Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Việt Nam chung bảng với Triều Tiên, Jordan, UAE
Thắng Nguyễn (vnexpress) - 26/09/2019 17:18
 
Ngoài hai đối thủ Tây Á từng đối đầu dưới thời Park Hang-seo, Việt Nam cùng bảng D với Triều Tiên - theo kết quả bốc thăm chiều 26/9.
Giám đốc điều hành AFC, Shin Man Gil giơ lá thăm ghi tên Việt Nam.
Giám đốc điều hành AFC, Shin Man Gil giơ lá thăm ghi tên Việt Nam.

Theo quy định của AFC, Ban tổ chức lễ bốc thăm vòng chung kết U23 châu Á 2020 sẽ được bốc lần lượt từ nhóm bốn (thấp nhất) tới nhóm hạt giống. Sau khi bốc xong ba nhóm đầu tiên, bảng D là bảng duy nhất không có những nền bóng đá mạnh của châu Á. Việt Nam rơi vào đúng bảng này, khi được Giám đốc điều hành AFC - Shin Man Gil - xướng tên cuối cùng trong buổi lễ.

Ba đối thủ của Việt Nam là Triều Tiên, Jordan và UAE. Trong số này, chỉ Triều Tiên là Việt Nam chưa gặp dưới thời Park Hang-seo. Hai đối thủ còn lại, Việt Nam đều đối đầu trong vòng một năm qua. Tại Asiad 2018, Việt Nam gặp UAE ở trận tranh HC đồng. Dù chơi trên chân và tạo được nhiều cơ hội ăn bàn, Quang Hải cùng đồng đội hòa 1-1 sau 120 phút, và thua 3-4 trong loạt luân lưu. Đối thủ còn lại - Jordan - Việt Nam chạm trán ở vòng 1/8 Asian Cup 2019. Đội quân của Park Hang-seo bị dẫn trước, nhưng gỡ hòa 1-1 nhờ pha lập công của Công Phượng, trước khi thắng 4-2 ở loạt luân lưu để vào tứ kết.

Việt Nam rất có duyên với những đội Tây Á dưới thời Park Hang-seo. Trong hành trình vào chung kết U23 châu Á 2018, Việt Nam lần lượt đánh bại Iraq và Qatar. Đến Asiad 2018, Việt Nam tiếp tục giữ được "truyền thống" khi hạ Bahrain và Syria. Ở giải đấu cao nhất cấp châu lục - Asian Cup 2019, Việt Nam thắng nốt một đội Tây Á khác là Jordan. 

Hai trận đầu tiên ở vòng bảng của Việt Nam, gặp UAE (ngày 10/1) và Jordan (ngày 13/1) diễn ra tại sân Chang Arena, Buriram. Trận cuối gặp Triều Tiên, thầy trò Park Hang-seo di chuyển lên Bangkok và đá ở sân Rajamangala ngày 16/10.

Kết quả phân bảng vòng chung kết U23 châu Á 2020.
Kết quả phân bảng vòng chung kết U23 châu Á 2020.

Chủ nhà Thái Lan ở bảng A, cùng bảng với nền bóng đá hàng đầu châu Á - Australia. Hai đối thủ còn lại của thầy trò Akira Nishino là Bahrain và Iraq - đội từng vô địch giải U23 châu Á 2013 và giành HC đồng ở giải năm 2016. 

Bảng C được đánh giá là cân tài cân sức nhất, nơi có sự góp mặt của đương kim vô địch Uzbekistan, Hàn Quốc, Trung Quốc và Iran. Trong số này, Hàn Quốc và Iran là hai nền bóng đá hàng đầu châu lục, và nhiều lần giành quyền dự vòng chung kết World Cup. Riêng Hàn Quốc là đội duy nhất lọt vào bán kết U23 châu Á ở ba lần tổ chức trước đây.

Nếu Việt Nam vượt qua vòng bảng, đối thủ ở tứ kết của thầy trò Park Hang-seo sẽ là một trong bốn đối thủ tại bảng C.

Vòng chung kết U23 châu Á diễn ra từ ngày 8 đến 26/1/2020 tại bốn sân bóng là Chang Arena (Buriram), Rajamangala (Bangkok), Thammasat (Pathum Thani) và Tinsulanonda (Songkhla). Ba đội có thành tích tốt nhất giải sẽ giành vé dự Olympic Tokyo 2020. Nếu Nhật Bản lọt vào bán kết, thì toàn bộ các đội vào tới vòng đấu này đều giành vé dự Olympic.

 

HLV Park Hang Seo: 'Văn Quyết không phù hợp với chiến thuật ở đội tuyển Việt Nam'
Sau nhiều câu hỏi về việc vì sao không triệu tập tiền đạo đang có phong độ rất cao là Văn Quyết lên đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã lên...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư