
-
Sau thép, nhôm, đến lượt kính xây dựng vào “tầm ngắm” chống bán phá giá
-
Hubexo Asia Awards 2025: Dấu ấn 20 năm tôn vinh tinh hoa ngành xây dựng - kiến trúc Việt Nam
-
Quảng Ngãi tháo gỡ các vướng mắc của Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn
-
Sun PhuQuoc Airways được phép bay; VNG muốn đổi tên; Vosco chuẩn bị mua thêm 2 tàu dầu
-
Nhiều doanh nghiệp Trung Quốc muốn hợp tác cùng EVN -
Xây dựng VEC thành đơn vị nòng cốt trong đầu tư phát triển đường cao tốc quốc gia
Sự kiện không chỉ mở ra cơ hội phát triển mạnh mẽ cho ngành vận tải, logistics và thương mại của Việt Nam, mà còn thúc đẩy quan hệ hợp tác quốc tế sâu rộng, góp phần vào sự phát triển bền vững của nền kinh tế.
Cụ thể, biên bản ghi nhớ giữa Việt Nam SuperPort và Viện Chiến lược và Phát triển Giao thông vận tải (thuộc Bộ Giao thông Vận tải Việt Nam) nhấn mạnh việc triển khai chiến lược phát triển mạng lưới đường sắt quốc gia, tối ưu hóa việc vận chuyển hàng hóa hiệu quả đến và đi từ Việt Nam SuperPort. Hai bên sẽ hợp tác nghiên cứu chiến lược phát triển các tuyến đường sắt, nhà ga mới kết nối với Việt Nam SuperPort nhằm nâng cao năng lực hậu cần.
Việt Nam SuperPort ký biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với Viện Chiến lược và Phát triển Giao thông Vận tải. |
Theo đó, Việt Nam SuperPort được định vị là trung tâm trung chuyển chủ lực dọc theo tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh. Sáng kiến này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa hiệu quả, tiết kiệm tại Việt Nam và xuyên biên giới.
Bên cạnh quan hệ đối tác với Viện Chiến lược và Phát triển Giao thông vận tải, Việt Nam SuperPort cũng ký kết biên bản ghi nhớ với Công ty TNHH Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc 16 Việt Nam (thuộc Tập đoàn Xây dựng công trình đường sắt Trung Quốc).
Việt Nam SuperPort vừa ký biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với Công ty TNHH Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc 16 Việt Nam phát triển hạ tầng logistics đường sắt. |
Nội dung hợp tác tập trung vào việc xây dựng nhà ga hàng hóa đường sắt tại Việt Nam SuperPort và một tuyến đường sắt kết nối với đường sắt quốc gia Việt Nam; phục vụ cho các dịch vụ hậu cần và vận chuyển hàng hóa xuyên biên giới Việt Nam – Trung Quốc cũng như các quốc gia khác trong khu vực. Tại đây, Việt Nam SuperPort sẽ cung cấp các giải pháp hậu cần tích hợp bao gồm: lên kế hoạch, xử lý hàng hóa, quản lý kho vận, phân phối, vận chuyển đa phương thức… từ đó; nâng cao hiệu quả và khả năng cạnh tranh của dịch vụ vận tải đường sắt.
Tiến sĩ Yap Kwong Weng, CEO Việt Nam SuperPort nhấn mạnh tầm quan trọng của các quan hệ đối tác chiến lược này trong việc hiện thực hóa tầm nhìn cảng logistics đa phương thức. Dự án với diện tích 83 ha sẽ tích hợp giao thông đường bộ, đường hàng không, đường biển và đường sắt.
“Phát triển ngành logistics gắn với kết nối hạ tầng giao thông, đặc biệt là hạ tầng đường sắt sẽ góp phần nâng cao năng lực hậu cần quốc gia cũng như tăng cường khả năng hội nhập của Việt Nam vào chuỗi cung ứng toàn cầu,” Tiến sĩ Yap khẳng định.
Bà Nguyễn Thị Phương Hiền, Phó viện trưởng phụ trách Viện Chiến lược và Phát triển Giao thông vận tải cho hay, Việt Nam SuperPort là nhà phát triển hạ tầng logistics lớn với tầm nhìn chiến lược, thúc đẩy kết nối chuỗi cung ứng trong khu vực gắn liền với mục tiêu phát triển bền vững, cam kết phác thải ròng bằng 0 vào năm 2040. Mục tiêu này hoàn toàn phù hợp với lộ trình phát triển hệ thống giao thông vận tải xanh, bền vững của Bộ Giao thông vận tải. Quan hệ đối tác chiến lược này có ý nghĩa quan trọng, không chỉ thúc đẩy hiệu quả phát triển hạ tầng giao thông mà còn hỗ trợ mục tiêu tăng trưởng của ngành logistics, nâng cao quan hệ thương mại giữa Việt Nam và các quốc gia trong khu vực.
Nỗ lực hợp tác giữa Việt Nam SuperPort và các đối tác chiến lược là bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy năng lực ngành logistics và giao thông vận tải của Việt Nam. Bằng cách tận dụng chuyên môn của các đối tác chủ chốt, dự án hướng tới góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam, trở thành một trung tâm quan trọng trong chuỗi cung ứng khu vực và toàn cầu, từ đó đóng góp vào sự tăng trưởng kinh tế và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc tế của đất nước.

-
Sau thép, nhôm, đến lượt kính xây dựng vào “tầm ngắm” chống bán phá giá
-
Hubexo Asia Awards 2025: Dấu ấn 20 năm tôn vinh tinh hoa ngành xây dựng - kiến trúc Việt Nam
-
Quảng Ngãi tháo gỡ các vướng mắc của Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn
-
Doanh nhân Vũ Hồng Anh, Giám đốc Suntex AK: Theo đuổi sứ mệnh “thời trang vì cộng đồng”
-
Sun PhuQuoc Airways được phép bay; VNG muốn đổi tên; Vosco chuẩn bị mua thêm 2 tàu dầu -
Hiệp hội Thương mại Hàn Quốc tại Việt Nam làm việc với Tập đoàn KN Holdings -
Nhiều doanh nghiệp Trung Quốc muốn hợp tác cùng EVN -
Xây dựng VEC thành đơn vị nòng cốt trong đầu tư phát triển đường cao tốc quốc gia -
Sun PhuQuoc Airways đã có Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không -
Bộ Tài chính: Có hộ kinh doanh đạt doanh thu lên đến 560 tỷ đồng/năm -
Giải “cơn khát” nhân lực trong phát triển đường sắt
-
1 Nam Định: Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng thủy nội địa Nghĩa Hưng
-
2 Chính thức luật hóa tài sản số, tài sản mã hóa
-
3 Doanh nghiệp nhà nước được quyền đầu tư bất động sản, bỏ tư duy “không quản được thì cấm”
-
4 Nghiên cứu để chính sách ưu đãi cho khu thương mại tự do Hải Phòng được áp dụng cho Đà Nẵng
-
Sunhouse vươn tầm quốc tế từ chất Việt tiên phong
-
Coteccons và Unicons: Hai năm liên tiếp nằm trong top 10 nhà thầu hàng đầu Việt Nam
-
Nhà phố thương mại trong lòng khu công nghiệp - xu hướng tất yếu của tương lai
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Vina Aus Labels - 20 năm tiên phong và sáng tạo trong giải pháp bao bì thân thiện môi trường
-
Tập đoàn Đạt Phương "kick-off" dự án Casamia Balanca Hội An