
-
VietBank báo lãi quý I/2025 gấp 3,4 lần so với cùng kỳ nhờ thu nhập từ lãi tăng
-
Chính phủ ban hành Nghị định quy định Cơ chế thử nghiệm có kiểm soát trong lĩnh vực ngân hàng
-
Giá vàng thế giới có phiên giảm thứ ba liên tiếp
-
Ông Nguyễn Cảnh Anh tiếp tục làm Chủ tịch HĐQT Eximbank nhiệm kỳ 2025 - 2030
-
Ban hành quy định về tổ chức và hoạt động của Ngân hàng Phát triển Việt Nam -
"Mở lối tương lai": Sacombank đồng hành phát triển giao thông xanh, thông minh
![]() |
Đại sứ Ted Osius cùng bà Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ Consul General Mary Tarnowka chào đón sự xuất hiện 7-Eleven tại TP.HCM bằng 2 ly slurpee xoài và dâu tây là dòng nước giải khát mang thương hiệu riêng nổi tiếng thế giới của 7-Eleven. |
Từ trước đến nay, khi nhắc đến 7-Eleven, nhiều người lầm tưởng chuỗi cửa hàng tiện ích 24/24 này có nguồn gốc từ Nhật Bản. Tuy nhiên, 7-Eleven lại được khai sinh ở Mỹ. Đó là lý do vì sao, Đại sứ Ted Osius chứ không phải là Đại sứ Nhật Bản là người đầu tiên đến thăm cửa hàng 7-Eleven sắp hai trương tại TP.HCM.
7-Eleven được thành lập từ năm 1927, xuất thân từ một công ty cung cấp đá để giữ nhiệt cho các đồ ăn tươi sống, có xuất xứ từ Mỹ. Công ty sau đó bắt đầu bán thêm sữa, bánh mì, trứng vào các ngày chủ nhật và buổi tối khi cửa hàng bán rau đóng cửa. Cách thức kinh doanh mới này đã khiến nhiều khách hàng hài lòng, và điều quan trọng là doanh thu tăng lên đáng kể. Cũng kể từ đó, các tiện ích về bán lẻ ra đời.
Cửa hàng tiện ích đầu tiên của công ty được biết đến có tên là Tote'm. Năm 1946, Tote'm trở thành 7-Eleven vì cửa hàng mở cửa từ 7h sáng và đóng cửa vào 11 giờ đêm, 7 ngày mỗi tuần. Tên công ty cũng đổi thành 7-Eleven vào năm 1999. Ngày nay, chuỗi cửa hàng 7-Eleven mở cửa 24/24 hiện trực thuộc tập Seven & I Holdings Co. của Nhật Bản và không thể phủ nhận, nó là cái tên dẫn đầu trong lĩnh vực cửa hàng tiện ích.
Với trụ sở chính nằm ở Tokyo (Nhật Bản), công ty hiện còn vận hành, franchise và cấp phép kinh doanh cho hơn 60.000 cửa hàng ở 17 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới trong đó có Nhật Bản, Mỹ, Thái Lan, Indonesia, Canada, Philippines, Malaysia, Đài Loan, Hong Kong...
Riêng Nhật Bản có hơn 15.000 cửa hàng, trong khi Mỹ đứng thứ hai với 8.116 cửa hàng, theo sau là Thái Lan và Hàn Quốc với khoảng 7.000 cửa hàng mỗi nơi. Sự mở rộng và thâm nhập nhiều thị trường mới còn tiếp tục cho đến hôm nay.
Năm 2007, 7-Eleven còn vượt McDonald’s trở thành chuỗi có số lượng cửa hàng nhiều nhất thế giới. Thậm chí, tờ Huffington Post còn thống kê: Cứ khoảng hai tiếng, ở một nơi nào đó trên thế giới, lại có một cửa hàng 7-Eleven mới mọc lên.
Thành công của 7-Eleven có thể nằm ở 2 từ tiện lợi và linh hoạt. Không phải cửa hàng 7-Eleven nào cũng giống nhau. Nếu như ở Mỹ, 7-Eleven hơi giống các cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini khác, ngoại trừ việc họ có thứ đồ uống Slurpee tuyệt ngon thì ở những nơi khác, đặc biệt châu Á, 7-Eleven đã trở thành một phần của cuộc sống.
Ở Indonesia, 7-Eleven giống như một quán cà phê quen thuộc với 65% khách hàng dưới độ tuổi 30. Các cửa hàng cung cấp wifi miễn phí, bàn ghế để ngồi cả bên trong và bên ngoài, và thường có cả “nhạc sống”. Giới trẻ tụ tập hàng đêm, sau những giờ học và làm việc căng thẳng.
Với người Đài Loan, 7-Eleven thậm chí còn phổ biến hơn cả Starbucks với người Texas. Tại Đài Bắc, có 4.400 địa điểm cho một thành phố 23 triệu người, với nhiều phố thậm chí còn có trên hai cửa hàng.
Dù khởi nguồn tại Mỹ nhưng 7-Eleven lại đạt được thành công đặc biệt ở khu vực châu Á. Lý do vì 7-Eleven có những đối tác địa phương rất tuyệt vời, những người hiểu rất rõ thị trường địa phương và cách để thu hút người dân bản địa.
Hiện tại ở khu vực Đông Nam Á, 7-Eleven đã phủ sóng tới Thái Lan, Malaysia, Philippines, Singapore và Indonesia và bắt đầu xuất hiện ở Việt Nam trong tháng 6 này, với cửa hàng đầu tiên tại tầng trệt toà nhà Saigon Trade Center, số 37 Tôn Đức Thắng, Quận 1, TP.HCM .

-
Ban hành quy định về tổ chức và hoạt động của Ngân hàng Phát triển Việt Nam -
"Mở lối tương lai": Sacombank đồng hành phát triển giao thông xanh, thông minh -
Eximbank ra mắt HĐQT nhiệm kỳ 2025 - 2030, dời trụ sở từ TP.HCM ra Hà Nội -
90 doanh nghiệp chậm trả gốc, lãi trái phiếu -
Lợi nhuận trước thuế quý I/2025 của ABBank tăng hơn 2 lần so với cùng kỳ -
Vikki Digital Bank - kết nối nhịp sống số cùng TP.HCM rực rỡ đại lễ 50 năm -
Vàng miếng SJC tăng 1,3 triệu/lượng khi vàng thế giới vượt mốc 3.300 USD/ounce
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 3)
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025