
-
Khám phá giải pháp "may đo" của Viettel Solutions giúp các địa phương triển khai Đề án 06
-
Đằng sau sự phục chức của CEO OpenAI
-
Khách hàng nói gì về mạng di động nhanh nhất Việt Nam
-
Phương án mới, giá mới trong đấu giá băng tần 4G, 5G
-
Vi phạm trong hoạt động kinh doanh dịch vụ quảng cáo, Công ty WPP lần thứ 3 bị phạt trong năm -
Huawei Cloud chia sẻ lợi ích cho các doanh nghiệp, tiếp sức cho kinh tế số Việt Nam
500 tài khoản doanh nghiệp đăng ký trên Viber
Một trong những giải pháp mà Rakuten Viber đã giới thiệu trong sự kiện là Kênh Viber (Viber Channel). Đây là kênh trò chuyện tương tác theo chủ đề với quy mô lớn, không giới hạn người tham gia dù ở bất cứ nơi đâu trên thế giới. Kênh nhắn tin “one-to-many” (một đến nhiều người) này đề cao vai trò quản trị viên (có thể là doanh nghiệp, thương hiệu...) quản lý kênh riêng của mình - nơi đặc quyền đăng bài thủ công hoặc hẹn lịch tùy chỉnh thuộc về quản trị viên và các thành viên tham gia có thể tương tác, bình luận trên bài viết đó. Các quản trị viên (Admin) và quản trị viên cao cấp (Superadmin) có thể kiểm soát việc nhận tin rác hoặc “bão” tin nhắn.
Tính năng bình luận cũng giúp tăng sự tương tác giữa người quản trị kênh và các thành viên của kênh. Các phân tích của kênh giúp hiểu rõ hơn về chất lượng kênh và hành vi của thành viên đã tham gia. Kênh Viber có thể được tìm kiếm và khám phá một cách dễ dàng, mang đến triển vọng phát triển nhận diện thương hiệu và tiếp cận khách hàng không giới hạn. Đây cũng là nền tảng có tính bảo mật cao: số điện thoại của thành viên được ẩn đi, giúp họ không phải nhận tin nhắn riêng tư từ những thành viên khác. Hơn thế nữa, cũng có thể tự tạo bí danh cho mình trên kênh.
Việc sử dụng ứng dụng nhắn tin miễn phí như một giải pháp để kết nối với gia đình, bạn bè và đồng nghiệp đã trở nên thông dụng, và các cuộc trao đổi với mục đích thương mại cũng không nằm ngoài xu hướng này.
Các cuộc khảo sát gần đây cho thấy 71% người tiêu dùng mong muốn tiếp cận với các thương hiệu, doanh nghiệp một cách thuận tiện, 95% các nhà lãnh đạo cho rằng việc cung cấp trải nghiệm tốt cho khách hàng là chiến lược ưu tiên hàng đầu. Chính vì thế, Viber tin rằng ứng dụng nhắn tin là một công cụ hiệu quả để làm “cầu nối” giữa thương hiệu - người tiêu dùng. Vì lý do đó, Viber đã thiết kế các giải pháp kinh doanh dành riêng cho các các nhu cầu đa dạng của doanh nghiệp.
![]() |
Bà Berina Tanovic, Giám đốc Đối tác Cấp cao tại Rakuten Viber. |
Bà Berina Tanovic, Giám đốc Đối tác Cấp cao tại Rakuten Viber nhấn mạnh rằng những giải pháp của Viber giúp các doanh nghiệp tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình ở từng giai đoạn trên hành trình trải nghiệm của họ.
Các giải pháp quảng cáo Viber tự nhiên và không xâm nhập tiếp tục trở nên phổ biến với các thương hiệu muốn tăng khả năng hiển thị và thu hút người dùng mới. Trong nửa đầu năm 2022, khối lượng hiển thị quảng cáo hàng tháng trên Viber đạt hơn 210 triệu lượt, trong đó ngành công nghệ thông tin và viễn thông, tài chính, giải trí, bán lẻ (bao gồm thời trang, mỹ phẩm), khách sạn và du lịch đang giữ hiệu suất hàng đầu.
Hiện nay, có hơn 8.500 công ty thương hiệu trên toàn cầu sử dụng giải pháp tin nhắn doanh nghiệp trên Viber để giao tiếp 1-1 với khách hàng của họ. Riêng tại Việt Nam, tính đến nửa đầu năm 2022, đã có khoảng 500 tài khoản doanh nghiệp đăng ký và con số này vẫn tiếp tục tăng. Viber đã ghi nhận thêm 18% số lượng thương hiệu mở tài khoản doanh nghiệp mới, tăng 21% số tin nhắn doanh nghiệp đã được gửi đi; và trong đó tăng thêm 41% số lượng tin nhắn quảng cáo thương mại. Những con số này phản ánh sự quan tâm ngày càng nhiều của các công ty ở Việt Nam dành cho những giải pháp doanh nghiệp của Viber.
Viber sẽ không thu phí người dùng
Trao đổi tại sự kiện, đại diện Rakuten Viber cho biết người dùng Viber tiếp tục miễn phí trên Viber, chỉ riêng tài khoản doanh nghiệp mới tính phí khi họ sử dụng các chức năng hỗ trợ để quảng cáo, tối ưu hoá tiếp cận khách hàng.
Riêng đối với nhóm doanh nghiệp vừa và nhỏ, ứng dụng cũng sẽ miễn phí, chỉ khi các nhãn hàng và doanh nghiệp sử dụng nhiều hơn với tính phí. Thêm nữa, Viber và các đối tác sẽ luôn tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, chỉ ra cách sử dụng tốt nhất .
Hiện nay, Viber có chương trình, kế hoạch để các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ. Trong đó, Viber thiết lập gói riêng, hỗ trợ và tập huấn người dùng sử dụng. Chương trình này sẽ lan toả tới những doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ, tư vấn phù hợp với nhu cầu và khả năng của từng doanh nghiệp cụ thể.
Điểm nổi bật của Viber so với các ứng dụng khác là tính bảo mật thông tin, mã hoá và không kiếm lợi dựa trên tin nhắn của người dùng.
Theo tìm hiểu, hiện nay có một số ứng dụng nhắn tin đang tính toán thu phí người dùng.
-
Phương án mới, giá mới trong đấu giá băng tần 4G, 5G -
Vi phạm trong hoạt động kinh doanh dịch vụ quảng cáo, Công ty WPP lần thứ 3 bị phạt trong năm -
Thoả thuận quốc tế an toàn trí tuệ nhân tạo (AI): An toàn ngay từ bước thiết kế -
Cảnh báo đỏ tình trạng lộ lọt, mua bán dữ liệu cá nhân -
Bộ Thông tin và Truyền thông có 6 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc -
Đà Nẵng trước cơ hội đột phá với công nghiệp công nghệ cao -
Hỗ trợ tư vấn về sở hữu trí tuệ cho doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 1/12
-
2 Bất động sản Việt Nam lọt "mắt xanh” của các nhà đầu tư châu Á
-
3 “Bà trùm” Trương Mỹ Lan phù phép rút ruột cả triệu tỷ đồng từ SCB - Bài 3: Tầng 39 bí ẩn và mật mã trên hồ sơ vay tiền
-
4 HoREA đề nghị loạt giải pháp gỡ khó, Hiệp hội ngân hàng khẳng định không cho vay bằng mọi giá
-
5 Cơ cấu lại nền kinh tế: Góc nhìn từ kỷ nguyên công nghệ - Bài 4: Cơ hội trở thành “con hổ mới”
-
Newtecons là tổng thầu đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đến hiện tại thi công, bàn giao thành công dự án căn hộ hàng hiệu
-
“Giải mã” nhóm tính năng giúp VNSC by Finhay giành giải thưởng Công nghệ Fintech Toàn cầu IBSi
-
Bảo hiểm PJICO được A.M Best xếp hạng năng lực tài chính “aaa.VN” cao nhất Việt Nam
-
Bia Saigon và sứ mệnh nâng tầm vị thế thương hiệu bia của người Việt
-
Epson ra mắt Trung tâm giải pháp văn phòng mới hiện thực hóa đầu tư bền vững
-
Bí Kíp Vàng – Tự hào 5 năm đồng hành cùng nông dân Việt Nam trên nền tảng số