
-
TP.HCM - đô thị xanh, thông minh qua bộ ảnh của Lê Hoàng Mến
-
Lịch sử, ý nghĩa ngày Giỗ Tổ Hùng Vương 10/3 Âm lịch
-
Hà Nội thí điểm điều chỉnh giao thông khu vực Quảng trường Đông Kinh - Nghĩa Thục, từ 7/4
-
40% việc làm toàn cầu có thể bị ảnh hưởng bởi trí tuệ nhân tạo
-
Các hướng triển khai hội nhập quốc tế trong giai đoạn cách mạng hiện nay -
Hội Sách Hà Nội lần thứ X năm 2025 có quy mô khoảng 300 gian hàng
Kỳ thi Olympic Tin học Châu Á lần thứ 18 được tổ chức từ ngày 18/5 đến ngày 19/5/2024 với sự tham gia của 35 đoàn thuộc các quốc gia và vùng lãnh thổ, với 286 thí sinh được đề xuất xét giải.
Qua đánh giá, đề thi APIO năm nay có tính cập nhật theo xu hướng theo Olympic quốc tế với những dạng bài mới như tương tác, truyền thông. Với mỗi bài thi Đoàn học sinh Việt Nam đều có thí sinh đạt điểm tối đa.
Đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi gồm 15 thí sinh, thi trực tuyến tại Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội. Theo quy định của Ban Tổ chức Olympic Tin học Châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam được chọn 7 thí sinh đạt điểm cao nhất tham gia xét giải.
Kết quả chung toàn đoàn, Đội tuyển Olympic Tin học Việt Nam xếp thứ 6 sau các nước: Trung Quốc, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hồng Kông (Trung Quốc). Dựa trên kết quả thi APIO sẽ lựa chọn 4 thí sinh tham dự Đội tuyển quốc gia dự thi Olympic Tin học quốc tế (IOI) năm 2024 tại Ai Cập từ ngày 1/9 đến ngày 8/9/2024.
![]() |
Đoàn tham dự Olympic Tin học Châu Á của Việt Nam. |
Huy chương Vàng duy nhất của đoàn Việt Nam thuộc về em Đoàn Công Minh, học sinh lớp 12, Trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên, Trường ĐH Khoa học tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội.
6 em giành Huy chương Bạc gồm:
Em Phạm Ngọc Trung, học sinh lớp 12, Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội.
Em Nguyễn Tuấn Linh, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông Chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội.
Em Nguyễn Hữu Tuấn, học sinh lớp 10, Trường Trung học phổ thông Chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội.
Em Nguyễn Tùng Lâm, học sinh lớp 12, Trường THPT Chuyên Trần Phú, TP. Hải Phòng.
Em Hoàng Xuân Bách, học sinh lớp 11, Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội.
Em Trần Gia Huy, học sinh lớp 12, Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội.
Năm 2023 Việt Nam đạt 4 Huy chương Bạc, 3 Huy chương Đồng. Thành tích xuất sắc của Đội tuyển quốc gia Việt Nam tại APIO 2024 tiếp tục khẳng định chất lượng giáo dục phổ thông, đồng thời hướng đi đúng đắn trong công tác phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng tập huấn học sinh giỏi của Bộ GDĐT.
-
Ý nghĩa logo kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam -
40% việc làm toàn cầu có thể bị ảnh hưởng bởi trí tuệ nhân tạo -
Các hướng triển khai hội nhập quốc tế trong giai đoạn cách mạng hiện nay -
Hội Sách Hà Nội lần thứ X năm 2025 có quy mô khoảng 300 gian hàng -
Hà Nội lập Ban Chỉ đạo xây dựng “Thành phố học tập toàn cầu” của UNESCO -
Quan điểm mang tính cách mạng, đột phá, tính thời đại cao về hội nhập quốc tế -
Hà Nội hợp nhất 2 đơn vị nhằm nâng cao hiệu quả hỗ trợ doanh nghiệp
-
1 Nhiều ngân hàng chia cổ tức "khủng" bằng tiền mặt
-
2 Góc nhìn TTCK 7/4 - 11/4: Còn dư chấn thương chiến, cân nhắc điều chỉnh chiến lược đầu tư
-
3 Bộ Tài chính cập nhật kịch bản tăng trưởng kinh tế năm 2025
-
4 Mô hình TOD tại TP.HCM thu hút nhiều nhà đầu tư
-
5 Chốt tiến độ thẩm định cao tốc Quy Nhơn - Pleiku có vốn đầu tư 43.510 tỷ đồng
-
TĐ Group chính thức trở thành nhà phát triển dự án Yên Bình K-Town Phổ Yên
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025 ngành Nông nghiệp Công nghệ cao - Thực phẩm - Đồ uống
-
Ngày hội việc làm liệu có phù hợp cho người đi làm đã có kinh nghiệm?
-
Cảng quốc tế Long An tạo ấn tượng mạnh mẽ tại Vietnam Expo 2025
-
Agribank tiếp sức người trẻ hiện thực hóa giấc mơ an cư
-
Công ty CP Tôn Pomina công bố nhóm cổ đông mới và kế hoạch phát triển