Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 02 tháng 05 năm 2024,
Viet Nam International Sourcing 2024: Kết nối doanh nghiệp Việt vào chuỗi cung ứng toàn cầu
Hoài Sương - 01/03/2024 18:45
 
Chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024” (Viet Nam International Sourcing 2024) hứa hẹn thu hút 10.000 lượt khách tham quan, giao dịch với 300 đoàn quốc tế đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Năm 2023, Bộ Công thương tổ chức thành công chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” (Viet Nam International Sourcing 2023). Với lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam, sự kiện thu hút được đông đảo sự quan tâm từ cộng đồng doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu trong nước đến các tập đoàn phân phối, nhập khẩu quốc tế từ nhiều nước trên thế giới.

Nhằm hỗ trợ hiệu quả hơn cho doanh nghiệp trong nỗ lực tham gia sâu hơn vào chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu, thích ứng với xu thế hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng, Bộ Công thương phối hợp với UBND TP.HCM tiếp tục tổ chức chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024” (Viet Nam International Sourcing 2024).

Viet Nam International Sourcing 2024 được kỳ vọng sẽ giúp các doanh nghiệp ký kết thành công các giao dịch thương mại nhiều hơn.

Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 6-8/6 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC) với nhiều hoạt động như: Diễn đàn xuất khẩu “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế”, hoạt động kết nối giao thương, Triển lãm “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 - Viet Nam International Sourcing Expo 2024”…

Theo Ban tổ chức, quy mô Viet Nam International Sourcing 2024 gấp đôi sự kiện năm 2023 với 500 doanh nghiệp đã đạt các chứng chỉ quốc tế, có sản phẩm chất lượng cao ở các ngành hàng Việt Nam có thế mạnh và các nhà phân phối, bán lẻ quốc tế có nhu cầu như: Thực phẩm, dệt may, giày dép, ba lô, túi xách, đồ thể thao và dã ngoại, đồ gia dụng và nội thất, công nghiệp hỗ trợ… để giới thiệu tới các nhà nhập khẩu, tập đoàn phân phối và các đoàn thu mua quốc tế.

Sự kiện hứa hẹn thu hút 10.000 lượt khách tham quan, giao dịch với 300 đoàn quốc tế đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ. Ban tổ chức cũng phối hợp với các Sở Công thương để đưa các đoàn thu mua về khảo sát doanh nghiệp tại một số địa phương nhằm thúc đẩy kết nối giữa các kênh phân phối, nhà nhập khẩu nước ngoài và các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu trong nước.

Sự kiện năm nay cũng ghi nhận sự quan tâm tham dự của các tập đoàn lớn trên thế giới. Trong năm 2023, suốt 3 ngày diễn ra Viet Nam International Sourcing, các hội thảo chuyên đề với sự góp mặt của các tập đoàn lớn, điển hình Aeon, Uniqlo (Nhật Bản); Walmart, Amazon, Boeing, AES (Hoa Kỳ), Carrefour, Decathlon (Pháp); Central Group (Thái Lan); Coppel (Mexico); IKEA (Thuỵ điển)…

Viet Nam International Sourcing 2024 được kỳ vọng sẽ giúp các doanh nghiệp ký kết thành công các giao dịch thương mại; gặp gỡ được nhiều đối tác, khách hàng và có thêm nhiều ý tưởng kinh doanh được gợi mở sau các hội thảo, hoạt động kết nối giao thương… để góp phần đưa hàng hóa, sản phẩm Việt Nam vươn xa trên thị trường toàn cầu.

Đòn bẩy đưa hàng Việt vào chuỗi cung ứng toàn cầu
Hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng, ký kết và tận dụng hiệu quả các hiệp định thương mại tự do (FTA) đã giúp mở rộng thị trường xuất...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư