-
DNP Holding chính thức trở thành công ty con của Tasco -
Tương lai ngành quản lý tài sản tại Việt Nam với mô hình Hybrid Wealth -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng
Theo một nghiên cứu về chuyển đổi số vừa được DBS công bố, các công ty ở Việt Nam (68%) xếp hạng cao hơn mức trung bình toàn cầu (64%) trong việc áp dụng cách tiếp cận chiến lược, nhất quán hoặc triệt để để số hóa trải nghiệm và mức độ tương tác của khách hàng.
![]() |
| Chương trình Nền tảng số - Phát sóng ngày 20/05/2023 trên kênh VTC1 |
Tại Việt Nam, cuộc khảo sát được hoàn thành bởi 75 công ty có doanh thu hàng năm từ 250 triệu USD đến 20 tỷ USD, hỏi về những khát vọng, thành công và mối quan tâm số của họ. Những người được hỏi chủ yếu là lãnh đạo cấp cao C-suite (64%).
Kết quả nghiên cứu cho thấy, trong số 22 thị trường, Việt Nam nằm trong top 10 và đứng ở vị trí thứ 2 chỉ sau Singapore. Các thị trường trong top 10 khác gồm: Australia, Hong Kong, Ấn Độ, Indonesia, Trung Quốc Đại Lục, Singapore, Đài Loan, Vương Quốc Anh, Hoa Kỳ.
Phần lớn các công ty Việt Nam (63%) cho rằng chuyển đổi số đang giúp họ đạt được lợi nhuận tổng thể. Tiếp đó là cải thiện hiểu biết sâu sắc về khách hàng (61%) và năng lực cạnh tranh tổng thể trên thị trường (57%). Hơn một nửa (56%) cho biết họ đã và đang sử dụng công nghệ số trong cung cấp dịch vụ và tương tác khách hàng một cách hiệu quả nhất.
![]() |
Từ kết quả nghiên cứu các chuyên gia DBS cho rằng Việt Nam có khát vọng trở thành một quốc gia phát triển và thu nhập cao vào năm 2045, trong đó số hóa là động lực chính của tăng trưởng kinh tế. Khát vọng này của Việt Nam sẽ thúc đẩy các ưu tiên chiến lược của các doanh nghiệp có tư duy tiến bộ.
Điều quan trọng là các doanh nghiệp này phải đặt ra các mục tiêu rõ ràng cho quá trình chuyển đổi số để tận dụng tiềm năng thị trường dài hạn và duy trì tính cạnh tranh. Thúc đẩy chuyển đổi số cũng sẽ mang lại cho các công ty này sự linh hoạt để nắm bắt các mô hình kinh doanh và hoạt động mới, thích ứng với những thay đổi của thị trường, chuyên gia này nói.
Tập đoàn Dầu khí Việt Nam – PVN hân hạnh đồng hành cùng chương trình Nền tảng số, được phát chính trên Kênh VTC1 vào khoảng 13h00 – 13h15 thứ 7 hàng tuần, phát lại trên Kênh VTC1 vào khoảng 16h45 – 17h00 Chủ nhật hàng tuần.
-
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
DNP Holding chính thức trở thành công ty con của Tasco -
Tương lai ngành quản lý tài sản tại Việt Nam với mô hình Hybrid Wealth -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam


