưu trú và nhà hàng với đơn vị lữ hành, hướng đến mục tiêu chung là kích thích nhu cầu để hướng đến chiến dịch 30/4 và du lịch biển trong dịp hè là trọng tâm.

-
Vì một ngành du lịch không khói thuốc -
Du lịch tàu biển làm gì để hút khách nhà giàu? -
Cổng Tò Vò ở Lý Sơn được xếp hạng di tích quốc gia -
Khai thác “mỏ vàng” du lịch y tế -
“Golden Day 2025”: Cơ hội trải nghiệm khách sạn dát vàng Hà Nội với ưu đãi 50% -
“The Hanoi Train”: Sản phẩm du lịch độc đáo của Thủ đô -
Hà Nội - Điểm đến du lịch bền vững
-
PVCFC mở rộng thị phần tại Campuchia
-
Panasonic Việt Nam được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2025
-
Đà Nẵng "sôi sục" trước đợt tuyển dụng nửa cuối năm 2025
-
ASEAN SME Trade Mission: Bệ phóng vươn tầm quốc tế cho SME Việt Nam
-
Mỹ Tho Central Complex: Dấu ấn từ chất lượng xây dựng và hạ tầng kỹ thuật chuẩn mực
-
A&T Saigon Riverside khẳng định sức hút bên sông Sài Gòn với hơn 35 đối tác phân phối chiến lược