-
Giá xăng giảm sau 2 lần tăng liên tiếp -
Hơn 200 thương hiệu tham gia METALEX Vietnam 2024 -
UKVFTA “bắc cầu” cho hàng Việt sang Anh quốc -
Đề xuất Trung Quốc mở cửa thị trường cho trái bơ, na, roi, thảo quả của Việt Nam -
Ấn Độ bỏ lệnh cấm xuất khẩu gạo, doanh nghiệp Việt tiếp tục theo dõi thị trường -
Masan song hành cùng Chính phủ mang ẩm thực Việt ra thế giới
Hành khách thuận lợi khi mua vé tàu tết Bính Thân (ảnh nguồn Internet) |
Cụ thể, đã có 122.755 vé tàu Tết Bính Thân đã được bán qua các hình thức: qua web, tại các điểm thu hộ, các cửa vé, qua điện thoại giao tận nhà…, chiếm khoảng 80% số vé tàu Tết theo kế hoạch. Trong đó, số vé bán qua web là 62.000 vé, số vé bán tại ga là 60.755 vé.
Trong 15 ngày đầu tháng, tình hình bán vé diễn ra khá thuận lợi, suôn sẻ. Do hành khách đã có một năm làm quen với hình thức bán vé qua mạng của ngành Đường sắt nên thao tác nhanh chóng, dễ dàng đặt chỗ, mua được vé. Trong những ngày đầu, tuy có xảy một số sự cố nhỏ do kết nối hệ thống nhưng đã được khắc phục kịp thời.
Theo ghi nhận của 2 công ty vận tải đường sắt: Hà Nội, Sài Gòn, năm nay ngành đường sắt bán vé sớm và chính thức đưa hệ thống vé tàu điện tử và hóa đơn điện tử vào hoạt động từ cách đây 1 tháng, hành khách có thể tự in vé tại nhà nên lượng hành khách đến ga mua vé giảm hơn hẳn so với các năm trước, lượng vé được giao dịch qua mạng khá lớn.
Hành khách dù mua vé qua mạng hay trực tiếp đến ga mua vé đều tỏ ra khá hài lòng vì đại đa số các giao dịch đều được thực hiện thành công. Hành khách cũng nhận được sự hướng dẫn nhiệt tình của các thư ký bán vé trong việc thực hiện các thao tác đăng ký số thứ tự, mua vé và lấy hóa đơn điện tử.
Giá vé tàu tết năm nay giảm bình quân từ 2 -15% so với năm trước đối với tàu Thống Nhất. Riêng tàu khu đoạn, giá tăng 3-5% (chiều đông khách) và giảm 10-15% (chiều vắng khách).
-
Rau quả xuất sang Trung Quốc sớm chạm mốc 4,5 tỷ USD -
Xuất khẩu gỗ, nội thất giai đoạn cuối năm khó đoán định -
UKVFTA “bắc cầu” cho hàng Việt sang Anh quốc -
Đề xuất Trung Quốc mở cửa thị trường cho trái bơ, na, roi, thảo quả của Việt Nam -
Electrolux ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc quần áo UltimateCare thế hệ mới, khẳng định Việt Nam là thị trường chiến lược -
Việt Nam là nguồn cung thuỷ sản lớn thứ 3 của Trung Quốc -
Ấn Độ bỏ lệnh cấm xuất khẩu gạo, doanh nghiệp Việt tiếp tục theo dõi thị trường
- ROX Group là “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” 4 năm liên tiếp
- Nuôi heo Japfa là muốn nuôi tiếp
- Cộng đồng góp 1, Vinamilk góp thêm 1 nhân đôi hỗ trợ học sinh các tỉnh thiên tai
- Công trình xanh cao tầng với chiến lược phát triển nhà ở đảm bảo chất lượng không gian sống và lợi ích môi trường
- BASF Việt Nam: 30 năm hợp tác phát triển bền vững bằng giải pháp tiên tiến
- CXP Best Customer Experience Awards 2024: Sẵn sàng khởi động tại Việt Nam