-
Món quà 20/11 đặc biệt của CT Group: Lab UAV dẫn dắt Robot nông nghiệp tặng ĐH Cần Thơ -
Viettel khai trương Văn phòng đại diện tại Các Tiểu Vương quốc Ả-rập Thống nhất -
Age of AInicorns: Đường đua AI thực chiến cho nhà phát triển Việt -
Dọn đường băng để ngành công nghiệp UAV cất cánh -
“Outsourcing chỉ là ‘vốn mồi’, giá trị cốt lõi để đi ra thế giới là sản phẩm riêng" -
Ban hành danh mục sản phẩm, dịch vụ công nghệ số trọng điểm từ 1/1/2026
Theo đánh giá của VNNIC, sự tăng trưởng ổn định và bền vững của Internet Việt Nam qua các số liệu, chỉ số đăng ký, sử dụng tên miền quốc gia Việt Nam “.vn” cũng như tên miền quốc tế sử dụng tại Việt Nam. Con số tăng trưởng trên không chỉ thể hiện sức mạnh tăng trưởng ổn định của tên miền .vn qua các năm mà còn phản ánh sự tăng trưởng tốt của tên miền .vn so với các tên miền quốc gia (ccTLD) khác trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương.
Theo VNNIC, kể từ năm 2011 đến nay, tên miền .vn liên tục là tên miền quốc gia có số lượng đăng ký sử dụng cao nhất khu vực ASEAN. Trong bảng tổng sắp các tên miền quốc gia có số lượng tên miền đăng ký sử dụng lớn nhất khu vực châu Á do tổ chức quản lý tên miền cấp cao mã nguồn quốc gia khu vực châu Á –Thái Bình Dương (APTLD) công bố, tên miền .vn đứng thứ 7 trong top 10.
![]() |
| Việt Nam đứng thứ 7 Châu Á về số lượng tên miền cấp cao mã quốc gia |
Việt Nam cũng giữ vị trí thứ 2 Đông Nam Á và đứng thứ 8 trong khu vực Châu Á và đứng thứ 26 trên thế giới số lượng địa chỉ IPv4 là 15.627.008.
Tính đến tháng 10/2015, Việt Nam có 335.794 tên miền không dấu và 934.682 tên miền tiếng Việt. Chỉ riêng trong tháng 10/2015 có 27.425 tên miền tiếng Việt đăng ký mới, nâng tổng số tên miền tiếng Việt đang tồn tại trên hệ thống hiện nay là 934.682 tên miền.
Trong bối cảnh hội nhập, toàn cầu hoá ngày càng sâu rộng, việc sử dụng tên miền .vn để bảo vệ các thương hiệu Việt sẽ giúp các doanh nghiệp không bị thua thiệt ngay trên sân nhà và khẳng định giá trị thương hiệu Việt từ tên miền “.vn” trong môi trường quốc tế.
-
“Outsourcing chỉ là ‘vốn mồi’, giá trị cốt lõi để đi ra thế giới là sản phẩm riêng" -
Ban hành danh mục sản phẩm, dịch vụ công nghệ số trọng điểm từ 1/1/2026 -
“Tiệm phở của anh Hai”: Cú hích cho ngành công nghiệp game Việt -
Nhà mạng phải đóng góp 1,5% doanh thu cho Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích -
Luật An ninh mạng 2025 sẽ mở ra không gian phát triển mới cho doanh nghiệp Việt Nam -
Quỹ VinFuture công bố tuần lễ khoa học công nghệ 2025 -
Hàng loạt khách sạn Việt Nam bị tấn công qua email chứa virus, giả mạo Booking.com
-
C.P. Việt Nam thúc đẩy chiến lược ESG trong chuỗi cung ứng -
Vietnam Expo 2025 - Điểm đến giao thương của ngành hàng tiêu dùng, thực phẩm và lối sống xanh -
8.000 tỷ đồng TPCN giao dịch online, yêu cầu minh bạch và kiểm định khoa học ngày càng cấp thiết -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Chế biến - Chế tạo -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Thực phẩm - Đồ uống -
Tierra Diamond Ngã Sáu Phù Đổng: Bước tiến chiến lược của thương hiệu Việt trong ngành kim cương cao cấp

