Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 10 tháng 05 năm 2024,
Việt Nam thành thị trường lớn thứ 4 của Opera mini
B. Giang - 29/08/2013 20:11
 
Việt Nam đã trở thành thị trường lớn thứ 4 trên quy mô châu Á trong 8 tháng đầu năm của Opera Mini là thông báo của ông Ivollex Hodiny, Giám đốc Phát triển khu vực Châu Á, Opera Software tại buổi lễ ra mắt hợp tác Opera với Vinaphone tổ chức sáng nay tại TP.HCM.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn, ông Ivollex Hodiny cho biết, Việt Nam là nơi có lượng người dùng Opera Mini lớn thứ mười bảy trên toàn thế giới, và thứ tư ở châu Á, sau Ấn Độ, Indonesia và Trung Quốc.

Opera Software chính thức hợp tác với Vinaphone

Nguyên nhân là do trong năm qua, nỗ lực triển khai hạ tầng 3G, những gói cước dữ liệu vừa vặn túi tiền và những mẫu điện thoại thông minh (smartphone) phù hợp ngân sách ở Việt Nam đã thổi bùng lên sự tăng trưởng lượng truy cập web từ smartphone của người dùng Opera Mini, đặc biệt là các thiết bị Android.

Trong thời gian 1 năm, từ tháng 7/2012 đến tháng 7/2013, số người dùng Opera Mini trên smartphone đã tăng 142%.

Sự tăng trưởng vượt bậc của Android đã đưa hệ điều hành này trở thành nền tảng di động lớn thứ hai trong cộng đồng người dùng Opera Mini tại Việt Nam.

"Những dữ liệu mới nhất của chúng tôi cho thấy, lượng người dùng Opera Mini Việt Nam trên Android đã tăng 211% và số lượt xem trang web trên Android tăng 465% so với cùng kỳ năm trước", ông Ivollex Hodiny cho biết.

Cũng nhân dịp này, Opera chính thức công bố hợp tác với đối tác thứ hai tại Việt Nam, đó là Vinaphone (hợp tác đầu tiên với MobiFone vào năm 2012). Theo đó, VinaPhone cũng chính thức ra mắt gói cước dữ liệu duyệt web không giới hạn đầu tiên của nhà mạng này ở Việt Nam.

Khách hàng chỉ cần chi trả 2.000 đồng một ngày để có khả năng duyệt web không giới hạn thông qua trình duyệt Opera Mini, tải file hoặc xem video trực tiếp (dung lượng dưới 15 MB) miễn phí.

Hiện nay, Opera Mini là một trình duyệt di động nhanh và ổn định, đã thu hút hơn 230 triệu người sử dụng trên toàn thế giới, bất kể từ các dòng điện thoại phổ thông hay điện thoại thông minh (smartphone) và máy tính.

Tại Việt Nam, số người dùng Opera Mini trên Android tăng 211%, góp phần nâng tổng số lượng người dùng Opera Mini trên smartphone lên đến 76%.

Phát hiện kho ứng dụng Android độc từ Việt Nam
Hãng bảo mật danh tiếng Dr Web của Nga vừa phát hiện hàng loạt ứng dụng độc hại xuất hiện trên kho ứng dụng Google Play dành cho Android. Đáng chú...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư